Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
S.I.S đầu tư 632 tỷ đồng xây trung tâm nghiên cứu, điều trị đột qụy tại TP.HCM
Lê Quân - 05/11/2022 17:30
 
Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu điều trị đột qụy S.I.S TP.HCM sẽ được xây dựng tại Khu công nghệ cao TP.HCM với số vốn 632 tỷ đồng. Dự án sẽ khởi công vào quý IV/2023.

Công ty cổ phần Dịch vụ quốc tế đột qụy S.I.S Việt Nam vừa được Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu điều trị đột quỵ S.I.S TP.HCM.

Phối
Phối cảnh Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu điều trị đột quỵ S.I.S TP.HCM.

Dự án được xây dựng tại Lô E5-1, Đường D1, Khu công nghệ cao TP.HCM, TP. Thủ Đức. Trung tâm được xây dựng trên diện tích đất 11.389,7 m2, trong đó diện tích xây dựng là 3.200 m2.

Dự án có tổng mức đầu tư 632 tỷ đồng (tương đương 27 triệu USD), dự kiến sẽ khởi công vào quý 4/2023.

Để chuẩn bị cho việc đầu tư các dự án mới, năm ngoái, S.I.S đã ký kết với Siemens Healthineers để hợp tác toàn diện về điều trị đột qụy.

Theo thỏa thuận hợp tác, S.I.S sẽ tập trung đầu tư xây dựng mạng lưới điều trị đột qụy tại khu vực TP.HCM và tỉnh Quảng Nam. 

Còn Siemens Healthineers sẽ cung cấp cho S.I.S các giải pháp công nghệ tiên tiến, đồng thời phối hợp cập nhật các kiến thức chuyên môn kỹ thuật, kiến thức lâm sàng để hỗ trợ S.I.S phát triển các trung tâm đào tạo.

Ông Trần Chí Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ quốc tế đột quỵ S.I.S Việt Nam cho biết, năm 2020, khoảng 23% bệnh nhân đột qụy đến bệnh viện của S.I.S trong "giờ vàng" để kịp thời chữa trị, trong khi năm 2021, tỷ lệ bệnh nhân đến chữa trị kịp thời giảm còn 19% do tình hình Covid-19.

Ông Cường cho biết, tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được chữa trị kịp thời giảm là điều rất lo ngại, bởi mỗi phút giây chậm trễ, nguy cơ tàn tật hoặc tử vong của bệnh nhân sẽ ngày một tăng cao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư