Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sáng tạo là chìa khóa duy trì vị trí dẫn đầu
Hoàng Nam - 11/10/2014 12:42
 
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, các giải pháp được đưa ra trong các ngành nông nghiệp, vật liệu cao, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam của Bayer luôn tuân thủ tôn chỉ phát triển bền vững. Báo Đầu tư điện tử - đã có cuộc trao đổi với ông David Champion, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam về các dự định của Công ty trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk đồng hành với khách hàng cao tuổi miền Nam
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Herbalife bị điều tra về kinh doanh đa cấp

“Thành công dựa trên nền tảng sáng tạo” là một trong những chiến lược chính của Tập đoàn Bayer. Ông có thể giải thích điều này kỹ hơn không?

   
  Ông David Champion cho biết sáng tạo là biến kiến thức khoa học thành các sản phẩm và giải pháp mới  

Truyền thống sáng tạo đã luôn là một phần ADN của Bayer từ hơn 150 năm qua. Việc tập trung vào các phát minh cải tiến chính là chìa khóa giúp chúng tôi duy trì hoặc đạt vị trí dẫn đầu trên tất cả các thị trường của mình. Đối với chúng tôi, sáng tạo là biến kiến thức khoa học thành các sản phẩm và giải pháp mới.

Cụ thể, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, gần đây chúng tôi đã giới thiệu 5 sản phẩm mới, trong số đó có thuốc kháng đông đường uống mới dự phòng đột quỵ và huyết khối, thuốc chống lại ung thư tiền liệt tuyến di căn vào xương và thuốc điều trị tăng áp phổi. Ước tính tiềm năng doanh số của 5 sản phẩm này đạt đến 7,5 tỷ euro.

Tại Việt Nam, Bayer cam kết không ngừng hoàn thiện danh mục sản phẩm với những cải tiến mới nhất nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu còn đang bỏ ngỏ. Chẳng hạn, chúng tôi mới giới thiệu thuốc kháng đông đường uống mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hoặc giải pháp kiểm soát cỏ dại tiên tiến nhất dành cho nhà nông trồng cây ăn quả và cà phê, lập tiêu chuẩn mới tại thị trường Việt Nam.

Sứ mệnh của Tập đoàn là “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn”. Điều này đã được Bayer thực hiện ra sao trong suốt 20 năm có mặt tại Việt Nam và thời gian tới?

Sứ mệnh “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” là động lực và là cam kết của Bayer với cộng đồng. Bayer luôn mong nâng cao chất lượng cuộc sống con người thông qua việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh tật. Chúng tôi cũng đang hỗ trợ để cung cấp đầy đủ thực phẩm, hạt giống, vật liệu chất lượng cao; và nguyên liệu thô có nguồn gốc thực vật có thể tái tạo. Vật liệu polymer của Bayer giúp sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng trong lĩnh vực phương tiện di chuyển, xây dựng và nhà cửa.

Là một thành viên của Tập đoàn Bayer, Bayer Việt Nam tối ưu hóa các phát minh toàn cầu, địa phương hóa các giải pháp này sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân vùng đô thị cũng như các vùng nông thôn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống trong các lĩnh vực nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe và ngành công nghiệp. Một ví dụ điển hình là giải pháp Much More Rice giúp nhà nông nâng cao năng suất, lợi nhuận và đời sống. Bayer đang có đà tăng trưởng tốt để tiếp tục phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Dân số tăng, biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt đang tác động nhiều tới các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam. Vậy Bayer có những giải pháp gì để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Việt Nam?

Những vấn đề của thế giới như tuổi thọ tăng, dân số đông lên, nguồn cung cấp lương thực hay biến đổi khí hậu đều rất quan trọng đối với chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam.

Nông nghiệp là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam với hơn 70% lực lượng lao động. Với các giải pháp nông nghiệp bền vững, Bayer hỗ trợ nông dân nâng cao chất lượng và sản lượng, cũng như thương hiệu sản phẩm xuất khẩu.

Việt Nam cũng đối diện với thực tế biến đổi khí hậu dẫn đến mực nước biển dâng cao và đất canh tác bị nhiễm mặn. Chúng tôi đã đem đến các giống lúa lai có khả năng chống chịu đất nhiễm mặn nhiều hơn giống lúa truyền thống.

Xuất khẩu của Việt Nam đến từ sản xuất nông nghiệp (gạo), nuôi trồng thủy sản (tôm, cá) và các vật liệu hiệu suất cao đang hỗ trợ ngành xuất khẩu giày dép, nội thất và thiết bị điện tử. Đây chính là các lĩnh vực chủ lực mà chúng tôi có những đóng góp đáng kể thông qua những giải pháp và sản phẩm đa dạng.

Ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bên cạnh tình trạng gia tăng dân số, thập kỷ qua cũng ghi nhận tuổi thọ trung bình của người dân Việt Nam tăng thêm 4 tuổi. Điều này có nghĩa là nhu cầu chăm sóc y tế ngày càng tăng. Sản phẩm của Nhánh Chăm sóc sức khỏe Bayer HealthCare giúp con người sống khỏe mạnh, chữa lành bệnh và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

Gần đây, Bayer đã mua lại Nhánh Dược phẩm không kê đơn của Merck trên toàn cầu. Thương vụ này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Bayer tại Việt Nam?

Tháng 5/2014, Bayer công bố kế hoạch mua lại Nhánh Dược phẩm không kê đơn của Công ty Dược phẩm Merck & Co. (Mỹ), với giá 14,2 tỷ đô la Mỹ (10,4 tỷ euro). Thương vụ này đánh dấu mốc quan trọng trên lộ trình hướng đến vị trí dẫn đầu toàn cầu trong thị trường thuốc không kê đơn của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi đang tối đa hóa khả năng trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tim mạch.

Đối với Nhánh Chăm sóc sức khỏe - Bayer HealthCare tại Việt Nam, thương vụ này giúp tăng cường đáng kể danh mục sản phẩm đa dạng trong nhiều lĩnh vực điều trị với các sản phẩm trong nhóm cảm sốt, dị ứng, viêm xoang và bệnh cúm, chăm sóc da cũng như thuốc ngừa thai, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế đang tăng tại Việt Nam.

Phát triển bền vững là đòi hỏi trọng tâm đối với nhiều quốc gia. Bayer có thể chia sẻ về việc vật liệu công nghệ cao có thể hỗ trợ sự phát triển bền vững tại Việt Nam ra sao?

Mục tiêu của Bayer là hạn chế sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu hóa thạch làm vật liệu thô và hạn chế các tác động lên môi trường; đồng thời hướng đến gia tăng tính tiết kiệm năng lượng và tài nguyên trong mọi hoạt động.

Tại Việt Nam, chúng tôi hỗ trợ đáng kể các đối tác kinh doanh và xã hội nhằm tiết kiệm năng lượng như vật liệu polyurethane được sử dụng rộng rãi làm vật liệu cách nhiệt trong nhiều ứng dụng và cả trong công nghiệp xây dựng.

Bayer Việt Nam cam kết là đối tác tin cậy trong việc cung các giải pháp chăm sóc trách nhiệm và các dự án phát triển bền vững. Ngoài giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, Bayer còn chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ đào tạo để đảm bảo sản phẩm được sử dụng một cách an toàn và bền vững.

Bayer mua xong nhánh dược phẩm không kê đơn của Merck & Co Bayer mua xong nhánh dược phẩm không kê đơn của Merck & Co

Bayer (Đức) đã hoàn thành việc mua lại nhánh dược phẩm không kê đơn của công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co., Inc., Whitehouse Station, New Jersey ngày 1/10/2014, sau khi thương vụ nhận được phê chuẩn theo luật chống độc quyền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư