-
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
Ngày 5/12 là ngày khai màn "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" |
2 đơn vị chủ trì tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến” là Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin – VECITA (Bộ Công thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho biết, đã phối hợp cùng các đơn vị tham dự sự kiện này chuẩn bị chu đáo nhất cho công tác tổ chức, để sự kiện diễn ra suôn sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đông đảo người tiêu dùng mua sắm qua mạng.
Đến thời điểm này, theo Ban tổ chức, Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” hiện đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp như: Google, VPBank, Sacombank, Viettel Telecom, VNG, Tinhte, Hangtot…
Đặc biệt, Google cam kết sẽ tư vấn chiến lược marketing cho 30 doanh nghiệp uy tín, đồng thời hỗ trợ 500 doanh nghiệp lần đầu tiên sử dụng quảng cáo Adwords.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam có sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến. Theo đó, sự kiện được tổ chức thông qua hai website chính thức gồm: www.onlinefriday.vn và www.ngaymuasamtructuyen.vn.
Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng VECITA, “Ngày mua sắm trực tuyến” 2014 được tổ chức nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, nhằm kích cầu trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến như được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn; góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
Tuy là năm đầu tiên tổ chức, nhưng sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến” 2014 hiện đã xác nhận có sự tham gia của 500 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát, các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến quy mô lớn và các tổ chức hỗ trợ thanh toán, vận tải, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Trong 24 giờ diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến, 2014, sẽ diễn ra từ 0 đến 24 giờ ngày 5/12, khi người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt từ các doanh nghiệp tham gia….
Một chi tiết quan trọng với người tiêu dùng tham gia mua sắm trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, nếu có xảy ra trục trặc về giao nhận sản phẩm, chất lượng hàng hoá… mà doanh nghiệp không giải quyết tốt với người tiêu dùng thì Ban tổ chức sẽ đóng vai trò là trọng tài đứng ra phân xử các trường hợp khiếu nại từ người tiêu dùng.
Đặc biệt, với mong muốn đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, VECITA đang xin ý kiến Chính phủ về việc lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm trở thành ngày mua sắm trực tuyến chính thức ở Việt Nam.
Trên thực tế, Ngày mua hàng giảm giá đã và đang được nhiều nước trên thế giới tổ chức thành công như Mỹ với Black Friday, Malaysia có ngày MY Cyber Sale…
Khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín Lazada luôn thể hiện là một trang mua bán trực tuyến lớn nhất Việt Nam với những hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, các hoạt động khuyến mãi rầm rộ. Tuy nhiên, đằng sau “ánh hào quang” tự tạo, rất nhiều khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín. |
Thế Hải
-
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng