-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
Giải mã bức tranh sơn dầu lớn nhất Việt Nam
Vượt qua giới hạn về kích thước của một bức tranh sơn dầu chỉ treo trong nhà, lần đầu tiên, Coca-Cola đã mang đến cho người Việt Nam hai biển quảng cáo ngoài trời (billboard) vẽ bằng sơn dầu lớn nhất với kích thước gần bằng 200m2 (ở Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM và Tây Hồ, Hà Nội). Với dự án quy mô này, hai billboard của Coca-Cola đã vượt ra khỏi những suy nghĩ thông thường về biển quảng cáo chỉ được in ấn theo mẫu, mà nay đã được sáng tạo bằng chất liệu sơn dầu vốn xưa nay chỉ làm được ở trong nhà.
![]() |
| Họa sĩ Phan Vũ Linh cùng ekip thực hiện billboard vẽ bằng sơn dầu lớn nhất. |
Họa sĩ Phan Vũ Linh cùng ekip thực hiện billboard vẽ bằng sơn dầu lớn nhất Họa sĩ Phan Vũ Linh – tác giả của hai billboard cho biết: “Việc thực hiện hai tác phẩm sơn dầu lớn nhất là một thử thách không nhỏ, nhưng cũng đầy thú vị đối với anh”. Để làm được điều này, cả anh và Coca-Cola phải “vượt qua khuôn khổ của những ý tưởng cũ để sáng tạo ra những thứ mới mẻ hơn”, vì vậy, hai billboard đã khác biệt về chất liệu, kích thước, mà ngay cả hình ảnh cũng được miêu tả sinh động bằng câu chuyện về họa sĩ. Anh đang vẽ dở dang tác phẩm thì đến giờ nghỉ ngơi, anh liền đi giải lao và không quên để lại dòng chữ “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi”.
Phan Vũ Linh cũng tiết lộ: “Đây còn là trải nghiệm thật của chính anh trong giờ giải lao và còn gì hay bằng khi đem câu chuyện thật thể hiện lên billboard có một không hai này”.
![]() |
|
Billboard vẽ bằng sơn dầu có kích thước gần 200m2 đang được treo tại đường Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM. |
Nói về các nguyên tắc sáng tạo làm nên tác phẩm, bà Phạm Nhã Uyên, đại diện công ty Coca-Cola cho biết: “Những mẫu quảng cáo của Coca-Cola thường lấy ý tưởng từ việc quan sát cuộc sống, thế nên, những biển quảng cáo của chúng tôi còn mang cả tính sáng tạo do có hàm chứa câu chuyện đời thường. Với hai billboard vẽ bằng sơn dầu nghệ thuật này, chúng tôi mong muốn tiếp thêm nguồn hứng khởi cho mọi người trong những phút giây giải lao sảng khoái cùng Coca-Cola.”
Sáng tạo không ngừng trên thế giới
Thực hiện chiến dịch chào đón London Olympic 2012, Coca-Cola đã kết hợp với nghệ sĩ graffiti Terry Guy thực hiện chiến dịch chào đón London Olympic 2012 bằng biển quảng cáo sơn trực tiếp lên tường theo họa tiết graffiti mang phong cách hip-hop. Phát huy tối đa nguyên tắc ”tạo sức mạnh lan truyền” trên billboard, Coca-Cola đã khiến cả Luân Đôn ngập tràn trong sắc đỏ và tạo nên một bầu nhiệt huyết mạnh mẽ cho các vận động viên và cổ động viên.
![]() | ||
| Billboard được vẽ theo họa tiết graffiti chào đón Olympic Luân Đôn 2012. |
Chưa dừng ở đó, Coca-Cola còn tạo được sự hấp dẫn đối với công chúng khi đưa nghệ thuật vẽ phấn 3D vào một quảng cáo khác tại Luân Đôn. Với sự ngẫu hứng và tài năng vẽ phấn điêu luyện, Julian Beever đã thật sự làm nên một tác phẩm đơn giản nhưng đáng chú ý trong giới vẽ phấn 3D của thế giới.
![]() |
| Chai Coca-Cola vẽ phấn 3D là tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại Luân Đôn |
Coca-Cola luôn quan niệm sự sáng tạo là một trong những bí quyết thành công cốt lõi của thương hiệu. Từ đó, Coca-Cola đã xây dựng hàng loạt chiến dịch truyền thông tiếp thị gắn kết với cộng đồng và tạo ra những khoảnh khắc vui tươi, lạc quan cho mọi người khắp thế giới. Những tác phẩm quảng cáo của Coca-Cola không chỉ dừng lại ở tính chất thương mại mà còn vươn xa đến những giá trị nghệ thuật ý nghĩa, đích thực.
Tú Ân
-
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
-
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương -
Tiêu thụ xăng dầu năm 2025 đạt khoảng 26,4 triệu m3/tấn -
Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế “cứ điểm” sản xuất điện tử
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam





