
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ
-
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
-
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần
-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6
Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm Thanh toán các khoản vay, Mua bảo hiểm, Gửi tiết kiệm online, Đầu tư tích lũy, Tín dụng tiêu dùng...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.
![]() |
4 năm với 10 triệu người dùng không chỉ phản ánh niềm tin của người dùng, đối tác mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ MoMo trong hành trình dùng công nghệ mang tài chính đến gần với cuộc sống người Việt, góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện và nền kinh tế số của Việt Nam.
Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018.
MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết các tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam.
Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, nền tảng MoMo Tài chính - Bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân Việt.
Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể “chạm” đến nhiều tầng lớp trong xã hội bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ và nhất là các bạn trẻ yêu thích công nghệ.
Với các giải pháp tài chính thông minh ra đời dựa trên nắm bắt xu hướng và am hiểu người dùng, MoMo tạo động lực phát triển ngành bán lẻ và tăng trưởng nền kinh tế, thông qua việc kích thích tiêu dùng, hỗ trợ đối tác tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 tròn trĩnh đến 10 triệu người dùng (tính đến tháng 4/2022), nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy.
Trong đó 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).
Với nền tảng kết nối hơn 70 đối tác tài chính, chỉ với chiếc điện thoại thông minh, MoMo Tài chính - Bảo hiểm giúp người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm đa dạng các sản phẩm dịch vụ tài chính, đồng thời được gợi ý dịch vụ phù hợp dựa trên thói quen, nhu cầu của từng người với trải nghiệm tất cả trong một (all in one).
Cũng từ đó, người dùng bắt đầu làm quen với quản lý tài chính cá nhân và hiểu hơn về các sản phẩm tài chính phức tạp.
Sau 4 năm, MoMo tài chính - bảo hiểm không chỉ phát triển danh mục sản phẩm, tăng trưởng nhóm dịch vụ này cũng thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của Siêu ứng dụng MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm.
Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.
Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017.
Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
Cùng sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ tài chính, 10 triệu người dùng sử dụng dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo cũng phần nào phản ánh người Việt, nhất là thế hệ trẻ nhạy bén với công nghệ cùng ý thức làm chủ tài chính, ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều dịch vụ tài chính - bảo hiểm, theo xu hướng phát triển chung của thế giới.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo cho biết, tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân.
MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất. Điều này nhất quán với sứ mệnh xuyên suốt của MoMo ngay từ khi thành lập là mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người dân Việt, bắt kịp xu hướng tài chính của thời đại để không ai bị bỏ lại phía sau.
-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới -
FE CREDIT chinh phục gen Z với ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 -
Tỷ giá được kỳ vọng giảm dần về cuối năm -
Vàng quốc tế quanh ngưỡng 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC niêm yết 119,6 triệu đồng/lượng
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp