
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
Theo Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển giao thông đô thị Hà Nội, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.560 tỷ đồng; trong đó phần bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 2.000 tỷ đồng, còn lại khoảng 312 tỷ đồng tiền xây dựng.
Theo phê duyệt, ngoài xây dựng tuyến đường dài 2.000m, rộng từ 53.5-57.5m, chủ đầu tư sẽ xây dựng cầu qua sông Lừ (mở rộng 2 bên mỗi bên rộng 10.5m của cầu đã thực hiện ở dự án thoát nước); hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng và tổ chức giao thông…
Đại diện Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết, để xây dựng tuyến đường, đơn vị này sẽ phải thu hồi đất của 31 cơ quan và 637 hộ dân, với diện tích khoảng gần 117.000m2. Đến thời điểm hiện tại, đã hoàn thành lập dự thảo khoảng 100 phương án và trình phương án giải phóng mặt bằng của 4 cơ quan và 45 hộ dân thuộc quận Thanh Xuân và 5 cơ quan thuộc quận Đống Đa.
Trong quý III năm nay, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng tuyến đường vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến sông Lừ. Ảnh: Xuân Tùng
|
Hiện dự án đang được lập kế hoạch đấu thầu dự kiến trình thành phố phê duyệt trong tháng 3 để có cơ sở bố trí kế hoạch vốn và cho phép khởi công công trình trong năm 2013.
“Dự án sẽ được xây dựng thành 3 đợt. Đợt I: từ Ngã Tư Vọng đến sông Lừ, khoảng 470m, giải phóng mặt bằng trong quý III/2013, khởi công vào quý IV/2013. Đợt 2: từ sông Lừ đến Tôn Thất Tùng, khoảng 700m, giải phóng mặt bằng trong quý II/2013; khởi công trong quý III/2013 và Đợt 3: từ Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở, giải phóng mặt bằng trong quý IV/2013, khởi công xây dựng trong quý II/2014”, Đại diện Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết.
Tuyến đường vành đai 2 Hà Nội đoạn từ Ngã Tư Sở đến sông Lừ dài khoảng 2.000 m nhưng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, do lòng đường nhỏ, hẹp. Việc Hà Nội xây dựng tuyến đường này vào quý III năm nay, sẽ góp phần từng bước giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Xuân Tùng (VnMedia)
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế -
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam -
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam