Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sôi động không gian âm nhạc tại Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 ở Hạ Long
Thanh Sơn - 29/04/2018 08:52
 
Sau khi tổ chức thành công Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 tại Hà Nội (20/4 – 22/4) thì thành phố Hạ Long đang tiếp tục “nóng” từng ngày khi mọi nguồn lực đang đổ dồn vào Lễ hội này tại đây. Với hàng loạt hoạt động diễn ra trong ba ngày 27/4-29/4, đây là sự kiện hứa hẹn sẽ đem lại sự hứng khởi cho du khách tham quan.
TIN LIÊN QUAN

“Lễ hội Ẩm thực và Văn hoá châu Á 2018” (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh tuý, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hoá các quốc gia trong khu vực châu Á. Hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn đặc sắc của các nước.

.
.

Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hoá nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Không gian rộng và cung đường ven biển khiến cho Quảng trường 30/10 trở thành nơi chính thức diễn ra sự kiện mùa hè đầu tiên tại thành phố biển Hạ Long. Sân khấu lớn và dàn âm thanh - ánh sáng cực đỉnh sẽ tạo ra một không gian âm nhạc với các đêm diễn hội tụ những ngôi sao trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ tạo sự bùng nổ bất ngờ cho du khách tham gia lễ hội.

Trong 3 đêm từ 27 đến 29/4, chương trình biểu diễn sôi động sẽ không thể không kể đến những giọng ca hàng đầu sẽ tham gia chương trình trong khuôn khổ lễ hội. Sau những màn biểu diễn bốc lửa tại Hà Nội, Mỹ Tâm sẽ tiếp tục khuấy động tại Hạ Long cùng Karik, OnlyC, Ngọc Anh, Yanbi, Đức Phúc, Hoàng Yến Chibi nhóm hát nữ BB Stars ...

Các món ăn Hàn Quốc, Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 Hà Nội
Các món ăn Hàn Quốc, Việt Nam tại Lễ hội ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 Hà Nội

Tuy nhiên, sự kiện âm nhạc nổi bật nhất trong dịp này phải kể đến đêm nhạc của những DJ. Lần đầu tiên, hàng loạt sao thế giới có mặt tại Việt Nam và đứng chung trên một sân khấu khổng lồ với sức chứa vài chục ngàn người. Có thể nói đây là một hoạt động đem lại sự háo hức tột đỉnh cho cộng đồng raver Việt Nam. Chuyện quẩy hết mình trong đêm nhạc EDM với ngôi sao Markus Schulz - huyền thoại của nước Đức, top 100 thế giới hay cặp đôi Tom and Jame của Hà Lan, Benz - DJ người Thái và Axys - ngôi sao đến từ Nhật Bản đã không còn là chuyện xa vời tại Lễ hội văn hoá và ẩm thực châu Á 2018.

.
.

Nhiều nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cũng sẽ tiếp tục tham gia biểu diễn trong lễ hội tại Hạ Long. Ngoài ra, màn biểu diễn của bartender Duy Khánh, đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng, Hải Anh hay phần chia sẻ về chế độ dinh dưỡng của Steven Long sẽ diễn ra xen kẽ trong chương trình hàng ngày của lễ hội và được cập nhật trong fanpage của lễ hội https://www.facebook.com/MonAsianFoodFest/.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018, các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao. Khinh khí cầu bay trong lễ hội là loại khinh khí cầu lớn, có đường kính từ 16 - 18m, chiều cao từ 22 - 25m, bay với cao độ thấp nhất là 50m. Thời gian bay mỗi ngày là từ 8-10 sáng và 15-17h buổi chiều. Mỗi lượt bay bao gồm 4 người và 1 phi công kéo dài từ 7 - 10 phút. Đây là cơ hội hiếm có cho những người mơ ước được bay.

Những người yêu thể thao lại có riêng một hoạt động ý nghĩa là đường chạy MonRun. Bạn tổ chức tạo điều kiện cho người tham gia chạy với áo và 2 túi bột màu miễn phí. Những túi bột màu sẽ được tung trên đường chạy tạo ra một khung cảnh vui nhộn. Điều có càng ý nghĩa hơn nữa là việc chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”. Đường chạy Mon Run dài 3km và được chia thành 05 chặng, tại mỗi chặng sẽ có những hoạt động thú vị và vui nhộn ở 5 trạm với các màu sắc đỏ, hồng, vàng, xanh và xanh lá cây. Một ưu đãi đặc biệt dành cho những người chạy hết đường chạy Mon Run trở về là sẽ được vào khu VIP của sự kiện âm nhạc EDM ban đêm, hứa hẹn sẽ được trải nghiệm những ấn tượng khó phai ngay trên một trong những cung đường đẹp nhất nơi thành phố biển Hạ Long.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư