
-
Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Công ty cổ phần Sợi Trà Lý: Đầu tư bền vững từ nội lực đến đột phá
-
Doanh nghiệp có vốn 25 tỷ trúng thầu mỏ cát hơn 491 tỷ ở Quảng Nam
-
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá
-
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng -
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng
Năm 2015, trong một nỗ lực nhằm đưa hoạt động tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu về cho các DN, nâng công việc này lên tầm chuyên nghiệp hơn, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã thành lập Trung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC).
Với nhiệm vụ liên kết và hỗ trợ các đơn vị thành viên Tập đoàn trong việc khai thác, mở rộng, tìm kiếm khách hàng, hình thành phát triển hệ thống liên kết tạo thành chuỗi kinh doanh cung ứng từ nguyên liệu đến thành phẩm, hết năm 2015, SCDC đã tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, với doanh thu xuất khẩu hơn 2 triệu USD.
![]() |
SCDC được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng tại các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, với doanh thu cả năm 2016 là 6,5 triệu USD. |
Cụ thể, SCDC đã tìm kiếm được 8 khách hàng may mặc đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…với doanh thu 1,5 triệu USD, cùng 10 khách hàng thường xuyên nhập khẩu xơ sợi đến từ nhiều thị trường, đem về doanh thu hơn 550.000 USD.
Theo Ban lãnh đạo Tập đoàn, sau gần 1 năm hoạt động, nhiệm vụ đặt lên vai SCDC sẽ nặng nề hơn. Năm 2016, SCDC được giao tìm kiếm thêm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để cán đích doanh thu 4,9 triệu USD, bên cạnh mở rộng tìm khách hàng Hàn Quốc, Australia, và Nam Phi.
Đối với lĩnh vực xuất khẩu xơ sợi, SCDC phải tìm kiếm và khai thác thêm khách hàng để mang về đơn hàng xuất khẩu trị giá 1,6 triệu USD.
Như vậy, ngoài trọng trách mang về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USD thông qua các khách hàng mới, SCDC còn phải hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm tại chỗ.

-
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng -
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng -
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025 -
CHINT giới thiệu giải pháp năng lượng toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp sản xuất tại VIMF 2025 -
Vinamilk nâng tầm sữa Việt, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025 -
Malaysia bỏ áp thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam -
Vinamilk 20 năm tham gia hội chợ quốc tế khẳng định vị thế thương hiệu
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Doanh nhân Hoàng Mai Chung được vinh danh tại I4.0 Awards: Chọn công nghệ để kiến tạo thị trường bất động sản bền vững
-
PPL vận chuyển và hạ thủy thành công trạm biến áp ngoài khơi nặng kỷ lục gần 4.000 tấn
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Tasco bầu Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và bổ nhiệm tân Tổng giám đốc