Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo
Thị Hồng - 21/11/2019 21:27
 
Từ ngày 27-30/11, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh cùng Viện Pháp và Thương vụ Pháp (Business France) sẽ tổ chức chuỗi 4 sự kiện về các chủ đề y tế, phát triển bền vững, thương mại điện tử,… tại TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Pháp được đánh giá là một trong những quốc gia năng động ở châu Âu. Nơi mà nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp được đánh giá cao bậc nhất thế giới. 

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo đều có các chuyên gia đầu ngành nổi tiếng đến giao lưu với khách tham gia như giáo sư Philippe Ménasché, người tiên phong trong liệu pháp điều trị tế bào; giáo sư Pierre Jaïs, chuyên gia về điện lý sinh học và là đồng sáng lập của In-Heart,… 

Sự kiện đầu tiên sẽ được diễn ra tại ĐH Y Dược TP.HCM ngày 27/11, có chủ đề: “Những đổi mới trong tiến bộ y học : từ ý tưởng đến ứng dụng y học”.

Các diễn giả sẽ chia sẻ về điều trị  cơ tim bằng tế bào gốc và những triển vọng mới trong điều trị, giải pháp tiên tiến về lập bản đồ tim 3D hướng dẫn điều trị rối loạn nhịp tim, trí tuệ nhân tạo quản lý bệnh tiểu đường cho từng bệnh nhân,… 

.

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp chia sẻ thông tin "Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo" (Ảnh: Lãnh sự Pháp)

Sự kiện tiếp theo về chủ đề Phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức cả ngày 28/11 tại IDECAF và Đại học Bách khoa TP.HCM.  

Đây là năm thứ hai liên tiếp, sự kiện “Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo” sẽ dành riêng một ngày để bàn luận về vấn đề phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, một trong những thách thức lớn nhất của thời đại. 

Việt Nam là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của hiện tượng này.

Sự kiện về French Tech sẽ diễn ra cả ngày 29/11 tại Saigon Innovation Hub và Gameloft Village.

Nội dung chủ đề gồm “Khi các công ty công nghệ bán lẻ của Pháp bước vào một trong những thị trường phát triển cao nhất trong ngành bán lẻ / thương mại điện tử” và “Làm thế nào các công ty công nghệ lớn của Pháp tiếp tục đổi mới để luôn đứng đầu”.

Và sự kiện cuối cùng trong chuỗi Ngày sáng tạo Pháp-Việt được tổ chức tại TP.HCM sẽ liên quan đến hình ảnh kỹ thuật số, cùng chủ đề “Sáng tạo nội dung kỹ thuật số được tổ chức tại đại học Hoa Sen, quận 1.

Cũng nằm trong chuỗi Ngày sáng tạo Pháp-Việt còn có chương trình Hip-Hop: Vũ điệu những chiến binh Thành phố ngày 27/11 và Hoà nhạc đa phương tiện tại Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư