Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
Starbucks mơ hồ trong chiến lược tại Việt Nam
Anh Hoa - 18/08/2013 10:17
 
Sau sự xuất hiện ồn ào với cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP.HCM hồi tháng 2/2013, đến lúc này, giới quan sát đang cảm nhận rõ rằng, Starbucks chỉ mới “dạo chơi” tại Việt Nam. Đại gia thức ăn nhanh Mỹ đua nước rút vào Việt Nam “Thừa tiền mới uống cà phê Starbucks?”  


Starbucks liệu có điều chỉnh chiến lược cho phù hợp thị trường Việt Nam

Giáo sư Nigel Dencombe, người có nhiều năm nghiên cứu và tư vấn về chiến lược M&A cho các thị trường mới nổi trong cuộc gặp mới đây với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã nhận xét: “Tôi thấy ngạc nhiên vì tính chất mơ hồ trong chiến lược mà Starbucks định ra ở Việt Nam”.

Theo Giáo sư Nigel Dencombe - Chủ tịch đồng thời là người sáng lập Tập đoàn Denscombe tại hai thành phố Tokyo và New York , lý do của sự mơ hồ, thứ nhất, thay vì chọn một đối tác Việt Nam để nhượng quyền – như cách làm vốn có của Starbucks tại các thị trường khác, thì Starbucks lại chọn Công ty Coffee Concepts Việt Nam, thuộc Tập đoàn Maxim (Hồng Kông) làm đối tác nhượng quyền.

Thứ hai, hương vị cà phê nhạt, giá đắt, người uống phải trả tiền trước khi mua… Đây là những điều không phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt Nam.

Liệu Starbucks có điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp với thị trường Việt Nam và các đối thủ khác trong ngành cà phê tận dụng cơ hội này để phát triển ra sao? Tất cả được lý giải qua các bài viết được đăng trên Báo Đầu tư - ấn phẩm báo in của Cơ quan Báo Đầu tư phát hành thứ Hai, 19/8/2013.

Starbucks có “phản bội” truyền thống?
Sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư