Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Stavian dẫn đầu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo
Nhã Nam - 13/10/2022 17:28
 
Tập đoàn Stavian đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh thời gian vừa qua và cán mốc doanh thu khoảng 2 tỷ USD vào năm 2021. Và nhờ vậy, đã được vinh danh.

Tập đoàn Stavian vừa được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 - 2022. Đặc biệt, trong Top 10 Thương hiệu mạnh ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, Stavian đã đứng ở vị trí dẫn đầu, ở ngay lần đầu tiên tham dự Chương trình.

Ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Stavian nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo

Thành lập từ năm 2009, Stavian hiện là tập đoàn sản xuất - kinh doanh, đầu tư đa ngành, đa quốc gia với nhiều lĩnh vực hoạt động như sản xuất và phân phối hạt nhựa nguyên sinh và các sản phẩm hoá dầu, giấy và bột giấy, bao bì thân thiện môi trường, phân phối hàng tiêu dùng, logistics, bất động sản, đầu tư và vật liệu mới công nghệ cao.

Giai đoạn 2021 - 2022, Stavian đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh khi cán mốc doanh thu năm 2021 khoảng 2 tỷ USD. Đồng thời, đã mở rộng hệ thống chi nhánh lên tới gần 30 quốc gia, với khoảng 2.000 nhân sự, cùng mạng lưới phân phối có mặt tại hơn 100 thị trường và vùng lãnh thổ.

Stavian cũng là nhà phân phối hạt nhựa nguyên sinh và sản phẩm hóa dầu hàng đầu khu vực, đồng thời là một trong những đơn vị sản xuất bao bì sinh học tự hủy, thân thiện môi trường lớn nhất cả nước. 

Đề cao phát triển bền vững, Tập đoàn Stavian luôn chú trọng cải tiến dây chuyền máy móc, thiết bị. Mới đây, Stavian đã công bố kế hoạch hợp tác đầu tư 1,5 tỷ USD để phát triển Nhà máy Hóa dầu Stavian Quảng Yên.

Dự án này được Stavian cam kết sử dụng công nghệ bản quyền và dây chuyền sản xuất hiện đại từ các nước khối G7, đảm bảo tiết kiệm năng lượng, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam về bảo vệ môi trường và đưa phát thải khí nhà kính ròng về 0 vào năm 2050.

Đặc biệt, Tập đoàn Stavian còn tích cực chuyển đổi số, tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain trong giao dịch thanh toán quốc tế.

“Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Stavian luôn nỗ lực hết mình để xây dựng và tăng cường tính tự chủ cho ngành nhựa và hóa dầu Việt Nam - một trong những ngành công nghiệp nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia”, ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Stavian nói.

Cũng theo ông Thắng, không chỉ phát triển nhanh mà còn phải phát triển dài hạn và bền vững, Stavian mong muốn đóng góp tích cực nhất cho kinh tế - xã hội và môi trường của bất cứ nơi đâu Tập đoàn hoạt động.

Trong giai đoạn tiếp theo, Stavian kiên định giữ vững tầm nhìn, định hướng phát triển là doanh nghiệp uy tín đa ngành - đa quốc gia, đảm bảo quyền lợi và việc làm của người lao động, tích cực bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm cao với cộng đồng.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam được VnEconomy khởi xướng từ năm 2003. Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 đã ghi nhận và vinh danh những thương hiệu uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong sản xuất - kinh doanh, cũng như tích cực trong việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư