Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Siêu thị vắng bóng đặc sản Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ
Phú Khởi - 29/12/2013 08:41
 
 Đặc sản Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ rất nhiều, nhưng số hộ và cơ sở sản xuất đưa hàng vào siêu thị còn rất hạn chế. Xác lập kỷ lục cho 3 chiếc bánh đặc sản của Sóc Trăng

siêu thị Co.Op Mart
Đặc sản Nam Bộ có nhiều, nhưng số hộ và cơ sở sản xuất đưa hàng vào siêu thị còn rất hạn chế

Tại buổi tọa đàm “kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất nông đặc sản Miền Tây và Miền Đông Nam bộ” vừa diễn ra tại Cần Thơ, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (SaiGon Co.Op) cho biết, số lượng cơ sở sản xuất có hàng hóa, sản phẩm được đưa vào siêu thị còn rất ít.

Đến thời điểm này, chỉ mới có 80 nhà cung cấp sản phẩm cho hệ thống siêu thị Co.op Mart, trong đó, có 2/3 là các Công ty, nhà sản xuất lớn, chỉ có 1/3 là hộ sản xuất, cơ sở sản xuất đưa được hàng hóa vào siêu thị.

Theo ông Nhân, hệ thống siêu thị Co.Op Mart hiện có 68 siêu thị trên toàn quốc, sắp tới sẽ phát triển thêm hai siêu thị tại Sa Đéc và Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.

"Nhu cầu hàng nông sản, rau, củ, quả phấn phối cho hệ thống hàng ngày rất lớn. Khu vực Miền Tây và Miền Đông Nam bộ có rất nhiều lọai trái cây đặc sản rất ngon như: xoài cát Hòa Lộc, Bưởi Năm Roi, Sầu Riêng cơm vàng hạt lép…và các sản phẩm làng nghề như: bánh tét Trà Cuôn, mắm tôm chà Gò Công, Mắm Châu Đốc.., đó là nguồn hàng tốt cần được khai thông để có mặt trong siêu thị, phục vụ người tiêu dùng", ông Thành đề xuất.

Vì thế, Co.op Mart đã phối hợp với các địa phương tổ chức những buổi tọa đàm kết nối cung cầu, nhằm giới thiệu nhu cầu, điều kiện cần thiết để đưa hàng vào hệ thống Co.op Mart, qua đó tạo điều kiện để có nhiều hộ sản xuất, cơ sở làng nghề đưa được hàng hóa vào siêu thị, nâng cao thu nhập và thực hiện tốt chủ trương "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Big C khuyến mãi “khủng” đón Tết Giáp Ngọ
Chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ, từ 23/12/2013 -13/1/2014, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi cực lớn mang tên “Tết rộn ràng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư