-
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
![]() | ||
| Đặc sản Nam Bộ có nhiều, nhưng số hộ và cơ sở sản xuất đưa hàng vào siêu thị còn rất hạn chế |
Tại buổi tọa đàm “kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất nông đặc sản Miền Tây và Miền Đông Nam bộ” vừa diễn ra tại Cần Thơ, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (SaiGon Co.Op) cho biết, số lượng cơ sở sản xuất có hàng hóa, sản phẩm được đưa vào siêu thị còn rất ít.
Đến thời điểm này, chỉ mới có 80 nhà cung cấp sản phẩm cho hệ thống siêu thị Co.op Mart, trong đó, có 2/3 là các Công ty, nhà sản xuất lớn, chỉ có 1/3 là hộ sản xuất, cơ sở sản xuất đưa được hàng hóa vào siêu thị.
Theo ông Nhân, hệ thống siêu thị Co.Op Mart hiện có 68 siêu thị trên toàn quốc, sắp tới sẽ phát triển thêm hai siêu thị tại Sa Đéc và Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.
"Nhu cầu hàng nông sản, rau, củ, quả phấn phối cho hệ thống hàng ngày rất lớn. Khu vực Miền Tây và Miền Đông Nam bộ có rất nhiều lọai trái cây đặc sản rất ngon như: xoài cát Hòa Lộc, Bưởi Năm Roi, Sầu Riêng cơm vàng hạt lép…và các sản phẩm làng nghề như: bánh tét Trà Cuôn, mắm tôm chà Gò Công, Mắm Châu Đốc.., đó là nguồn hàng tốt cần được khai thông để có mặt trong siêu thị, phục vụ người tiêu dùng", ông Thành đề xuất.
Vì thế, Co.op Mart đã phối hợp với các địa phương tổ chức những buổi tọa đàm kết nối cung cầu, nhằm giới thiệu nhu cầu, điều kiện cần thiết để đưa hàng vào hệ thống Co.op Mart, qua đó tạo điều kiện để có nhiều hộ sản xuất, cơ sở làng nghề đưa được hàng hóa vào siêu thị, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt chủ trương "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Phú Khởi
-
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu -
Cuộc đua vé Tết 2026: Vietjet khiến tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ với hàng triệu vé giảm 100% -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% sau 11 tháng năm 2025 -
8 nhóm hàng đóng góp doanh thu xuất khẩu trên 302 tỷ USD -
Chủ động từ sớm, Hà Nội bảo đảm nguồn hàng Tết Bính Ngọ 2026
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


