Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Serbia 1-2 Thụy Sĩ: Phút 90 định mệnh
H.Long (Dân Trí) - 23/06/2018 08:32
 
Ở lượt trận thứ hai bảng E trên sân Kaliningrad Stadium, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Serbia. Với kết quả này, Thụy Sĩ có nhiều cơ hội đi tiếp ở lượt đấu sau.
Hết giờ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Thụy Sĩ. Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng Thụy Sĩ vẫn xuất sắc lội ngược dòng với 2 bàn thắng trong hiệp 2 do công của Xhaka và Shaqiri. Với kết quả này, Thụy Sĩ đang xếp thứ 2 bảng E với cùng 4 điểm như Brazil nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Serbia xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Costa Rica đã chắc chắn bị loại với 0 điểm.

Bảng xếp hạng bảng E
 

Ở lượt đấu cuối, Thụy Sĩ có nhiều cơ hội đi tiếp nhất khi đối đầu với Costa Rica, còn Serbia và Brazil phải tử chiến.

Phút 90: VÀO!!! Từ pha phản công nhanh, Shaqiri đã dắt bóng đầy tốc độ, trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Stojkovic, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thụy Sĩ.


Niềm vui của Shaqiri khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90.

Niềm vui của Shaqiri khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90.

Phút 84: KHÔNG VÀO! Gavranovic nhận bóng trong tư thế thuận lợi sau pha nhả bóng bằng đầu của Embolo nhưng anh không chiến thắng được thủ thành Vladimir Stojkovic.

Phút 81: Tiền đạo vào thay người của Thụy Sĩ, Embolo đã có cú nã đại bác. Thủ thành Vladimir Stojkovic đã phải mất 2 nhịp để cứu thua.

Phút 80: Serbia có sự thay đổi người khi Milivojevic rời sân nhường chỗ cho Radonjic.

Phút 73: Thụy Sĩ có sự thay đổi người khi Breel Embolo vào thay Blerim Dzemaili.


Shaqiri, ngòi nổ nguy hiểm của Thụy Sĩ bị theo kèm rất chặt

Shaqiri, ngòi nổ nguy hiểm của Thụy Sĩ bị theo kèm rất chặt

Phút 72: Gavranovic đã nhận bóng trong tư thế thuận lợi. Dù vậy, trọng tài đã phất cờ báo việt vị. Thụy Sĩ tăng cường sức ép lên khung thành của Serbia.

Phút 67: NGUY HIỂM! Đường căng ngang của Kolarov đã đi cắt ngang khung thành của Serbia nhưng không có cầu thủ này chạm chân vào bóng.

Phút 64: Serbia có sự thay đổi người đầu tiên khi Ljajic vào sân thay Kostic.


Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ

Niềm vui của các cầu thủ Thụy Sĩ

Phút 58: KHÔNG VÀO! Shaqiri bất ngờ có cú cứa lòng ở chếch bên cánh trái. Bóng đã trúng cột dọc khung thành của Serbia.


Cú nã đại bác của Xhaka

Cú nã đại bác của Xhaka

Phút 53: VÀO!!! Cú dứt điểm của Shaqiri đã chạm người hậu vệ Serbia bật ra đúng đà lao lên của Xhaka. Cầu thủ này đã tung ra cú nã đại bác tung lưới Serbia 1

Phút 49: Thụy Sĩ vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận ở đầu hiệp 2. Hậu vệ Ricardo Rodriguez vừa có pha sút xa nhưng không chính xác.


HLV Petkovic thay đổi người ngay đầu hiệp 2

HLV Petkovic thay đổi người ngay đầu hiệp 2

Phút 46: Ngay đầu hiệp 2, Thụy Sĩ đã có sự thay đổi người khi Gavranović vào sân thay Seferović.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Serbia.

Phút 45: Từ pha nhả bóng của Mitrovic, Tadic đã bắt vô lê rất nhanh nhưng bóng đã đi sạt xà ngang khung thành của Thụy Sĩ.


Tadic tiếc nuối sau cú vô lê sạt xà ngang

Tadic tiếc nuối sau cú vô lê sạt xà ngang

Phút 42: NGUY HIỂM! Cú đánh phạt góc của Tadic đã hướng tới vị trí của Matic. Đáng tiếc, cầu thủ của MU lại đánh đầu không thành công ở cự ly gần.

Phút 32: Đường chọc khe thông minh của Shaqiri đã đặt Dzemaili vào cơ hội thuận lợi. Thế nhưng, cầu thủ này lại không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền bóng và bị Serbia hóa giải. Cơ hội trôi qua đáng tiếc

Phút 30: KHÔNG VÀO!!! Từ đường chuyền của Zuber, Dzemaili đã có cơ hội băng vào dứt điểm thuận lợi. Thế nhưng, thủ thành Stojković đã xuất sắc cứu thua.


Behrami cố gắng giúp Thụy Sĩ chiếm lại thế trận

Behrami cố gắng giúp Thụy Sĩ chiếm lại thế trận

Phút 25: Thụy Sĩ đang chiếm lĩnh thế trận nhưng hàng thủ của Serbia đã thi đấu xuất sắc. Thụy Sĩ không tạo ra cơ hội nào đáng kể.

Phút 15: Serbia càng chơi càng hưng phấn. Tài năng trẻ Milinkovic-Savic đã tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Thụy sĩ nhưng không thành công. Cầu thủ của Lazio thi đấu năng nổ ở khu vực giữa sân, giúp Serbia có thế trận tốt hơn.


Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng chiến thắng.

Các cầu thủ Thụy Sĩ ăn mừng chiến thắng.

Phút 13: Mitrovic tiếp tục có pha đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của Thụy Sĩ. Cầu thủ khoác áo Newcastle đang thực sự là mối nguy hiểm của đội tuyển xứ sở Đồng hồ.

Phút 6: VÀO!!! Serbia đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt bóng của Tadic, Mitrovic đã đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ.


Cú đánh đầu của Mitrovic tung lưới Serbia

Cú đánh đầu của Mitrovic tung lưới Serbia

Phút 4: Xhaka đã có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Serbia nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu


Các cầu thủ Serbia tập luyện trước trận đấu

Các cầu thủ Serbia tập luyện trước trận đấu

Thụy Sĩ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. HLV Petkovic giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận gặp Brazil khi Xhaka. Bốn cầu thủ tấn công của Thụy Sĩ là Seferovic, Shaqiri, Dzemaili và Zuber. Xhaka và Behrami. Lichtsteiner, Fabian Shar, Akanj, Rodriguez là 4 hậu vệ của Thụy Sĩ. Thủ thành Sommer vẫn tiếp tục được tin tưởng trong khung gỗ.

Ở trận đấu này, Serbia ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Mitrovic đá cắm. Hộ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Tadic, Milinkovic-Savic và Kostic. Hai tiền vệ trung tâm của Serbia là Matic và Milivojevic. Bốn hậu vệ của đội bóng này là Ivanovic, Milenkovic, Tosic và Kolarov. Trấn giữa khung gỗ của Serbia là thủ thành Stojkovic.


Những người hâm mộ Serbia và Thụy Sĩ trên khán đài sân Kaliningrad Stadium

Những người hâm mộ Serbia và Thụy Sĩ trên khán đài sân Kaliningrad Stadium

H.Long

Báo chí Brazil chỉ trích thậm tệ lối đá cá nhân của Neymar
Sau màn trình diễn tệ hại ở trận hòa Thụy Sỹ 1-1 ở bảng E World Cup 2018 trên sân Rostov Arena, tiền đạo Neymar đã bị báo giới Brazil chỉ trích rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư