Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
SCB tại Hải Phòng vẫn hoạt động bình thường, bảo đảm quyền lợi khách hàng
Thanh Sơn - 10/10/2022 16:45
 
Sáng 10/10, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên địa bàn.

Truớc các thông tin tiêu cực liên quan đến hoạt động của SCB, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành thông báo hỏa tốc số 601/TB-UBND kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng về tình hình hoạt động của SCB trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Tân
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Tân

Theo đó, ông Tùng đề nghị và kêu gọi nhân dân bình tĩnh, không tập trung rút tiền cùng một thời điểm, không tập trung đông người tại các điểm giao dịch của SCB trên địa bàn thành phố. Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng cần áp dụng các biện pháp cần thiết, nhất là bảo đảm cung ứng đủ lượng tiền mặt để 2 chi nhánh và 6 địa điểm giao dịch của SCB hoạt động bình thường, bảo đảm khả năng thanh toán.

Tại cuộc họp, ông Đào Quang Trường, Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng khẳng định, Công an thành phố và chính quyền các quận, phường sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự tại các chi nhánh của SCB.

Ông Lê Nguyên Trường, Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng khẳng định, Công an thành phố và chính quyền các quận, phường sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự tại các chi nhánh của ngân hàng SCB
Ông Đào Quang Trường, Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng khẳng định, Công an thành phố và chính quyền các quận, phường sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự tại các chi nhánh của Ngân hàng SCB. Ảnh: Thanh Tân

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các đơn vị SCB trên địa bàn cần tập trung nguồn tiền và nhân lực để giải quyết và đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình gây rối hoặc các nhân viên ngân hàng khác lợi dụng đến các địa điểm của SCB để chèo kéo người có tiền gửi tại đây chuyển sang gửi ở các ngân hàng khác... Chi nhánh SCB Hải Phòng và Hồng Bàng tiếp nhận, tổng hợp nhu cầu rút tiền của người dân; kịp thời báo cáo SCB Hội sở chính bố trí thêm nguồn tiền để đảm bảo chỉ trả nhu cầu rút tiền của khách hàng; tập trung nhân lực làm thêm ngoài giờ để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Để kịp thời phục vụ nhu cầu rút tiền của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Phòng và SCB Hải Phòng đã kịp thời huy động nguồn tiền khoảng 3.000 tỷ đồng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu rút tiền của nhân dân, trong khi tổng hợp nhu cầu của nhân dân rút tiền khoảng 2.600 tỷ đồng.

Về phía SCB, ông Nguyễn Văn Toản, Giám đốc Ngân hàng SCB Chi nhánh Hải Phòng thông tin, ngay khi lan truyền thông tin về  SCB, từ chiều 7/10 và sáng thứ bảy (8/10), nhiều người dân kéo đến các địa điểm giao dịch của SCB tại Hải Phòng để rút tiền tài khoản, rút tiền tiết kiệm và để nghe ngóng tình hình... Các yêu cầu này của người dân được đáp ứng, nhưng do lượng người đến đông, dẫn đến hoạt động của các nhân viên ngân hàng quá tải, nhiều người dân phải đăng ký và đã được tiếp tục đáp ứng vào ngày 10/10.

Ông Nguyễn Văn Toản, Giám đốc ngân hàng SCB Chi nhánh Hải Phòng thông tin tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Tân
Ông Nguyễn Văn Toản, Giám đốc Ngân hàng SCB Chi nhánh Hải Phòng thông tin tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Tân

Theo kế hoạch, Hội sở Ngân hàng SCB vẫn đang tiếp tục cung ứng đủ lượng tiền cho các Chi nhánh Hải Phòng để thanh toán cho người dân theo đăng ký. Tuy nhiên, Ngân hàng SCB Chi nhánh Hải Phòng cũng khuyến cáo người dân nên đăng ký thanh toán tại địa điểm trực tiếp giao dịch gửi tiền để tránh ùn ứ và không nên tập trung đông tại cùng 1 địa điểm...

Nhà nước luôn bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại các ngân hàng. Người dân cần cảnh giác trước tâm lý “đám đông” mà ồ ạt rút tiền, nhất là rút tiền tiết kiệm trước hạn sẽ thiệt hại đến tiền lãi của chính mình. Ngân hàng Nhà nước bảo đảm cung ứng đủ lượng tiền cần thiết theo đề nghị của SCB để thanh toán cho người gửi.

Phó thống đốc: Trong mọi tình huống sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, liên tục cho SCB
Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú vừa trả lời báo chí liên quan đến Ngân hàng SCB, khẳng định sẽ đảm bảo sự hoạt động liên tục của SCB cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư