Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“Sờ gáy” loạt website bán điện thoại Samsung nhái tại Hà Nội
Thế Hải - 21/08/2019 16:06
 
Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ hàng loạt điện thoại nhái thương hiệu Samsung với giá nhập chỉ từ 1,3 - 1,7 triệu đồng của Công ty TNHH RELEX Việt Nam, được rao bán trên nhiều website như “Samsungvietnam.online”; didongso.com.vn; relexvietnam.com...
Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra tại Công ty TNHH RELEX Việt Nam và phát hiện nhiều sai phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo thương hiệu.
Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra tại Công ty TNHH RELEX Việt Nam và phát hiện nhiều sai phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo thương hiệu, không có hóa đơn chứng từ.

Ngày 20/8/2019, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05 Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất Cửa hàng kinh doanh điện thoại Di động số tại địa chỉ số 27 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội thuộc Công ty TNHH RELEX Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ sinh năm 1993 làm Giám đốc và phát hiện nhiều dấu hiệu kinh doanh sai phạm.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH RELEX Việt Nam đang sử dụng loạt website có tên miền: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online đã được ông Sỹ mở lại và thừa nhận đã sử dụng các website trên để kinh doanh.

Qua các chứng cứ và sổ kế toán tự lập, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, Cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1,3 đến 1,7 triệu đồng và đã bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1,8 đồng đến 3,5 triệu đồng/chiếc. Việc mua bán số điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra tại cửa hàng còn có 02 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 01 chiếc điện thoại Samsung S10; 01 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ 19 chiếc điện thoại Samsung đã bán và 04 chiếc điện thoại Samsung hiện còn tại cửa hàng ở trên. Giám đốc công ty TNHH RELEX Việt Nam khai báo là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, cửa hàng có 18 chiếc điên thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc.

Trước đó, website có tên miền samsungvietnam.online rao bán các mẫu điện thoại Samsung dòng Galaxy S và Note với giá trên dưới 4 triệu đồng. Các bài giới thiệu liệt kê đầy đủ tính năng sản phẩm như trên website của Samsung Việt Nam, nhưng thông tin không đồng nhất - tên máy là Galaxy Note10+ nhưng thông số kỹ thuật thì lại là của Note10.

Trên web cũng đủ các thành phần giống website thật như tin tức, thông tin liên hệ, chính sách bảo hành... song bấm vào không ra nội dung. Đại diện Samsung Việt Nam khẳng định những trang web với nội dung "xả kho", "bán máy thử nghiệm"... như trên là giả mạo.

Hàng giả, hàng nhái bày bán công khai trên Lazada, Sendo
Hàng giả, "nhái" vẫn được bày bán công khai trên các trang lớn như Lazada, Sendo vào dịp mua sắm cuối năm.
Bình luận bài viết này
  • Van Minh 15:24 | 22-08-2019
    Chưa đụng đến trang bán hàng online như Lazada, shoppee ... đang cẫu kết với bọn này chuyên bán hàng nhái lừa đảo khách hàng
Xem thêm trên Báo Đầu Tư