Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Saudi Arabia thành lập 4 đặc khu kinh tế mới, chào đón các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới
T.T - 14/04/2023 21:10
 
Thủ tướng Saudi Arabia, Mohammed bin Salman Al Saud vừa công bố thành lập 4 đặc khu kinh tế mới tại quốc gia này.
Thủ tướng Saudi Arabia, Mohammed bin Salman Al Saud. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Saudi Arabia, Mohammed bin Salman Al Saud. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA), các đặc khu kinh tế trên được đặt tại các thành phố Riyadh, Jazan, King Abdullah và thị trấn Ras al-Khair. Đây là một phần trong cam kết của Chính phủ Saudi Arabia nhằm củng cố vị thế quốc gia này như một điểm đến của đầu tư toàn cầu.

Thủ tướng Saudi Arabia tin rằng các đặc khu mới sẽ tạo hiệu ứng đáng kể đối với hoạt động kinh doanh tại nước này, có thể tạo ra hàng chục nghìn việc làm và đóng góp hàng triệu USD vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.

Ông khẳng định Saudi Arabia chào đón các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đến với những cơ hội lịch sử mà nước này mang lại. Những lợi ích mà các đặc khu kinh tế mới mang lại có thể kể đến như mức thuế suất doanh nghiệp cạnh tranh, miễn thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và các chính sách thuận lợi để thu hút nhân tài trên toàn thế giới, cũng như nhiều chính sách khác.

Saudi Arabia thành lập các đặc khu kinh tế mới trên ngay sau khi tuyên bố triển khai một số dự án tương tự khác, trong đó có việc ra mắt đặc khu logistic tích hợp tại Sân bay quốc tế King Salman ở Riyadh vào tháng 11/2022. Các dự án mới trên nằm trong giai đoạn đầu của chương trình dài hạn mà Saudi Arabia đang triển khai nhằm khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài, thu hút các nhân tài trên toàn thế giới, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh tế tại nước này.

Saudi Arabia cắt giảm nguồn cung dầu mỏ cho Trung Quốc
Các động thái này diễn ra khi Trung Quốc tăng nhập khẩu dầu giá rẻ từ Nga.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư