-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
| Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam |
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 đã tìm được các thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho các Top 10, Top 100, Top 200. Có điều gì đáng nhớ trong kỳ trao giải năm nay, thưa ông?
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 được phát động từ tháng 7/2024. Sau khi tiến hành chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, đơn vị, đã có 293 doanh nghiệp của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Giải thưởng.
Năm nay, chất lượng các hồ sơ tham dự rất tốt. Có nhiều thương hiệu tham gia lần đầu, nhưng không ít thương hiệu nổi tiếng chưa bỏ qua kỳ nào. Nhiều thương hiệu liên tục được vinh danh ở Top 10.
![]() |
| Hội đồng Bình chọn, với sự tham gia của các doanh nhân, là một yếu tố quan trọng làm nên uy tín của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt |
Tính cả kỳ trao giải năm 2024, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã bình chọn và tôn vinh 2.527 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam. Có thể nói, Sao Vàng đất Việt đã có một cộng đồng đông đảo, thưa ông?
Chúng tôi rất vui khi nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ muốn tham gia, được có mặt trong danh sách các thương hiệu Sao Vàng đất Việt, muốn có được tem Sao Vàng đất Việt in trên sản phẩm, như một sự khẳng định về giá trị thương hiệu.
Cũng phải nhắc lại rằng, điểm khác biệt của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt so với nhiều giải thưởng dành cho sản phẩm, thương hiệu khác là những người tham gia bình chọn, đánh giá thương hiệu là các doanh nhân.
Việc bình chọn cũng khác biệt, khi luôn có đoàn thẩm định thực tế, với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp đầu ngành, lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các cơ quan truyền thông tham gia...
Uy tín của chính các doanh nhân tham gia Hội đồng Bình chọn cũng là yếu tố quan trọng góp phần làm nên uy tín của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, thưa ông?
Không chỉ uy tín, mà còn là sự tâm huyết, trách nhiệm của nhiều doanh nhân trong việc tìm kiếm, tôn vinh những thương hiệu Việt thực sự tiêu biểu cho từng thời kỳ phát triển. Nhiều doanh nhân không còn trẻ, là những thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, là những doanh nhân lớn vẫn rất nhiệt tình tham gia các đoàn thẩm định.
Năm nay, 59 đoàn thẩm định đã đi hàng vạn ki-lô-mét đến từng doanh nghiệp để trực tiếp đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, xác định tính chính xác của các hồ sơ tham dự, nắm bắt thêm thông tin liên quan đến doanh nghiệp, qua đó có được nhận xét xác đáng về doanh nghiệp trình lên Hội đồng Bình chọn chung tuyển toàn quốc.
Rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về các thương hiệu Việt, những nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam đã được các đoàn thẩm định chia sẻ, từ đó lan rộng khát vọng vươn lên trong cộng đồng doanh nhân trẻ nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung.
Nhờ vậy, chúng tôi tự tin khẳng định, qua 21 năm triển khai (2003 - 2024), Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và là niềm tự hào của doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một trong những nội dung lớn và đặc biệt quan trọng của Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.
![]() |
Giải thưởng được xét trao hàng năm cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam có thể so sánh và cạnh tranh với thế giới, qua đó khuyến khích, động viên và định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế; đồng thời, đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức cho thanh niên, giới doanh nhân trẻ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, cũng như trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Giải thưởng hướng tới đối tượng là các thương hiệu có thể so sánh và cạnh tranh thành công với nước ngoài của các doanh nghiệp có đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có hồ sơ đăng ký tham dự giải thưởng hợp lệ và đúng hạn. Không phân biệt thành phần kinh tế, không phân biệt là hội viên hay không là hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024 sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia vào ngày 24/12/2024.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk



