
-
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
-
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam
-
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024. Sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia vào hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm làng nghề.
![]() |
Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu 4 sao, 5 sao tại Festival nông sản Hà Nội lần thứ 2 năm 2024. Ảnh: Nguyễn Linh |
Chương trình dự kiến được tổ chức tại Khu đô thị Mailand Hanoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội trong thời gian 5 ngày của quý IV/2024. Quy mô dự kiến khoảng 15.000 m2 gồm: Khu trưng bày sinh vật cảnh; Khu trưng bày hình ảnh, hiện vật đặc sắc của nông nghiệp, nông thôn Hà Nội xưa và nay, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội.
Cùng với đó là khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu 4 sao, 5 sao; Khu ngành hàng nông sản; Khu trưng bày sản phẩm làng nghề; Khu trưng bày sản phẩm đặc trưng (sản phẩm nông sản và sản phẩm làng nghề) của các quận, huyện, thị xã; Khu trưng bày máy móc, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; Khu trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội…
Đối tượng tham gia Festival là các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và làng nghề; nông dân, chủ trang trại sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước; các nghệ nhân được nhà nước công nhận, phong tặng; hộ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội; các tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất, kinh doanh về lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản xuất, kinh doanh máy móc, vật tư, thiết bị nông nghiệp.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện chương trình, đồng thời yêu cầu việc tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, thể hiện đúng chủ đề thương hiệu sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy tiềm năng, quảng bá được hình ảnh nông đặc sản, vật tư nông nghiệp và sản phẩm làng nghề của Hà Nội với cả nước và các tổ chức nước ngoài.
Trông qua Festival, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê và các sản phẩm, sản vật truyền thống, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững…

-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo -
Ngành chế biến thịt và bán lẻ hiện đại nổi bật trong bức tranh tiêu dùng -
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng mở rộng của nhà mua hàng quốc tế -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng