-
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
![]() | ||
| Đặc sản Nam Bộ có nhiều, nhưng số hộ và cơ sở sản xuất đưa hàng vào siêu thị còn rất hạn chế |
Tại buổi tọa đàm “kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất nông đặc sản Miền Tây và Miền Đông Nam bộ” vừa diễn ra tại Cần Thơ, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (SaiGon Co.Op) cho biết, số lượng cơ sở sản xuất có hàng hóa, sản phẩm được đưa vào siêu thị còn rất ít.
Đến thời điểm này, chỉ mới có 80 nhà cung cấp sản phẩm cho hệ thống siêu thị Co.op Mart, trong đó, có 2/3 là các Công ty, nhà sản xuất lớn, chỉ có 1/3 là hộ sản xuất, cơ sở sản xuất đưa được hàng hóa vào siêu thị.
Theo ông Nhân, hệ thống siêu thị Co.Op Mart hiện có 68 siêu thị trên toàn quốc, sắp tới sẽ phát triển thêm hai siêu thị tại Sa Đéc và Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.
"Nhu cầu hàng nông sản, rau, củ, quả phấn phối cho hệ thống hàng ngày rất lớn. Khu vực Miền Tây và Miền Đông Nam bộ có rất nhiều lọai trái cây đặc sản rất ngon như: xoài cát Hòa Lộc, Bưởi Năm Roi, Sầu Riêng cơm vàng hạt lép…và các sản phẩm làng nghề như: bánh tét Trà Cuôn, mắm tôm chà Gò Công, Mắm Châu Đốc.., đó là nguồn hàng tốt cần được khai thông để có mặt trong siêu thị, phục vụ người tiêu dùng", ông Thành đề xuất.
Vì thế, Co.op Mart đã phối hợp với các địa phương tổ chức những buổi tọa đàm kết nối cung cầu, nhằm giới thiệu nhu cầu, điều kiện cần thiết để đưa hàng vào hệ thống Co.op Mart, qua đó tạo điều kiện để có nhiều hộ sản xuất, cơ sở làng nghề đưa được hàng hóa vào siêu thị, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt chủ trương "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Phú Khởi
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


