Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Smartphone thống lĩnh thị trường điện thoại di động 2015
Thế Hải - 12/03/2015 08:46
 
28,7 triệu chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) đã được phân phối và bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 13% so với năm trước. Trong đó, điện thoại thông minh (smartphone) có mức tăng trưởng cao nhất với 57% so với 2013.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quảng "nổ" khen smartphone Bkav, "dìm hàng" iPhone 6
Asus Zenfone 2 RAM 4GB lên kệ, giá 6 triệu đồng
Trên 20 triệu chiếc Galaxy S6 và S6 Edge được đặt hàng
LG G4 sẽ tích hợp cảm biến vân tay sau lưng

Kết quả khảo sát hằng quý về thị trường điện thoại châu Á, Thái Bình Dương của IDC cũng chỉ rõ, năm 2014, tổng lượng smartphone chiếm 41% trên tổng thị trường ĐTDĐ tại Việt Nam và dự kiến sẽ lấn át dòng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2015.

Theo ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam,  nhờ sự giảm nhanh về giá, tỷ lệ thâm nhập của các dòng smartphone đã tăng lên trên cả nước trong năm 2014.

Samsung giữ ngôi đầu tại thị trường smartphone, phân khúc cao cấp tại Việt Nam

Phân khúc smartphone giá rẻ là động lực chủ yếu cho sự tăng trưởng, có sáu trên mười smartphone được phân phối tại Việt Nam là các dòng có giá dưới 150 USD.

Diễn biến thực tế tại thị trường điện thoại di động 2014 cũng cho thấy, Samsung vẫn giữ ngôi đầu trong thị trường smartphone ở Việt Nam mặc dù thị phần của hãng đã giảm đáng kể trong vài năm qua, từ 54% năm 2012 xuống còn 26% trong năm 2014.

Riêng Nokia và Microsoft tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, thị phần của hãng đã lên đến 24% trong năm 2014 so với 16% trong năm 2013.

Ông Daniel Pang, Trưởng nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN chia sẻ Tại Việt Nam, Microsoft tiếp tục thách thức xu hướng toàn cầu khi nơi này đã thực sự trở thành một thị trường vững chắc hơn so với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, hầu hết điện thoại của Microsoft đang hướng tới người tiêu dùng bình dân, trong khi Apple và Samsung vẩn đang thống trị ở phân khúc cao cấp..

IDC cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng của smartphone có kích thước màn hình từ 5 inches đến 5,5 inches trong quý cuối cùng của năm 2014. "Mặc dù Việt Nam có số lượng phablet(smartphone có màn hình từ 5.5 inches đến dưới 7 inches) ít hơn so với các thị trường khác, nhưng sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với điện thoại có kích thước màn hình lớn".

Xu hướng sử dụng phablet gia tăng là do được hỗ trợ bởi việc giảm giá các thiết bị và khả năng  phục vụ cho nhu cầu duyệt web cũng như chơi game của các dòng phablet khá hiệu quả.

IDC Việt Nam, thuộc tập đoàn IDC là Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông, với hệ thống văn phòng đặt tại hơn 110 quốc gia và hơn 1,000 chuyên viên phân tích. H

Hàng quý, IDC thực hiện các nghiên cứu thị trường định kỳ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các sản phẩm được nghiên cứu gồm: laptop, máy tính để bàn, màn hình, máy in, máy photocopy, máy scan, tổng đài điện thoại, LAN, phần mềm, Wireless LAN, mực in, dịch vụ công nghệ thông tin, phần mềm bảo mật, dịch vụ điện thoại di động và cố định, thiết bị di động, máy tính bảng và các dịch vụ nghiên cứu khách hàng và tư vấn chiến lược kinh doanh công nghệ thông tin.

Lenovo Vibe Shot - Smartphone lai máy ảnh

Tại triển lãm MWC 2015, Lenovo tung ra smartphone Android chuyên chụp ảnh mang tên Vibe Shot với ngoại hình thời trang đẹp mắt và giá bán hơn 7 triệu đồng.

Smartphone mang thương hiệu VAIO đầu tiên sắp trình làng

() Chiếc smartphone mang thương hiệu VAIO nổi tiếng đầu tiên có thể sẽ được trình làng vào ngày 12/3 tới đây.

5 lý do người Việt thích iPhone

Ngoài thương hiệu tin cậy, smartphone của Apple còn được chuộng bởi thiết kế đẹp, phù hợp với nhiều người, hoạt động mượt mà, ổn định hay thuận tiện trong việc mua bán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư