-
Chưa thực hiện tiến độ theo cam kết, Công ty Nicotex bị “nắn gân” -
Vietjet và Castlelake thỏa thuận thu xếp tài chính mua Airbus; Chuyển giao quyền lực tại Hà Đô; Đồng Tâm Group lại muốn tăng vốn -
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập -
Hậu Giang: Doanh nghiệp thành lập mới tăng 22% -
Chủ tịch tỉnh Đắk Nông: Doanh nhân khẳng định vị thế, đóng góp quan trọng cho phát triển -
"Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Năm 2015, trong một nỗ lực nhằm đưa hoạt động tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu về cho các DN, nâng công việc này lên tầm chuyên nghiệp hơn, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã thành lập Trung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC).
Với nhiệm vụ liên kết và hỗ trợ các đơn vị thành viên Tập đoàn trong việc khai thác, mở rộng, tìm kiếm khách hàng, hình thành phát triển hệ thống liên kết tạo thành chuỗi kinh doanh cung ứng từ nguyên liệu đến thành phẩm, hết năm 2015, SCDC đã tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, với doanh thu xuất khẩu hơn 2 triệu USD.
SCDC được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng tại các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, với doanh thu cả năm 2016 là 6,5 triệu USD. |
Cụ thể, SCDC đã tìm kiếm được 8 khách hàng may mặc đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…với doanh thu 1,5 triệu USD, cùng 10 khách hàng thường xuyên nhập khẩu xơ sợi đến từ nhiều thị trường, đem về doanh thu hơn 550.000 USD.
Theo Ban lãnh đạo Tập đoàn, sau gần 1 năm hoạt động, nhiệm vụ đặt lên vai SCDC sẽ nặng nề hơn. Năm 2016, SCDC được giao tìm kiếm thêm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để cán đích doanh thu 4,9 triệu USD, bên cạnh mở rộng tìm khách hàng Hàn Quốc, Australia, và Nam Phi.
Đối với lĩnh vực xuất khẩu xơ sợi, SCDC phải tìm kiếm và khai thác thêm khách hàng để mang về đơn hàng xuất khẩu trị giá 1,6 triệu USD.
Như vậy, ngoài trọng trách mang về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USD thông qua các khách hàng mới, SCDC còn phải hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm tại chỗ.
-
Chưa thực hiện tiến độ theo cam kết, Công ty Nicotex bị “nắn gân” -
Giá cước hàng hoá bằng đường biển từ Việt Nam đi châu Mỹ vẫn đang xu hướng giảm -
Vietjet và Castlelake thỏa thuận thu xếp tài chính mua Airbus; Chuyển giao quyền lực tại Hà Đô; Đồng Tâm Group lại muốn tăng vốn -
Doanh nghiệp đăng ký mới giảm ở các tỉnh chịu thiệt hại trực tiếp từ bão Yagi
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập -
Hậu Giang: Doanh nghiệp thành lập mới tăng 22% -
Chủ tịch tỉnh Đắk Nông: Doanh nhân khẳng định vị thế, đóng góp quan trọng cho phát triển -
Việt Nam ở đâu trên Báo cáo Sẵn sàng kinh doanh 2024 của Ngân hàng Thế giới -
Thép không gỉ cán nguội Việt Nam lại bị điều tra tại Thái Lan -
Cổ phần hóa bế tắc: Sửa cơ chế xử lý nhà đất để thu hút nhà đầu tư -
Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu vẫn còn một số vướng mắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024