Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Stavian vận hành hệ thống SAP ERP và ký kết hợp tác toàn diện với FPT
Hà Nguyễn - 11/01/2023 10:30
 
Tập đoàn Stavian đã chính thức đưa hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP vào vận hành, đánh dấu sự phát triển của Stavian trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Tập đoàn Stavian, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng và sản xuất sản phẩm hóa dầu không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới, vừa chính thức vận hành Dự án SAP ERP.

Tập đoàn Stavian chính thức vận hành hệ thống SAP ERP do FPT IS triển khai

Hệ thống này do Công ty Hệ thống thông tin FPT (thành viên Tập đoàn FPT) đã đồng hành hỗ trợ triển khai, nhằm đáp ứng 4 hướng trong hoạt động của Stavian, bao gồm quản trị toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, kết nối thống nhất môi trường đối tác, tăng cường trải nghiệm của khách hàng và tích hợp máy móc thiết bị, công cụ.

Đây cũng chính là chìa khóa để Tập đoàn Stavian tiếp tục tinh gọn bộ máy vận hành, giúp ban lãnh đạo sâu sát hơn trong khâu quản trị của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Việc vận hành Dự án SAP ERP chính là cột mốc quan trọng của Tập đoàn Stavian trong việc bước đầu thành công thực hiện mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn FPT đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT và ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Stavian ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Theo đó, FPT sẽ đồng hành cùng với Stavian phát triển giải pháp quản lý đại lý và phân phối, tự động hóa quy trình quản trị doanh nghiệp và các giải pháp bao gồm: Dịch vụ truyền dẫn trong nước và quốc tế, kết nối Internet, các giải pháp chuyển đối số ứng dụng công nghệ 4.0 tiên tiến (AI, Chatbot, RPA, Data Analytics, Blockchain...).

“Hệ thống SAP ERP chính là nền tảng để Stavian sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới. Với tầm nhìn trở thành tập đoàn công nghiệp đa quốc gia, việc chuyển đổi số là bước đi bền vững, không chỉ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn tăng khả năng cạnh tranh của kinh tế Việt Nam trên thị trường quốc tế”, ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian nói.

Ông Đinh Đức Thắng cũng bày tỏ rằng, FPT sẽ tạo điều kiện để Stavian tăng tốc chuyển đổi số, qua đó chuẩn hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, tập trung dữ liệu, kết nối chặt chẽ các bộ phận nghiệp vụ theo chuẩn mô hình quản trị doanh nghiệp tốt nhất.

“Sự hợp tác với Tập đoàn FPT là một trong những bước tiến quan trọng trên hành trình đưa Tập đoàn Stavian trở thành doanh nghiệp công nghiệp số hàng đầu tại Việt Nam và khu vực”, ông Đinh Đức Thắng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ rằng, việc ứng dụng hệ thống SAP ERP cùng các giải pháp chuyển đổi số toàn diện từ FPT sẽ giúp một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành công nghiệp hoá dầu tại Việt Nam như Stavian đẩy nhanh tốc độ số hóa.

“FPT cam kết đầu tư nguồn lực và công nghệ để đồng hành với Stavian trên hành trình hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược do ban lãnh đạo đề ra, biến công nghệ thành lợi thế kinh doanh của doanh nghiệp, đưa sự hợp tác đi tới thành công”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư