-
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first -
Kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử -
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng
Theo Bkav, ngay trong tháng 7/2020, Bkav và 1 nhà mạng sẽ hợp tác trợ giá bắt đầu bán ra dòng điện thoại Bkav Smart Feature Phone 4G - C85. Đặt mục tiêu chuyển đổi số hướng tới xã hội phổ cập smartphone 4G, Bkav-C85 sẽ tới tay người dùng với giá chưa tới 1 triệu đồng.
Với ưu thế nhỏ gọn, thời lượng pin lâu, dễ sử dụng, hiện nay dòng điện thoại Feature Phone vẫn được ưa chuộng sử dụng như thiết bị thứ hai bên cạnh smartphone. Trong xu thế chuyển đổi số, nhu cầu về một chiếc điện thoại smartphone 4G có khả năng kết nối Internet, dùng cho những ứng dụng thiết yếu sẽ ngày một gia tăng.
![]() |
| Chiếc Smartphone giá rẻ của Bkav sẽ đến tay người dùng vào tháng 7/2020 |
Bkav Smart Feature Phone 4G - C85 đáp ứng các yêu cầu trên, với dung lượng pin có thể dùng lên đến cả tuần không cần sạc, có thể truy cập các ứng dụng phổ biến như Facebook, YouTube, Google… Thậm chí, nhà sản xuất Bkav còn ưu ái đưa công nghệ ra lệnh bằng giọng nói vào dòng điện thoại mới này.
Khác với dòng máy Bphone được Bkav thiết kế toàn bộ các khâu từ kiểu dáng, cơ khí, điện tử và phần mềm, Bkav Smart Feature Phone 4G là dòng máy riêng áp dụng phương thức sản xuất ODM, phương thức sản xuất đối với các dòng máy giá rẻ. Để mang tới cho người dùng một mức giá vừa túi tiền, các hãng mua thiết kế chung, đặt sản xuất và kiểm soát chất lượng để tối ưu giá. Bkav-C85 chạy trên hệ điều hành KaiOS, một phiên bản kế thừa của hệ điều hành Firefox và được Bkav tối ưu cho người sử dụng Việt Nam.
Để có mức giá dưới 1 triệu đồng, Bkav sẽ cộng tác cùng một nhà mạng lớn để phân phối và trợ giá Bkav-C85.
Ông Nguyễn Bá Cơ, Giám đốc kinh doanh Bkav, cho biết chủ trương cộng tác cùng nhà mạng, Bkav muốn mở rộng phương thức sản xuất, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. “Nhiều khách hàng mong muốn chúng tôi có các sản phẩm ở phân khúc giá rẻ, nên chúng tôi mở rộng phương thức sản xuất, làm việc với nhiều đối tác trên toàn cầu để chuỗi sản phẩm của Bkav có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng phân khúc khách hàng”.
Ông Cơ cũng bày tỏ thêm: “Để có được một sản phẩm công nghệ tốt với giá cả cạnh tranh, cần có nhà sản xuất am hiểu và làm chủ được công nghệ gốc. Việc sở hữu kỹ thuật lõi trong lĩnh vực sản xuất smartphone sẽ đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dù ở bất kỳ phân khúc giá nào. Bkav đã có các dòng sản phẩm cao cấp và cận cao cấp. Đây là lúc, chúng tôi có thể bắt tay vào làm các dòng smartphone giá rẻ”.
-
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

