Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 14 tháng 08 năm 2024,
SeABank và Norfund ký kết Hợp đồng khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD
Như Loan - 14/08/2024 14:57
 
Ngày 13/8/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy chính thức ký kết Hợp đồng vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD.

Khoản vay nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm.

Việc ký kết giữa SeABank và Norfund đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác, cùng chia sẻ mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tài chính toàn diện thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và khách hàng của Ngân hàng tiếp cận nguồn vốn, từ đó nâng cao năng lực, tập trung phát huy các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

Với khoản vay chuyển đổi này, SeABank sẽ có thêm nguồn lực để hỗ trợ các DNVVN và doanh nghiệp siêu nhỏ của Việt Nam tiếp cận tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn dài hạn cho việc phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; hỗ trợ nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân đang ngày một tăng lên. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng sẽ tập trung xúc tiến các chương trình, chính sách nhằm tiếp cận các đối tượng chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng và chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Fay Chetnakarnkul - Giám đốc khu vực châu Á, Norfund chia sẻ: “Norfund và SeABank có chung mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam, tập trung vào tài chính toàn diện cho DNVVN, doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân. Đây là những nhóm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và cũng là nhóm mục tiêu mà chúng tôi mong muốn được hỗ trợ. Chúng tôi kỳ vọng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại bước tiến về tài chính toàn diện tại Việt Nam”.

Bà Lê Thu Thuỷ - Phó chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Trên lộ trình phát triển bền vững, SeABank luôn nỗ lực đảm bảo cơ hội bình đẳng cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn tài chính phù hợp, từ đó mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống và tạo lực đẩy cho nền kinh tế. Sự đồng hành của Norfund có ý nghĩa to lớn đối với hành trình này, là động lực giúp SeABank tiến gần hơn tới các mục tiêu phát triển bền vững của Ngân hàng”.

Khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD từ Norfund đã nâng tổng số vốn huy động từ các tổ chức quốc tế của SeABank lên tới 850 triệu USD, trong đó bao gồm các khoản vay, tín dụng, tài trợ thương mại từ nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín như DFC, IFC và 5 quỹ tài chính… Điều này cho thấy các tổ chức quốc tế ngày càng tin tưởng vào uy tín, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng nguồn vốn của SeABank.

Với nguồn vốn này cộng với năng lực nội sinh, SeABank sẽ tiếp tục cung cấp nhiều giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu việc sử dụng nguồn vốn, đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ theo hướng “may đo” cho từng đối tượng, tập trung vào phân khúc DNVVN, đặc biệt là DNVVN do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân.

Norfund là Quỹ đầu tư của Chính phủ Na Uy dành cho các nước đang phát triển. Sứ mệnh của Norfund là tạo việc làm và cải thiện cuộc sống bằng cách đầu tư vào các doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững. Norfund thuộc sở hữu và được tài trợ bởi Chính phủ Na Uy và là công cụ quan trọng nhất của Chính phủ để củng cố khu vực tư nhân ở các nước đang phát triển và để giảm nghèo.

Tổng danh mục đầu tư cam kết của Norfund là 3,6 tỷ đô la Mỹ tại khu vực Châu Phi cận Sahara, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Mỹ Latinh. Norfund tập trung vào bốn lĩnh vực đầu tư: Năng lượng tái tạo, Tài chính toàn diện, Doanh nghiệp có khả năng mở rộng và Cơ sở hạ tầng xanh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.norfund.no
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
Tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư