Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Sao Việt lấn sân sang lĩnh vực khác và nỗi lo chất lượng nghệ thuật
Đặng Chung (LĐO) - 04/01/2016 12:22
 
Năm 2016, nhiều sao Việt không ngại lấn sang lĩnh vực mới, từ ca hát, đóng phim… cho đến “múa bút” viết văn. Với sức hút và sự nổi tiếng, chắc chắn những sản phẩm do ngôi sao “tự biên tự diễn” sẽ khiến công chúng tò mò, nhưng cũng đặt ra nỗi lo về chất lượng nghệ thuật.
Đàm Vĩnh Hưng tham gia một vai nhỏ trong phim “Hiệp sĩ mù”. Ảnh: T.L

Chi tiền tỉ làm phim về đời tư

Sau Lê Kiều Như, Ngọc Trinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa quyết định chứng tỏ độ chịu chơi khi chi tiền tỉ để “bê” đời mình lên phim. Anh chia sẻ, sau khi bộ phim đầu tay “Hiệp sĩ mù” ra mắt và được khán giả đón nhận, anh đã có thêm động lực để tiếp tục bén duyên với điện ảnh.

“Năm 2016, tôi sẽ đi hát ít hơn để tập trung mọi hoạt động, xây dựng kế hoạch và bắt tay vào làm phim về cuộc đời mình. Tôi sẽ đảm nhận vai chính trong phim. Cả một tuổi thơ cơ cực, với những ám ảnh về chuyện bị hắt hủi, chửi bới, ghẻ lạnh. Từ quá khứ đầy tủi nhục của một kẻ vô gia cư, gia đình bị vỡ nợ, bị khinh rẻ, tôi lao đi kiếm tiền, làm đủ nghề để sống và dần có được những thứ như hiện tại. Tôi tin phim sẽ sống động như cuộc đời tôi” - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về dự định trong năm mới.

Con số Mr. Đàm ước chừng sẽ chi ra để làm phim lên đến chục tỉ đồng. Ca sĩ hạng A, cátsê cao ngất ngưởng, có hàng loạt scandal “để đời” như khóa môi nhà sư, “khẩu chiến” với không ít ca sĩ, nhạc sĩ hàng đầu, nghi án tình cảm với nhiều nam ca sĩ… - cũng đủ thấy phim về cuộc đời “ông hoàng nhạc Việt” sẽ… sinh động chừng nào. Nhưng việc bê nguyên cuộc đời lên phim, nhất là với một người như Đàm Vĩnh Hưng, làm khán giả vừa ngạc nhiên vừa tò mò, còn giới chuyên môn thì lo lắng cho chất lượng nghệ thuật của phim.

Không chỉ có Đàm Vĩnh Hưng, số người sẵn sàng chi tiền tỉ làm phim về đời mình không ít. Sau khi gây “bão” dư luận với cuốn sách nói về đời mình, Lê Kiều Như trở lại với quyết định chi 2 tỉ đồng làm phim gồm 9 chương khác nhau và cũng lấy mình làm hình mẫu để xây dựng nhân vật. Với trailer đầy cảnh nóng ra mắt hồi giữa năm 2015, khán giả dễ dàng hình dung những gì sẽ có trong “Người câm biết hát”, dù Lê Kiều Như đã lùi lịch ra mắt phim sang năm 2016, vì lý do mang thai, sinh con và bận chăm sóc gia đình.

Người mẫu Ngọc Trinh khiến dư luận tranh cãi suốt năm 2015 về dự án phim tiền tỉ của mình, dự đoán sẽ tiếp tục gây “bão” khi “Vòng eo 56” sẽ ra mắt trong năm 2016. Hiện phim đã hoàn thành xong các cảnh quay và đang bước vào giai đoạn hậu kỳ. Phim được PR bài bản và đỡ đầu bởi những tên tuổi lớn, có tiếng trong làng giải trí. Ngoài ra, việc phim còn bị gán mác PR cho một người mẫu nội y là bàn đạp để Ngọc Trinh lấn sân sang “địa hạt” mới - diễn viên, nhà sản xuất phim.

Các ca sĩ Phương Thanh, Thủy Tiên cũng đang ấp ủ những dự định làm phim trong năm 2016: Thủy Tiên đang dốc sức thực hiện dự án phim 10 tỉ với cái tên “nhạy cảm” “Điệp vụ 3 Lờ”, Phương Thanh cũng lên kế hoạch “lấy ngắn nuôi dài”, với tham vọng vai chính đầu tiên của chị phải là phim do chị tự sản xuất. Phim sẽ là những hỉ nộ ái ố, những cung bậc tình cảm, những thăng trầm mà chị đã trải qua.

Nếu những kế hoạch trên trở thành hiện thực, năm 2016, khán giả sẽ được “đổi món” bằng dòng phim đời tư nghệ sĩ.

Lấn sân viết sách

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy ấp ủ dự định viết tiểu thuyết, nói về tình yêu cô dành cho mảnh đất mình đã sinh ra. “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, một thành phố với bề dày lịch sử và những ký ức thế hệ trùng trùng, tôi tin tôi có thể trở thành một nhà văn chỉ viết về một thành phố nơi mình sinh sống và những con người ở thành phố đó một cách cảm động và có ý nghĩa” - hoa hậu nói về dự định trong năm mới.

Là người yêu sách, nên Đặng Thu Thảo cũng đang tích lũy tri thức để thực hiện dự định viết sách trong tương lai: “Đó có thể là truyện ngắn, hay tiểu thuyết hoặc một cuốn sách gì đó… nhưng việc mong muốn viết sách đang là động lực để tôi chăm chỉ đọc sách nhiều hơn”.

Từng có nhiều nghệ sĩ “lấn sân” sang văn chương, người gây đươc tiếng vang, người gây tranh cãi. Hà Trần lãng đãng mà chân thành tri ân khán giả với thơ “Thập kỷ yêu”, Lê Vân tạo “bão” với dòng tự truyện và những lời trần tình trong “Yêu và sống”, Long Nhật và câu chuyện tình đồng tính, hay Lê Kiều Như với tiểu thuyết giàu nhục cảm “Sợi xích”. Mới đây nhất, thể loại hồi ký, tự truyện được nhiều nghệ sĩ yêu thích để kể cuộc đời mình. “Hồi ký Thương Tín - Một đời giông bão” gây tranh cãi với việc tiết lộ chuyện tình Thương Tín và Diễm My. Hồi ký “Chuyện kể sau 40 năm” của Khánh Ly cũng gây chú ý khi lần đầu nữ danh ca tiết lộ về chồng, các con và mối tình âm nhạc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa khiến công chúng tò mò khi tuyên bố sẽ viết sách, ngoài việc thực hiện 2 dự án phim trong năm 2016. Anh sẽ viết một cách chân thực và cảm xúc về tuổi thơ đầy khó nhọc, viết về người mẹ thân yêu, về danh hài Hoài Linh - người mà anh luôn mang ơn và về cả những khán giả hâm mộ mình.

Những người nổi tiếng được công chúng quan tâm từ chuyện đời tư đến các hoạt động nghệ thuật, nên thêm việc làm phim, viết sách về đời mình - ít nhiều sẽ gây tò mò. Mượn nghệ thuật để PR “thêm” cho mình - như “con dao hai lưỡi”, danh tiếng chỉ là bề nổi và nghệ sĩ cũng sẽ chẳng vui nếu sản phẩm họ tạo ra lại bị khán giả chê là “thảm họa mới” của showbiz.

Quang Lê buồn vì bị Đàm Vĩnh Hưng quay lưng
Ca sĩ tiết lộ, trước đây anh và 'ông hoàng nhạc Việt' khá thân thiết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư