Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sẽ xử lại vụ tranh chấp giữa Công ty Tây Đô và VDB Thanh Hóa
Sĩ Chức - 14/06/2014 08:54
 
 Mới đây, Viện KSND tối cao đã ra Quyết định số 39/2014/KN-DS, về việc kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án dân sự phúc thẩm số 06/2013/DSPT ngày 29/10/2013 của TAND tỉnh Thanh Hóa.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phẫn nộ nam thanh niên quật ngã cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa
Thanh Hóa: Xét xử vụ hỗn chiến giành bãi ngao trên sông Yên
Tây Đô phải hoàn trả hơn 109 tỷ đồng VDB Thanh Hóa
VDB đề nghị xét xử phúc thẩm 4 nội dung

Theo đó, Viện KSND tối cao đã đề nghị Tòa dân sự Tòa án nhân dân tối cao xét xử giám đốc thẩm hủy bản án dân sự nêu trên và Bản án dân sự sơ thẩm số 04/2013/KDTM-ST ngày 10, 11, 15, 22/4/2013 của Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; giao hồ sơ vụ án cho Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa xét xử lại theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời tạm đình chỉ thi hành bản án dân sự phúc thẩm nêu trên cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm.

  Sẽ xử lại vụ tranh chấp giữa Công ty Tây Đô và VDB Thanh Hóa  
  Viện KSND tối cao đề nghị hủy bán án phúc thẩm, xét xử lại vụ tranh chấp giữa Công ty Tây Đô và VDB Thanh Hóa  

Như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã đưa tin, tại phiên tòa sơ thẩm vụ án kinh tế ngày 22/4/2012, Tòa án nhân dân Thành phố Thanh Hóa đã tuyên án cho rằng, phía VDB Thanh Hóa vi phạm hợp đồng cho vay tín dụng là không giải ngân cho Công ty Tây Đô theo đúng hợp đồng đã ký trước đó, dẫn đến công trình bị đình trệ, cho đến nay chưa đi vào hoạt động.

Công ty Tây Đô chỉ có trách nhiệm hoàn trả 82 tỷ đồng (là số tiền gốc và lãi suất mà công ty này đã vay phía VDB Thanh Hóa) – đây là số tiền sau khi trừ đi khoản 26 tỷ do VDB Thanh Hóa bị phạt vi phạm hợp đồng.

Tuy nhiên, ngày 30/10/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra phán quyết bác toàn bộ kết quả phiên sơ thẩm trước đó, đồng thời buộc phía Công ty Tây Đô phải hoàn trả toàn bộ số hơn 109 tỷ đồng cho phía VDB Thanh Hóa (bao gồm 77,44 tỷ đồng tiền gốc và 31,757 tỷ đồng tiền lãi).

Nhưng phía Công ty Tây Đô đã tiếp tục kháng nghị bản án lên cấp cao hơn, và vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết. Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư