Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Starbucks tung chiêu độc quyền cho thị trường Việt Nam
Anh Hoa - 18/03/2015 08:47
 
Món uống lạnh mới được sáng tạo dành riêng cho thị trường Việt Nam, lấy cảm hứng từ hương vị cà phê độc đáo nhưng quen thuộc của khách hàng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hành trình trở thành “đại sứ” của Starbucks
Starbucks, McDonald’s vào Việt Nam: Chỉ như… bão qua làng
Starbucks sấn sổ bung hàng, Highlands Coffee nhẹ nhàng xuống nước
Chủ tịch Starbucks "tôn trọng di sản cà phê Hà Nội"
McDonald’s, Starbucks gây sức ép lên BBQ, KFC, Lotteria
Starbucks Việt Nam lên tiếng việc "dùng chất gây ung thư"

Sáng nay (17/3), Starbucks Việt Nam giới thiệu món đồ uống Dolce Misto, một món uống lạnh mới được sáng tạo dành riêng cho Việt Nam để tôn vinh hương vị độc đáo của văn hóa cà phê địa phương. Dolce Misto kết hợp sự phong phú của cà phê Starbucks và với sốt dolce tạo ra hương vị quen thuộc cho người yêu cà phê Việt Nam.

Động thái này của Starbucks như sự phản pháo đối với dư luận khi nhận định hãng cà phê này khó hòa nhập với văn hóa uống cà phê truyền thống của Việt Nam.

Patricia Marques, CEO Starbucks Việt Nam đang pha chế dòng cà phê Dolce Misto

Trước đó, giới yêu cà phê Việt Nam đã nhận định, sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay thay đổi để đáp ứng văn hoá cà phê khác biệt tại thị trường này. Nếu thay đổi để phù hợp với thị trường Việt Nam, Starbucks sẽ đánh mất giá trị truyền thống.

Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ ngành công nghiệp fastfood ở Việt Nam và họ sống được là nhờ vào sự thích nghi nhanh chóng với thị trường địa phương. 

Bà Patricia Marques, Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường năng động và thú vị nhất trên toàn thế giới, sự yêu mến của quý khách hàng dành cho thương hiệu Starbucks kể từ khi chúng tôi tham gia thị trường vào năm 2013 đã giúp chúng tôi có cảm hứng sáng tạo ra những thức uống mới”.

Khách hàng có thể thưởng thức loại cà phê này tại tất cả các cửa hàng Starbucks trên cả nước từ ngày 22/3. Nhân dịp này, Starbucks sẽ mở một chương trình đặc biệt tại các cửa hàng, dành tặng một phần Dolce Misto miễn phí cho mỗi năm phần nước uống được đóng dấu trên thẻ khách hàng thường xuyên.

Cùng với việc liên tục tung ra 2-3 thức uống mới mỗi mùa, Starbucks bắt đầu đặt hàng các sản phẩm được đóng gói của Việt Nam  như hạt điều và sô cô la để khách hàng lựa chọn thưởng thức cùng cà phê của hãng.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2013, và 1 năm sau xuất hiện ở Hà Nội. Hiện Starbucks có 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo bà Patricia Marques, dự kiến trong năm nay, Starbucks sẽ mở thêm 3 cửa hàng mới ở Hà Nội. Tuy nhiên, bà không chia sẻ cụ thể những địa điểm đó vì vẫn đang tìm mặt bằng tốt, đáp ứng các tiêu chí của công ty.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư