
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() | ||
Đặc sản Nam Bộ có nhiều, nhưng số hộ và cơ sở sản xuất đưa hàng vào siêu thị còn rất hạn chế |
Tại buổi tọa đàm “kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất nông đặc sản Miền Tây và Miền Đông Nam bộ” vừa diễn ra tại Cần Thơ, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (SaiGon Co.Op) cho biết, số lượng cơ sở sản xuất có hàng hóa, sản phẩm được đưa vào siêu thị còn rất ít.
Đến thời điểm này, chỉ mới có 80 nhà cung cấp sản phẩm cho hệ thống siêu thị Co.op Mart, trong đó, có 2/3 là các Công ty, nhà sản xuất lớn, chỉ có 1/3 là hộ sản xuất, cơ sở sản xuất đưa được hàng hóa vào siêu thị.
Theo ông Nhân, hệ thống siêu thị Co.Op Mart hiện có 68 siêu thị trên toàn quốc, sắp tới sẽ phát triển thêm hai siêu thị tại Sa Đéc và Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.
"Nhu cầu hàng nông sản, rau, củ, quả phấn phối cho hệ thống hàng ngày rất lớn. Khu vực Miền Tây và Miền Đông Nam bộ có rất nhiều lọai trái cây đặc sản rất ngon như: xoài cát Hòa Lộc, Bưởi Năm Roi, Sầu Riêng cơm vàng hạt lép…và các sản phẩm làng nghề như: bánh tét Trà Cuôn, mắm tôm chà Gò Công, Mắm Châu Đốc.., đó là nguồn hàng tốt cần được khai thông để có mặt trong siêu thị, phục vụ người tiêu dùng", ông Thành đề xuất.
Vì thế, Co.op Mart đã phối hợp với các địa phương tổ chức những buổi tọa đàm kết nối cung cầu, nhằm giới thiệu nhu cầu, điều kiện cần thiết để đưa hàng vào hệ thống Co.op Mart, qua đó tạo điều kiện để có nhiều hộ sản xuất, cơ sở làng nghề đưa được hàng hóa vào siêu thị, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt chủ trương "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Phú Khởi

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025