-
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
![]() | ||
| Đĩa Blu-ray đang sắp hết "đất sống" |
Với sự phát triển của điện toán đám mây hiện nay, đĩa lưu trữ dữ liệu không còn quá quan trọng đối với các thiết bị truyền thông đa phương tiện, song Sony và Panasonic vẫn đặt kỳ vọng vào siêu phẩm này, bởi nhu cầu lưu trữ chuyên nghiệp với dung lượng lớn, độ bền cao để bảo quản lâu dài còn rất lớn.
Theo thông báo của các nhà sản xuất, đĩa quang này có độ bền cao, không chỉ chịu được nước, bụi, mà còn không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, nên rất thích hợp cho việc bảo quản lâu dài.
Đó cũng chính là lý do để định dạng đĩa quang mới với dung lượng khủng này sẽ vẫn quan trọng đối với một số ngành công nghiệp.
Hiện tại, đĩa có dung lượng lớn nhất trên thị trường mới đạt 100 GB. Đó là loại đĩa quang Blu-ray 3 lớp.
Để tạo ra địa có dung lượng 300 GB, Sony và Panasonic sẽ phải hoặc phát triển công nghệ mới để tăng mật độ lưu trữ dữ liệu trên đĩa, hoặc tạo ra một định dạng Blu-ray đa lớp mới.
Các công ty này dự kiến tung sản phẩm ra thị trường vào cuối năm 2015.
Lan Chi
-
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

