-
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024. Sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia vào hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm làng nghề.
![]() |
| Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu 4 sao, 5 sao tại Festival nông sản Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. Ảnh: Nguyễn Linh |
Chương trình dự kiến được tổ chức tại Khu đô thị Mailand Hanoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội trong thời gian 5 ngày của quý IV/2024. Quy mô dự kiến khoảng 15.000 m2 gồm: Khu trưng bày sinh vật cảnh; Khu trưng bày hình ảnh, hiện vật đặc sắc của nông nghiệp, nông thôn Hà Nội xưa và nay, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội.
Cùng với đó là khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu 4 sao, 5 sao; Khu ngành hàng nông sản; Khu trưng bày sản phẩm làng nghề; Khu trưng bày sản phẩm đặc trưng (sản phẩm nông sản và sản phẩm làng nghề) của các quận, huyện, thị xã; Khu trưng bày máy móc, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Khu trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội…
Đối tượng tham gia Festival là các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và làng nghề; nông dân, chủ trang trại sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước; các nghệ nhân được nhà nước công nhận, phong tặng; hộ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội; các tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất, kinh doanh về lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản xuất, kinh doanh máy móc, vật tư, thiết bị nông nghiệp.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện chương trình, đồng thời yêu cầu việc tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, thể hiện đúng chủ đề thương hiệu sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy tiềm năng, quảng bá được hình ảnh nông đặc sản, vật tư nông nghiệp và sản phẩm làng nghề của Hà Nội với cả nước và các tổ chức nước ngoài.
Trông qua Festival, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê và các sản phẩm, sản vật truyền thống, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững…
-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025

