Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Siêu phẩm Pininfarina Sergio giá 2 triệu USD
- 10/06/2013 09:59
 
Siêu xe phát triển trên nền của Ferrari 458 Spider sẽ được sản xuất duy nhất 5 chiếc với mức giá 2 triệu USD cho mỗi siêu phẩm. >>> >>> >>>

Xuất hiện tại Geneva Motor Show 2013, Pininfarina Sergio là một trong những cái tên gây chú ý nhất bởi thiết kế đặc biệt không kính chắn gió. Bản concept ra đời nhằm tôn vinh những đóng góp của nhà thiết kế Sergio Pininfarina qua đời cuối năm 2012, ông đã điều hành hãng xe Italy 40 năm.

Pininfarina Sergio được phát triển dựa trên nền của chiếc Ferrari 458 Spider, động cơ 4,5 lít V8 sản sinh công suất 570 mã lực.

Pininfarina Sergio
Pininfarina Sergio concept với thiết kế lạ. Ảnh: AOL

Sau nhiều lời đồn đoán ở triển lãm Geneva, tới Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013 và cả một lễ kỷ niệm của nội bộ Pininfarina tại London, các kỹ sư ở đây có vẻ đang nghiêm túc thiết kế phiên bản thương mại của Pininfarina Sergio tại Turin (Italy), với số lượng giới hạn 5 chiếc, mức giá thấp nhất là 2 triệu USD mỗi chiếc.

Siêu xe có nội thất khá giống Ferrari 458 Spider, với vẻ bề ngoại mới lạ, tối ưu hóa tính khí động học. Cánh hướng gió kép phía trước hướng luồng không khí tới phanh và bộ hút gió của động cơ, bộ chuyển hướng đặt ngay phía trước khoang lái mục đích đẩy luồng gió đi ra khỏi vị trí người ngồi mà không cần tới kính chắn gió, nét thiết kế độc đáo nhất của siêu xe này.

Ảnh Pininfarina Sergio concept


Pininfarina Sergio concept thiết kế không kính chắn gió.

Minh Hy

Porsche 911, hành trình 50 năm của huyền thoại
Hiếm có chiếc xe nào trên thế giới có thể sánh được với Porsche 911 về bề dày lịch sử cũng như những bước chuyển mình mạnh mẽ qua các thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư