Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Seoul - thành phố của những sự kiện lớn
- 28/06/2013 10:16
 
Seoul được biết đến là Thủ đô của Hàn Quốc với 600 năm tuổi.
TIN LIÊN QUAN

Được xem như một sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, Seoul là trung tâm văn hóa, giáo dục, chính trị và kinh tế của xứ sở Kim Chi.

Bình quân mỗi năm Seoul tổ chức 600 lễ hội

Hiện nay, hơn 50% sự kiện tại Hàn Quốc được Seoul đăng cai mỗi năm. Với năng lực tổ chức các hội nghị và sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, Seoul được xem như là trung tâm của ngành công nghiệp tổ chức sự kiện tại Hàn Quốc.

Được xem như một thành phố hiện đại, nhưng Seoul vẫn lưu giữ những giá trị truyền thống xưa. Những di tích lịch sử như Cung Gyeongbok hay chợ Namdaemun trong một quần thể kiến trúc hài hòa cùng với những điểm du lịch hiện đại, như các khu mua sắm Myeongdong hay Apgujeong.

Chính quyền TP. Seoul cũng rất chú trọng tới việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc tổ chức hội nghị. Là một trung tâm kinh tế tại Đông Bắc Á, Seoul là nơi thuận lợi để phát triển kinh doanh. Nhắc tới Seoul, người ta có thể kể tới Sân bay quốc tế Incheon được đánh giá là sân bay lớn thứ tư trên thế giới, với 56 đường bay đến 156 thành phố trên khắp thế giới. Trung tâm thương mại Coex, lớn thứ 10 trên thế giới. Dưới đây là những lý do tại sao du khách có thể tự tin chọn Seoul như một thành phố giải trí.

Công nghệ cao trong việc tổ chức hội nghị

Seoul là thành phố đầu tiên áp dụng chính phủ điện tử và hệ thống này đạt điểm cao nhất trong bản khảo sát 100 thành phố về tính bảo mật, tính tiện dụng, nội dung, dịch vụ và sự tham gia của công dân trong suốt 3 năm qua. Coex, một trung tâm thương mại với trang thiết bị công nghệ cao, có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao với đường truyền Internet không dây tốc độ cao được phủ sóng khắp nơi trong phòng họp. Cùng với đó, thông tin của các đại biểu tham gia hội nghị được cung cấp một cách đầy đủ qua hệ thống GPS.

Một thành phố xanh

Từ đỉnh núi Namsan, du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố nằm bên bờ sông Hàn. Đây chính là hai địa danh còn lưu giữ những nét thiên nhiên hoang sơ giữa lòng một Seoul năng động và hiện đại. Chính quyền Seoul luôn chú trọng tới việc xây dựng các công viên trong thành phố để duy trì không gian xanh.

Văn hóa

Seoul là thành phố mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, với 5 cung điện tọa lạc tại trung tâm. Các cung điện được xây dựng cách đây 600 năm dưới triều đại Joseon năm 1392 tô điểm thêm nét truyền thống và lịch sử cho một thành phố năng động. Seoul cũng là ngôi nhà của 2 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Tới thăm lăng JongMyo, du khách có thể tham dự nghi thức Jerye và Jeryeak. Đây là những nghi thức cổ xưa của những nho sinh hoàng gia được cử hành một năm một lần để tưởng nhớ chế độ quân chủ tại Hàn Quốc, tưởng nhớ các giá trị thời xưa từng được thiết lập tại Cung điện Changdeok.

Kiến trúc thông minh

Seoul là một thành phố với thiết kế mới mẻ. Thủ đô của Hàn quốc được tôn vinh tại cuộc thi thủ đô có kiến trúc quốc tế năm 2010, một cuộc thi tôn vinh những thiết kế nhằm phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của các thành phố trên thế giới. Để đạt được kết quả này, từ năm 2008, Seoul đã tổ chức ngày hội thiết kế Seoul, một festival được tổ chức hàng năm để tôn vinh các thiết kế độc đáo.

Thành phố lễ hội

Người Hàn Quốc là những người yêu thích lễ hội và Seoul là một thành phố của lễ hội. Nếu du khách có dịp tham gia các lễ hội, họ sẽ hiểu được sự mến khách của người dân nơi đây. Seoul tổ chức 600 lễ hội mỗi năm, trong đó có Festival High Seoul, một sự kiện có quy mô toàn thành phố. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia lễ hội đèn lồng hoa sen và lễ hội bắn pháo hoa.

Dịch vụ hỗ trợ

Để đảm bảo các sự kiện du lịch khen thưởng kết hợp hội nghị của bạn được thành công tại Seoul, Cục Tổ chức sự kiện Seoul đảm bảo đưa ra các dịch vụ tốt nhất với hỗ trợ từ A tới Z, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của những nhân viên chuyên nghiệp trong mọi khâu chuẩn bị cho hội nghị. Từ công tác chuẩn bị tới ngày tổ chức chính thức, dịch vụ của Cục luôn sát cánh cùng với các bạn. Cục Tổ chức sự kiện Seoul là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư