
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Sáng nay (17/3), Starbucks Việt Nam giới thiệu món đồ uống Dolce Misto, một món uống lạnh mới được sáng tạo dành riêng cho Việt Nam để tôn vinh hương vị độc đáo của văn hóa cà phê địa phương. Dolce Misto kết hợp sự phong phú của cà phê Starbucks và với sốt dolce tạo ra hương vị quen thuộc cho người yêu cà phê Việt Nam.
Động thái này của Starbucks như sự phản pháo đối với dư luận khi nhận định hãng cà phê này khó hòa nhập với văn hóa uống cà phê truyền thống của Việt Nam.
![]() |
Patricia Marques, CEO Starbucks Việt Nam đang pha chế dòng cà phê Dolce Misto |
Trước đó, giới yêu cà phê Việt Nam đã nhận định, sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay thay đổi để đáp ứng văn hoá cà phê khác biệt tại thị trường này. Nếu thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam, Starbucks sẽ đánh mất giá trị truyền thống.
Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ ngành công nghiệp fastfood ở Việt Nam và họ sống được là nhờ vào sự thích nghi nhanh chóng với thị trường địa phương.
Bà Patricia Marques, Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường năng động và thú vị nhất trên toàn thế giới, sự yêu mến của quý khách hàng dành cho thương hiệu Starbucks kể từ khi chúng tôi tham gia thị trường vào năm 2013 đã giúp chúng tôi có cảm hứng sáng tạo ra những thức uống mới”.
Khách hàng có thể thưởng thức loại cà phê này tại tất cả các cửa hàng Starbucks trên cả nước từ ngày 22/3. Nhân dịp này, Starbucks sẽ mở một chương trình đặc biệt tại các cửa hàng, dành tặng một phần Dolce Misto miễn phí cho mỗi năm phần nước uống được đóng dấu trên thẻ khách hàng thường xuyên.
Cùng với việc liên tục tung ra 2-3 thức uống mới mỗi mùa, Starbucks bắt đầu đặt hàng các sản phẩm được đóng gói của Việt Nam như hạt điều và sô cô la để khách hàng lựa chọn thưởng thức cùng cà phê của hãng.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2013, và 1 năm sau xuất hiện ở Hà Nội. Hiện Starbucks có 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Theo bà Patricia Marques, dự kiến trong năm nay, Starbucks sẽ mở thêm 3 cửa hàng mới ở Hà Nội. Tuy nhiên, bà không chia sẻ cụ thể những địa điểm đó vì vẫn đang tìm mặt bằng tốt, đáp ứng các tiêu chí của công ty.
Anh Hoa
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài -
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây