
-
Hàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung 8,5 tỷ USD nhằm bình ổn giá, hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt
-
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn
-
"Cú đấm thép" thuế quan của ông Trump có hiệu lực, thế giới lún sâu vào thương chiến
-
Tài sản của Elon Musk "bốc hơi" gần 135 tỷ USD từ đầu năm
-
Chính sách thuế quan mới của Mỹ và phản ứng của một số nước -
Trung Quốc tìm hướng xoa dịu căng thẳng thương mại trước thềm Mỹ công bố thuế quan mới
![]() |
Một cửa hàng Startbucks. Ảnh: AFP/TTXVN |
Starbucks ngày 1/8 công bố kết quả kinh doanh quý thứ 3 (kết thúc vào ngày 2/7/2023) của năm tài chính 2022 - 2023.
Cụ thể, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của Starbucks tăng 10%, thấp hơn so với ước tính 11% của StreetAccount. Tăng trưởng doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Bắc Mỹ và thị trường quốc tế đều thấp hơn dự đoán. Cụ thể, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks tại Bắc Mỹ đã tăng 7% trong quý, nhưng thấp hơn ước tính 8,4%.
Tuy nhiên, nhu cầu ở thị trường Bắc Mỹ vẫn rất lớn bởi Starbucks cho biết lưu lượng khách hàng tăng 1% trong quý. Hơn nữa, khách hàng có xu hướng mua nhiều bánh mì ăn sáng hơn cùng với cà phê và kèm những thứ đắt tiền như bọt lạnh vào đồ uống.
"Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng (doanh số - BTV) ở các sản phẩm cỡ lớn nhất hơn là các sản phẩm cỡ nhỏ hơn, vì vậy chúng tôi không thấy giao dịch của khách hàng giảm sút", Giám đốc điều hành Starbucks Laxman Narasimhan nói với các nhà phân tích tại cuộc họp trực tuyến.
Đồ uống lạnh chiếm 3/4 trong tổng số đơn đặt hàng đồ uống của Starbucks tại Mỹ khi sở thích của người tiêu dùng chuyển hướng khỏi cà phê nóng.
Bên ngoài thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks đã tăng 24% trong quý, nhưng vẫn thấp hơn mức ước tính là 24,2%.
Đặc biệt, nhu cầu tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Starbucks - đã cải thiện trong quý, giúp chuỗi này mở rộng kinh doanh quốc tế. Bằng chứng là doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Trung Quốc tăng vọt 46% trong quý.
Starbucks tái khẳng định triển vọng tài chính năm 2023 và ước tính tăng trưởng doanh thu đạt từ 10 - 12%. Chuỗi này cũng đã điều chỉnh nhẹ triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên 16 - 17%, từ quãng 15 - 20%.
Starbucks cho biết thu nhập ròng trong quý thứ 3 của năm tài chính đạt 1,41 tỷ USD, tương đương 99 cent trên mỗi cổ phiếu, tăng vọt so với con số 912,9 triệu USD, tương đương 79 cent trên mỗi cổ phiếu của cùng kỳ năm trước.
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới ghi nhận tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng lên 17,3%, từ mức 15,9%, nhờ cải thiện năng suất và giá thực đơn cao hơn.
Starbucks kiếm được 1 USD trên mỗi cổ phiếu, còn doanh thu thuần trong kỳ tăng 12% lên 9,17 tỷ USD.

-
Tổng thống Trump báo hiệu thuế quan trả đũa Trung Quốc có thể sắp kết thúc -
ECB hạ lãi suất lần thứ bảy liên tiếp -
Microsoft lên kế hoạch cắt giảm nhân sự, tinh gọn bộ máy -
OECD quan ngại trước làn sóng cắt giảm viện trợ nước ngoài -
Lạm phát tại Anh giảm nhanh, BoE có dư địa "mạnh tay" cắt giảm lãi suất -
Lào khuyến khích trồng sầu riêng quy mô lớn -
Trở ngại đưa chuỗi cung ứng trở lại nước Mỹ
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu