-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Airbus A380 chưa bao giờ bị đưa ra khỏi việc nghiên cứu xem xét của Vietnam Airlines để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn |
Thông tin này được Vietnam Airlines xác nhận với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn vào cuối giờ chiều nay (29/8).
Theo Kế hoạch phát triển đội tàu bay của Vietnam Airlines được Thủ tướng chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2008, đến cuối năm 2020, hãng hàng không quốc gia sẽ có 150 tàu bay, trong đó có 63 tàu bay loại 280 – 300 ghế; 70 tàu bay 150 – 180 ghế; 17 tàu bay loại 70 ghế.
“Tính đến thời điểm này, hãng vẫn đảm bảo thực hiện đúng với những kế hoạch mua tàu”, đại diện Vietnam Airlines cho biết. Hiện đội tàu bay của hãng tính đến cuối tháng 8/2015 là 84 chiếc, tập trung vào các dòng máy bay hiện đại nhất của Airbus và Boeing.
Liên quan đến việc cập nhật kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2020 đang được Vietnam Airlines xin ý kiến của các bộ ngành, Tổng công ty cho biết là việc điều chỉnh lần này nhằm theo sát diễn biến thực tế thị trường hàng không trong nước và thế giới, hướng tới mục tiêu đảm bảo cho hãng phát triển hiệu quả, bền vững và mang lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông.
Được biết, trong Quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển đội tàu bay của Vietnam Airlines đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ cũng cho phép hãng hàng không quốc gia, có thể được điều chỉnh quy mô, chủng loại đội tàu cho phù hợp với tình hình phát triển thực tế của thị trường.
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về khả năng mua "siêu tàu bay" Airbus A380 trong thời gian tới, Vietnam Airlines cho biết, mặc dù biên bản ghi nhớ về A380 được ký năm 2009 đã hết hạn năm 2010 nhưng hãng sẽ vẫn tiếp tục xem xét và lựa chọn loại máy bay phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai.
Thực tế Airbus A380 chưa bao giờ bị đưa ra khỏi việc nghiên cứu xem xét của Vietnam Airlines để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và xây dựng kế hoạch phát triển tàu bay trong những năm tiếp theo, cụ thể là đang bắt tay vào xây dựng kế hoạch từ 2020 trở đi”, đại diện hãng hàng không quốc gia cho biết.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025