
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
Năm 2015, trong một nỗ lực nhằm đưa hoạt động tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu về cho các DN, nâng công việc này lên tầm chuyên nghiệp hơn, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã thành lập Trung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC).
Với nhiệm vụ liên kết và hỗ trợ các đơn vị thành viên Tập đoàn trong việc khai thác, mở rộng, tìm kiếm khách hàng, hình thành phát triển hệ thống liên kết tạo thành chuỗi kinh doanh cung ứng từ nguyên liệu đến thành phẩm, hết năm 2015, SCDC đã tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, với doanh thu xuất khẩu hơn 2 triệu USD.
![]() |
SCDC được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng tại các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, với doanh thu cả năm 2016 là 6,5 triệu USD. |
Cụ thể, SCDC đã tìm kiếm được 8 khách hàng may mặc đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…với doanh thu 1,5 triệu USD, cùng 10 khách hàng thường xuyên nhập khẩu xơ sợi đến từ nhiều thị trường, đem về doanh thu hơn 550.000 USD.
Theo Ban lãnh đạo Tập đoàn, sau gần 1 năm hoạt động, nhiệm vụ đặt lên vai SCDC sẽ nặng nề hơn. Năm 2016, SCDC được giao tìm kiếm thêm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để cán đích doanh thu 4,9 triệu USD, bên cạnh mở rộng tìm khách hàng Hàn Quốc, Australia, và Nam Phi.
Đối với lĩnh vực xuất khẩu xơ sợi, SCDC phải tìm kiếm và khai thác thêm khách hàng để mang về đơn hàng xuất khẩu trị giá 1,6 triệu USD.
Như vậy, ngoài trọng trách mang về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USD thông qua các khách hàng mới, SCDC còn phải hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm tại chỗ.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025