-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
| Một cửa hàng Startbucks. Ảnh: AFP/TTXVN |
Starbucks ngày 1/8 công bố kết quả kinh doanh quý thứ 3 (kết thúc vào ngày 2/7/2023) của năm tài chính 2022 - 2023.
Cụ thể, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của Starbucks tăng 10%, thấp hơn so với ước tính 11% của StreetAccount. Tăng trưởng doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Bắc Mỹ và thị trường quốc tế đều thấp hơn dự đoán. Cụ thể, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks tại Bắc Mỹ đã tăng 7% trong quý, nhưng thấp hơn ước tính 8,4%.
Tuy nhiên, nhu cầu ở thị trường Bắc Mỹ vẫn rất lớn bởi Starbucks cho biết lưu lượng khách hàng tăng 1% trong quý. Hơn nữa, khách hàng có xu hướng mua nhiều bánh mì ăn sáng hơn cùng với cà phê và kèm những thứ đắt tiền như bọt lạnh vào đồ uống.
"Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng (doanh số - BTV) ở các sản phẩm cỡ lớn nhất hơn là các sản phẩm cỡ nhỏ hơn, vì vậy chúng tôi không thấy giao dịch của khách hàng giảm sút", Giám đốc điều hành Starbucks Laxman Narasimhan nói với các nhà phân tích tại cuộc họp trực tuyến.
Đồ uống lạnh chiếm 3/4 trong tổng số đơn đặt hàng đồ uống của Starbucks tại Mỹ khi sở thích của người tiêu dùng chuyển hướng khỏi cà phê nóng.
Bên ngoài thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Starbucks đã tăng 24% trong quý, nhưng vẫn thấp hơn mức ước tính là 24,2%.
Đặc biệt, nhu cầu tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Starbucks - đã cải thiện trong quý, giúp chuỗi này mở rộng kinh doanh quốc tế. Bằng chứng là doanh số bán hàng ở cùng cửa hàng tại Trung Quốc tăng vọt 46% trong quý.
Starbucks tái khẳng định triển vọng tài chính năm 2023 và ước tính tăng trưởng doanh thu đạt từ 10 - 12%. Chuỗi này cũng đã điều chỉnh nhẹ triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) lên 16 - 17%, từ quãng 15 - 20%.
Starbucks cho biết thu nhập ròng trong quý thứ 3 của năm tài chính đạt 1,41 tỷ USD, tương đương 99 cent trên mỗi cổ phiếu, tăng vọt so với con số 912,9 triệu USD, tương đương 79 cent trên mỗi cổ phiếu của cùng kỳ năm trước.
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới ghi nhận tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng lên 17,3%, từ mức 15,9%, nhờ cải thiện năng suất và giá thực đơn cao hơn.
Starbucks kiếm được 1 USD trên mỗi cổ phiếu, còn doanh thu thuần trong kỳ tăng 12% lên 9,17 tỷ USD.
-
Giá dầu biến động tăng nhẹ, dư cung rình rập -
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào đoàn kết nội khối và chuyển đổi chiến lược -
Lễ mở ký và Hội nghị cấp cao về Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng - "Công ước Hà Nội" -
Chính sách của Tân Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi -
Bà Sanae Takaichi được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản -
Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới -
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

