-
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân
Thị trường lại “nóng”
Đại dịch Covid-19 có vẻ không ảnh hưởng quá lớn đến thu nhập và chi tiêu, nếu nhìn vào độ quan tâm tới iPhone 14 của một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.
Hôm 8/9, hàng loạt thiết bị mới của Apple, trong đó nổi bật là siêu phẩm iPhone 14, đã chính thức ra mắt, dự kiến có mặt tại thị trường trong nước vào nửa đầu tháng 10/2022.
Tại thời điểm này, theo quy định của nhà sản xuất, các đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam (như Thế giới Di động, FPT Shop…) chưa được nhận đặt cọc của khách hàng mua iPhone. Dù vậy, các cửa hàng đều ghi nhận lượng lớn khách hàng quan tâm tới ngày mở bán sản phẩm.
Tại hệ thống FPT Shop, tính đến sáng ngày 14/9, số đơn đăng ký suất sở hữu sớm siêu phẩm iPhone 14 chính hãng tại FPT Shop và F.Studio by FPT đã vượt con số 30.000. Trong đó, hơn 2/3 tổng lượt đăng ký chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
Sở dĩ bộ đôi này nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng Việt là bởi những thay đổi mang tính khác biệt, đầy thú vị về màn hình, hiệu năng cùng màu mới ấn tượng, trong khi mức giá bán không đổi so với phiên bản trước đó.
Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động (hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT) nhận định, iPhone mới sẽ tiếp tục tạo sức hút lớn tại thị trường Việt Nam.
“iPhone mới sẽ tiếp tục tạo nhu cầu lớn về ‘nâng cấp’ đối với những khách hàng đã và đang dùng phiên bản cũ. Với hệ thống FPT Shop, doanh số bán iPhone mới trong năm nay được kỳ vọng tăng từ 50 - 100%”, ông Kha dự báo.
Tương tự, Thế giới Di dộng cho biết, chỉ sau 6 giờ mở đăng ký mua iPhone 14 series, đã có hơn 10.000 lượt đăng ký đặt mua và tính đến ngày 13/9, con số này đạt gần 30.000 lượt.
Mở cổng đăng ký nhận thông tin ngay sau khi iPhone 14 ra mắt, Clickbuy ước tính, lượng đặt trước iPhone 14 tại Việt Nam có thể tăng gấp đôi so với iPhone 13 (ra mắt năm 2021). Hệ thống CellphoneS cũng khá lạc quan với tăng trưởng doanh số trong những tháng cuối năm nhờ siêu phẩm iPhone 14 series.
Còn nhớ, năm 2021, iPhone 13 về Việt Nam đã giúp các nhà bán lẻ điện thoại như FPT Shop, Thế giới Di động, Hoàng Hà Mobile... tăng trưởng mạnh về doanh số. Đơn cử, chỉ trong ngày mở bán iPhone 13 Series cuối tháng 10/2021, FPT Shop và F.Studio by FPT đã bán ra gần 5.000 máy, thu về gần 200 tỷ đồng, con số kỷ lục trong tất cả các kỳ mở bán. Thế giới Di động công bố bán 18.000 chiếc iPhone 13 trong 7 ngày đầu mở bán, thu về 500 tỷ đồng.
Chi ngoại tệ nhập iPhone có thể lên tới 1,7 tỷ USD
Ghi nhận từ nhiều nhà bán lẻ trong nước, doanh số iPhone chính hãng và các sản phẩm khác của Apple tăng trưởng nhanh trong 2 năm qua. Nhờ việc tăng trưởng doanh số vượt trội, thời điểm ra mắt iPhone mới của Apple tại Việt Nam sẽ được đẩy lên sớm hơn so với các năm trước đây.
Theo thông lệ hằng năm, sau sự kiện ra mắt khoảng 10 ngày, iPhone mới sẽ được bán tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Singapore, Hồng Kông, Australia, Nhật Bản… Thị trường Việt Nam sẽ mở bán sau đợt 1 khoảng 4 - 5 tuần. Năm nay, thời gian này có thể rút xuống còn 3 tuần.
FPT Shop cho biết, iPhone 14 sẽ chính thức được bán tại Việt Nam trong đầu tháng 10, giá bán dự kiến từ 24,99 triệu đồng/chiếc, bản cao nhất có giá gần 50 triệu đồng/chiếc. Thống kê của CompareDial cho thấy, người Việt bỏ ra khoảng 45,86% mức lương trung bình trong một năm để có thể sở hữu một chiếc iPhone 14, cao thứ 8 thế giới.
Năm 2021, kim ngạch nhập khẩu điện thoại di động nguyên chiếc của Việt Nam tăng kỷ lục (70,8%) so với năm 2020, đạt 3,16 tỷ USD. Dẫn đầu các dòng điện thoại có giá trị nhập khẩu lớn là iPhone với 1,23 tỷ USD...
Có thể thấy, thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý cuối cùng của năm sẽ vô cùng sôi động. Dự báo, chi nhập khẩu iPhone năm 2022 sẽ bỏ xa mức 1,2 tỷ USD của năm 2021, đạt 1,6 - 1,7 tỷ USD.
Trong khi đó, người Thái Lan chỉ phải chi khoảng 17,5% thu nhập năm để mua iPhone 14, còn Malaysia là 13,9%. Với mức thu nhập trung bình rất cao, người Singapore chỉ phải chi khoảng 2,4% thu nhập năm để mua iPhone 14.
-
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm