Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Shinhan Life tập trung phát huy giá trị cốt lõi của bảo hiểm
Như Loan - 21/09/2023 13:19
 
Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp tối ưu giúp mỗi người đều được bảo vệ trước những biến cố bất ngờ, san sẻ gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro về sức khỏe, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đầu tư vào con người, thúc đẩy bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững

Theo các chuyên gia, bản chất của bảo hiểm nhân thọ chính là phương thức dự phòng tài chính cho tương lai trong trường hợp rủi ro, biến cố ngoài tầm kiểm soát xảy ra. Ở các quốc gia phát triển, bảo hiểm nhân thọ đã và đang trở thành một lựa chọn phổ biến của người dân để bảo vệ tương lai bản thân và gia đình, từ đó an tâm làm việc cũng như tận hưởng cuộc sống.

Tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam, ông Bae Seung Jun - một trong những người đặt nền móng cho Công ty tại Việt Nam luôn mong muốn đưa bảo hiểm nhân thọ trở thành giải pháp bảo vệ phổ biến, giúp nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt như ở Hàn Quốc hay các quốc gia láng giềng như Singapore (80%), Malaysia (50%), Philippines (38%)…

Shinhan Life luôn ưu tiên phát triển nguồn nhân lực

Ông Bae Seung Jun cho rằng, người tư vấn tài chính giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối những giá trị tốt đẹp của bảo hiểm tới mọi người, góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển bền vững. Theo ông Bae, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm mình mua, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện tài chính của mình, thì khi đó bảo hiểm nhân thọ mới phát huy được giá trị đích thực. Và chỉ khi người dân hiểu được và tin tưởng vào giá trị nhân văn cốt lõi của bảo hiểm, thì tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân mới gia tăng.

Từ nhận định trên, Shinhan Life ưu tiên chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Nhà bảo hiểm Hàn Quốc đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, có kiến thức vững chắc và đạo đức nghề nghiệp, nhằm nâng cao trải nghiệm phục vụ khách hàng, phát huy bản chất cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Song song, Công ty triển khai các chương trình đào tạo cho đội ngũ khối văn phòng nghiệp vụ, đồng thời tối ưu hóa quy trình, nâng cao tính tuân thủ nội bộ.

Phát huy giá trị cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ

Cùng với chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng con người, dịch vụ và mở rộng kênh phân phối, Shinhan Life liên tục đổi mới để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu bảo hiểm của khách hàng. Từ tỷ lệ người dân Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ chỉ mới đạt con số khiêm tốn là 11% (thống kê trong năm 2021), ngay khi tham gia thị trường vào tháng 1/2022, nhà bảo hiểm Hàn Quốc đã đặt mục tiêu mang bảo hiểm nhân thọ tới gần hơn với mọi gia đình Việt.

Để phát huy được bản chất cốt lõi của bảo hiểm là bảo vệ con người trước các rủi ro trong cuộc sống, Shinhan Life đã chọn một hướng đi khác biệt với hầu hết các công ty trên thị trường, đó là tập trung khai thác dòng sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ các nhu cầu thực tế của khách hàng, đơn giản với chi phí hợp lý để mọi người đều có thể tham gia.

Song song với sản phẩm bảo hiểm truyền thống, Công ty tập trung phát triển các dòng sản phẩm mang tính bảo vệ sức khỏe và nhân thọ phổ thông với tiêu chí tập trung vào mức phí hợp lý. Chỉ sau hơn một năm hoạt động, các sản phẩm bảo hiểm ung thư Shinhan - Tâm an; Bảo hiểm Tử kỳ cá nhân Shinhan - Vui sống; Shinhan - Sống khỏe; Shinhan - Tín dụng hay bảo hiểm hỗn hợp Shinhan - Tương lai và Shinhan - Thành tài đang trở thành tấm lá chắn bảo vệ vững chắc cho tương lai của hàng nghìn khách hàng trên cả nước.

Sản phẩm bảo hiểm của Shinhan Life giúp bảo vệ khách hàng trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống

Theo tiết lộ của Shinhan Life Việt Nam, tính đến cuối tháng 7/2023, Công ty đã chi trả các Quyền lợi Tử vong, Quyền lợi Ung thư, Quyền lợi Nằm viện và Quyền lợi Thương tật toàn bộ vĩnh viễn cho hàng chục khách hàng với tổng số tiền chi trả là 579.344.189 đồng. Đằng sau con số này, hàng chục khách hàng nhận được quyền lợi hỗ trợ kịp thời về tài chính từ Shinhan Life để vững vàng hơn trong giai đoạn khó khăn, đối mặt với những biến cố không may xảy ra trong cuộc sống.

Gia nhập thị trường đúng vào giai đoạn ngành bảo hiểm Việt Nam có những bước thay đổi mang tính đột phá về chính sách hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho một tân binh như Shinhan Life có thể phát huy thế mạnh khác biệt để tạo dựng vị thế riêng trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư