
-
Trung tâm TP.HCM chật kín người dân xem hợp luyện diễu binh
-
Phim lịch sử Việt Nam ăn khách nhất năm 2025 tung bản đặc biệt mừng đại lễ 30/4
-
TP.HCM công bố 50 tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu
-
Dành hơn 834 tỷ đồng tặng quà cho người có công với cách mạng
-
Hà Nội giao hơn 3.300 m2 đất cho Bệnh viện Hòe Nhai xây dựng cơ sở khám chữa bệnh -
Trà Vinh long trọng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
![]() |
Sự cố đám mây Azure khiến nhiều hãng hàng không phải hủy và hoãn hàng trăm chuyến bay. |
Các hãng hàng không giá rẻ như Frontier Airlines, thuộc Tập đoàn Frontier Group Holdings, cùng Allegiant và SunCountry, đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Theo Microsoft, sự cố bắt đầu vào khoảng 18h ngày 18/7 (giờ địa phương) và đã ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ Azure. Azure là nền tảng điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ.
Đại diện hãng Frontier Airlines cho biết tối 18/7 rằng hãng đang nỗ lực khôi phục hoạt động bình thường sau sự cố. Theo dữ liệu từ trang FlightAware, Frontier đã phải hủy 147 chuyến bay và hoãn 212 chuyến bay khác. Hãng Allegiant cũng báo cáo hoãn 45% số chuyến bay của mình, trong khi Sun Country hoãn 23% số chuyến bay.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết Bộ đang theo dõi các vấn đề hoãn và hủy chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng và sẽ yêu cầu các công ty này, cùng với tất cả các hãng hàng không khác, có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Trong thông báo, Microsoft cho biết sự cố gián đoạn đã được khắc phục. Trước đó, sự cố kỹ thuật lớn từ Microsoft đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều hãng hàng không. SunCountry cho biết một nhà cung cấp bên thứ ba đã ảnh hưởng đến cơ sở đặt chỗ và check-in của họ, nhưng không nêu tên công ty này. Allegiant cho biết trang web của họ đã không thể truy cập do sự cố Microsoft Azure.
Tại Việt Nam, một số hãng hàng không như Vietjet Air và Bamboo cũng bị ảnh hưởng và không thể truy cập thông tin chuyến bay từ 12h đến khoảng 14h ngày 19/7.
Việc gián đoạn dịch vụ đám mây Azure của Microsoft không chỉ ảnh hưởng đến các hãng hàng không tại Mỹ mà còn gây ra những khó khăn nhất định cho ngành hàng không toàn cầu. Microsoft cam kết sẽ tiếp tục cải thiện và đảm bảo dịch vụ hoạt động ổn định hơn trong tương lai.

-
[Ảnh] Những biểu tượng của TP.HCM hiện rõ nét dưới "Cánh chim thép" -
Lần đầu công bố báo cáo về hộ tịch: Làm rõ bức tranh sinh, tử và kết hôn -
Private Club - Biểu tượng của sự xa xỉ thầm lặng -
Dành hơn 834 tỷ đồng tặng quà cho người có công với cách mạng -
Hà Nội giao hơn 3.300 m2 đất cho Bệnh viện Hòe Nhai xây dựng cơ sở khám chữa bệnh -
Trà Vinh long trọng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -
Samsung tổ chức SIC Tech Day 2025 tại Hà Nội, tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ cho Việt Nam
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)