
-
Mỹ xác định không có đối tác lớn nào thao túng tiền tệ
-
Mỹ - Trung sẽ sớm nối lại đàm phán thuế quan
-
Thống đốc BoJ phát tín hiệu sẵn sàng tăng lãi suất
-
Nhà Trắng tuyên bố "gần về đích" một số thỏa thuận thương mại
-
Giá dầu thế giới bật tăng sau khi OPEC+ giữ nguyên mức tăng sản lượng -
Thống đốc Fed để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm
![]() |
Một cửa hàng Startbucks. Ảnh: AFP/TTXVN |
Starbucks ngày 1/8 công bố kết quả kinh doanh quý thứ 3 (kết thúc vào ngày 2/7/2023) của năm tài chính 2022 - 2023.
Cụ thể, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của Starbucks tăng 10%, thấp hơn so với ước tính 11% của StreetAccount. Tăng trưởng doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Bắc Mỹ và thị trường quốc tế đều thấp hơn dự đoán. Cụ thể, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks tại Bắc Mỹ đã tăng 7% trong quý, nhưng thấp hơn ước tính 8,4%.
Tuy nhiên, nhu cầu ở thị trường Bắc Mỹ vẫn rất lớn bởi Starbucks cho biết lưu lượng khách hàng tăng 1% trong quý. Hơn nữa, khách hàng có xu hướng mua nhiều bánh mì ăn sáng hơn cùng với cà phê và kèm những thứ đắt tiền như bọt lạnh vào đồ uống.
"Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng (doanh số - BTV) ở các sản phẩm cỡ lớn nhất hơn là các sản phẩm cỡ nhỏ hơn, vì vậy chúng tôi không thấy giao dịch của khách hàng giảm sút", Giám đốc điều hành Starbucks Laxman Narasimhan nói với các nhà phân tích tại cuộc họp trực tuyến.
Đồ uống lạnh chiếm 3/4 trong tổng số đơn đặt hàng đồ uống của Starbucks tại Mỹ khi sở thích của người tiêu dùng chuyển hướng khỏi cà phê nóng.
Bên ngoài thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks đã tăng 24% trong quý, nhưng vẫn thấp hơn mức ước tính là 24,2%.
Đặc biệt, nhu cầu tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Starbucks - đã cải thiện trong quý, giúp chuỗi này mở rộng kinh doanh quốc tế. Bằng chứng là doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Trung Quốc tăng vọt 46% trong quý.
Starbucks tái khẳng định triển vọng tài chính năm 2023 và ước tính tăng trưởng doanh thu đạt từ 10 - 12%. Chuỗi này cũng đã điều chỉnh nhẹ triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên 16 - 17%, từ quãng 15 - 20%.
Starbucks cho biết thu nhập ròng trong quý thứ 3 của năm tài chính đạt 1,41 tỷ USD, tương đương 99 cent trên mỗi cổ phiếu, tăng vọt so với con số 912,9 triệu USD, tương đương 79 cent trên mỗi cổ phiếu của cùng kỳ năm trước.
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới ghi nhận tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng lên 17,3%, từ mức 15,9%, nhờ cải thiện năng suất và giá thực đơn cao hơn.
Starbucks kiếm được 1 USD trên mỗi cổ phiếu, còn doanh thu thuần trong kỳ tăng 12% lên 9,17 tỷ USD.

-
Thống đốc BoJ phát tín hiệu sẵn sàng tăng lãi suất -
Nhà Trắng tuyên bố "gần về đích" một số thỏa thuận thương mại -
Giá dầu thế giới bật tăng sau khi OPEC+ giữ nguyên mức tăng sản lượng -
Nhà sử học Karol Nawrocki đắc cử Tổng thống Ba Lan -
Thống đốc Fed để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm -
Tổng thống Trump sẽ tăng thuế thép và nhôm để hỗ trợ thỏa thuận Nippon - US Steel -
Thuế quan của Tổng thống Trump được tòa phúc thẩm liên bang khôi phục
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương