Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
SCB huy động được 6.000 tỷ đồng tiền gửi trong ngày 12/10
T.V - 12/10/2022 18:28
 
Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho hay, theo báo cáo nhanh của SCB, trong ngày 12/10, khách hàng gửi tiền trở lại ngân hàng này đạt gần 6.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với ngày trước đó là hơn 1.600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, hoạt động tiền gửi của SCB tăng mạnh trở lại.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB gây ảnh hưởng tâm lý người gửi tiền tại ngân hàng này, dẫn đến hiện tượng người dân đi rút tiền trước hạn.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cũng đã có tuyên bố “tiền gửi của người dân tại các ngân hàng, trong đó có SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp và người dân không nên rút tiền trước hạn ảnh hưởng đến quyền lợi của mình”.

Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều giải pháp thiết lập lại hoạt động ổn định cho SCB, trong đó có chỉ đạo hệ thống Ngân hàng Nhà nước cấp tỉnh thành phố tại 28 tỉnh, thành phố, SCB đặt chi nhánh, phòng giao dịch.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã ra văn bản gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Ban Dân vận Thành ủy, các sở ngành, quận huyện và thành phố Thủ Đức, phối hợp, hỗ trợ ngành Ngân hàng thông tin phổ biến cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt chủ trương, chính sách và hoạt động của ngành Ngân hàng.

Theo đó, UBND các phường, xã ở TP.HCM nơi có điểm giao dịch của SCB chính quyền cơ sở đảm bảo hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự và thông tin đến người dân thận trọng trước quyết định rút tiền gửi. Đặc biệt là những khoản tiền gửi rút trước hạn sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Cũng theo Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM, thị trường tiền tệ ổn định, kinh tế tăng trưởng. Vì vậy, người dân cần tiếp tục thận trọng trước thông tin tiêu cực để an tâm và không nên rút tiền trước hạn ảnh hưởng lợi ích của mình.

Ông Nguyễn Đức Lệnh đánh giá, tính đến ngày 12/10 là ngày thứ ba liên tiếp hoạt động của SCB đã đi vào ổn định trở lại và ngân hàng này cũng đang có nhiều sản phẩm ưu đãi thu hút khách hàng quay trở lại giao dịch.

Để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm, trong ngày 12/10, SCB tung ra ưu đãi tặng coupon lãi suất 0,5% cho khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy bằng tiền đồng  theo tất cả hình thức lĩnh lãi với kỳ hạn gửi từ 6 tháng - 11 tháng. 

Trước đó, không lâu SCB điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi vào ngày 05/10 thì ngay sau đó đến ngày 08/10, SCB tiếp tục thông báo nâng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 12 tháng trở lên 0,7%, từ mức 7,55%/năm lên 8,25%/năm.

Đáng chú ý, đối với tiết kiệm online, SCB cũng nâng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tăng lên 7,8-7,95%/năm, 9 tháng lên 8,01-8,25%, 12 tháng lên 8,2-8,55%. Mức lãi suất cao nhất được áp dụng là 8,9%/năm ở kỳ hạn 36 tháng. Bên cạnh đó, chứng chỉ tiền gửi của nhà băng này cũng lên 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

SCB bác tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát, Ban Điều hành
Ngân hàng SCB bác tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, gồm ông Lưu Quốc Thắng và ông Diệp Bảo Châu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư