-
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý -
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam
Tiến vào phân khúc xe tải nhẹ
Mới đây, SMV tung ra thị trường dòng xe tải nhẹ SYM 2.0T. Sau 3 tháng nỗ lực chào hàng, SMV đã thu được nhiều tín hiệu vui, khi người mua đón nhận và dành sự đánh giá tốt đẹp đối với SYM 2.0T về chất lượng cũng như đặc tính hữu ích phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông Việt Nam. Nhờ vậy, doanh thu bán hàng của SMV được cải thiện rõ nét so với cùng kỳ năm trước.
Sau 6 năm hoạt động, SMV luôn duy trì tốc độ tăng sản lượng xe bán ra hàng năm |
Dòng xe tải nhẹ SYM 2.0T có nhiều ưu điểm, như được trang bị động cơ dầu 2.8L mạnh mẽ, phun nhiên liệu trực tiếp, đem lại hiệu suất hoạt động cao, tiết kiệm nhiêu liệu. Dòng xe này có thể đạt công suất tối đa đến 62kW/3.600RPM và mô-men xoắn tối đa đạt 200N.m/2200RPM.
Tại showroom TP.HCM của SMV, khách hàng Nguyên Quang Minh (ngụ tại quận Bình Tân) cho biết, kết cấu xe được thiết kế khá vững chắc giúp tăng tải trọng, thiết kế xe hài hòa giữa động cơ, hệ thống khung sườn chắc chắn, khiến SYM 2.0T gia tăng khả năng chịu lực. Bên cạnh đó, nhíp bán nguyệt 2 tầng giúp dòng xe này chịu lực siêu khoẻ, bền bỉ.
“Xe cũng được trang bị hệ thống thắng khí thải hỗ trợ xả phanh, giúp giảm tốc độ xe hiệu quả, tăng độ an toàn, không gian nội thất rộng thoáng, tiện nghi cao cấp, tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển xe”, anh Minh nói.
SYM Auto là thương hiệu thuộc Tập đoàn Công nghiệp SanYang (Đài Loan). SanYang tham gia đầu tư tại Việt Nam từ năm 1992, với việc thành lập Công ty Xe máy VMEP. Nắm bắt nhu cầu về phương tiện giao thông, SanYang đã nghiên cứu phát triển và lần lượt đưa ra thị trường nhiều dòng xe máy thương hiệu xe máy SYM nổi tiếng. Cùng với hoạt động đầu tư, SanYang đã kéo theo hơn 40 nhà cung cấp linh kiện xe máy, ô tô đến Việt Nam đầu tư.
Sau thành công ở thị trường xe máy, năm 2008, Tập đoàn Công nghiệp SanYang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất xe tải nhẹ, xe bán tải dưới 3,5 tấn, với việc thành lập SMV và đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (Đồng Nai) có tổng vốn hơn 40 triệu USD, sản xuất hơn 3.200 chiếc xe.
Thành công ban đầu của dòng xe tải nhẹ SYM 2.0T thêm một chỉ dấu khẳng định chiến lược đầu tư tại Việt Nam của SMV đang đi đúng hướng. SMV lựa chọn phân khúc thị trường xe tải nhẹ, chất lượng tốt, có nhiều đặc tính phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam và đặc biệt là giá thành rất cạnh tranh.
Trước khi tung ra dòng sản phẩm SYM 2.0T, SMV đã bán ra thị trường 2 dòng xe chủ lực là xe tải nhẹ SYM T880 tải trọng 880 kg và xe bán tải SYM V5 tải trọng 675 kg. Những dòng xe này được tiêu thụ khá tốt trên thị trường. Sau 6 năm hoạt động, SMV luôn duy trì tốc độ tăng sản lượng xe bán ra hàng năm. Thậm chí, đã có những thời điểm, SMV phát triển đột phá, khi cán mức sản lượng hơn 1.000 xe/năm. Hiện tại, SMV đã hình thành được 2 chi nhánh bán hàng tại 2 thị trường quan trọng là TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, Công ty còn xây dựng được một hệ thống đại lý bán hàng và trạm dịch vụ bảo dưỡng rộng khắp cả nước.
Kế hoạch phát triển dài hạn
Ông Lưu Vũ Hùng, Tổng giám đốc SMV khẳng định, gia tăng doanh thu trong giai đoạn hiện tại chưa phải là mối quan tâm hàng đầu của SMV. SMV nhìn thấy tiềm năng rất lớn của thị trường xe tải nhẹ Việt Nam. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam trong 5 năm tới sẽ tăng nhanh chóng và nhu cầu xe sẽ diễn tiến theo. Vì vậy, SMV đặt nhiều niềm tin vào thị trường.
“Thời điểm này, chúng tôi không đặt nặng vấn đề doanh thu, mà chú trọng đến nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và mạng lưới đại lý. SMV cũng quan tâm nhiều tới khâu đào tạo đội ngũ kỹ sư. Khi cơ hội đến, SMV sẽ tăng trưởng thị phần tiêu thụ xe. Chúng tôi đúc kết rất nhiều kinh nghiệm thành công kinh doanh xe máy tại Việt Nam. Chiến lược của SMV là đầu tư lâu dài”, ông Hùng nói.
Đại diện SMV cũng cho biết, trước mắt, Công ty tiếp tục kinh doanh trên thị trường xe tải nhẹ và xe bán tải, với mục tiêu ổn định doanh số bán hàng, thị phần. Mỗi năm, SMV sẽ đưa ra thị trường 1 mẫu xe mới. Thế mạnh của SMV là việc đầu tư nhà máy quy mô có dây chuyền công nghệ tiên tiến, để tạo ra những dòng sản phẩm xe tải chất lượng cao, ổn định.
Tới nay, đây là nhà máy duy nhất ở Việt Nam chế tạo phụ tùng, gia công và lắp ráp động cơ xe tải. Song song đó, SMV đang đầu tư hơn 4 triệu USD nâng cấp 2 trung tâm dịch vụ bán hàng đạt tiêu chuẩn 3S tầm cỡ lớn tại TP.HCM và Hà Nội, nhằm mở rộng quy mô bán hàng. Quan tâm dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng, SMV cũng gắn với mở rộng các kênh bán hàng, dịch vụ khách hàng, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu SYM Auto, nhằm duy trì và mở rộng thị phần phục vụ nhiều khách hàng hơn. Hàng năm, SMV tổ chức các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng mùa hè - tri ân khách hàng cũ, hỗ trợ khách hàng mới cùng với đội ngũ kỹ thuật viên nhà máy theo tour phục vụ khách hàng trên toàn quốc.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, bên cạnh sản xuất xe tải nhẹ, SMV dự tính đầu tư dây chuyền sản xuất các dòng xe chở khách cỡ trung bình và nhỏ thông qua hợp tác với các đối tác chiến lược quốc tế để nâng cao sản lượng xe tiêu thụ. Cùng với quá trình này, SMV xúc tiến đẩy mạnh kế hoạch nội địa hóa linh kiện, cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Theo công bố của SMV, tỷ lệ nội địa hóa của hãng này khoảng 10%. Khi Việt Nam tham gia hiệp định thương mại tự do của ASEAN, với cơ hội xuất khẩu xe tải nhẹ rất lớn vào các nước trong khối với thuế suất 0-5%, thì sản phẩm phải có tỷ lệ nội địa hóa trong ASEAN là 40%. Vì vậy, SMV rất quyết tâm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và phụ tùng mua từ các nhà cung cấp nội địa.
Ngọc Tuấn
-
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Việt Nam SuperPort TM hợp tác với Bưu điện Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/12/2024 -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
CEO Lazada Việt Nam: Mọi “người chơi” trên thị trường TMĐT, cuối cùng sẽ tìm đến sự ổn định -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp -
Dấu ấn vị thế của SOL E&C trên "bản đồ" ngành xây dựng Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/12 -
2 Cập nhật tiến độ các dự án tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu -
3 Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng -
4 Việt Nam sẵn sàng tăng tốc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn -
5 Hà Nội: Chung cư chưa có sổ hồng nhưng vẫn có giá lên tới 85 triệu đồng/m2
- VINACONEX và Đại học Xây dựng Hà Nội hợp tác đào tạo ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị
- CT Group và những dấu ấn công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
- Nhựa Tiền Phong lần thứ 4 đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia
- Xu hướng đào tạo tiếng Anh trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024