Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
Như Loan - 09/08/2024 09:37
 
Tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.

Trước đó, SeAMobile Biz cũng được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.

Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu 2024 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024) là giải thưởng được tổ chức thường niên suốt 13 năm qua, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức. Giải thưởng này tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp bởi những sản phẩm dịch vụ được trao giải đều được giới chuyên môn ngành tài chính - ngân hàng tín nhiệm và khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Giải thưởng VOBA xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Hội đồng bình chọn VOBA ghi nhận ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp SeAMobile Biz của SeABank với số điểm cao dựa trên tiêu chí: mang tính sáng tạo đổi mới, ứng dụng cao nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, gia tăng năng suất lao động, giảm thiểu nguồn nhân lực vận hành nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động, từ đó hỗ trợ gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và cho chính Ngân hàng. Đặc biệt, sản phẩm dịch vụ có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ứng dụng SeAMobile Biz được SeABank cho ra mắt từ năm 2022 giúp doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động thực hiện các giao dịch tài chính trên thiết bị di động có kết nối internet mọi lúc, mọi nơi mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của Ngân hàng. Đặc biệt, khách hàng doanh nghiệp được miễn hoàn toàn phí sử dụng dịch vụ và phí chuyển tiền trên SeAMobile Biz giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất hoạt động. Ứng dụng còn là kho dữ liệu giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật thông tin tỷ giá, lãi suất trên thị trường, thực hiện hoạt động mua bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế.

Thay cho việc nhận mã xác thực qua ứng dụng Soft OTP riêng biệt như trước đây, SeAMobile Biz rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch và tăng độ an toàn bảo mật khi tích hợp Soft OTP trên một nền tảng duy nhất.

Sau hai năm triển khai, số lượng và giá trị giao dịch trên SeAMobile Biz năm 2023 đã có mức tăng trưởng vượt trội so với năm 2022 với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 168% về số lượng và 94% về giá trị giao dịch. Tỷ trọng giao dịch trên SeAMobile Biz trên tổng giao dịch ngân hàng điện tử tại SeABank liên tục tăng qua các năm. Điều này cho thấy tính đúng đắn của chiến lược “Hội tụ số” tại SeABank đã và đang phát huy hiệu quả, mang lại giá trị tối đa cho khách hàng và Ngân hàng.

Trước giải thưởng này, ứng dụng SeAMobile Biz cũng được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đây là động lực giúp SeABank tiếp tục có những đột phá mạnh mẽ, gia tăng số hóa trong hoạt động nghiệp vụ cũng như sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương 2024”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư