
-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự
-
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước
-
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học
-
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời”
-
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài -
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
![]() |
Sự cố đám mây Azure khiến nhiều hãng hàng không phải hủy và hoãn hàng trăm chuyến bay. |
Các hãng hàng không giá rẻ như Frontier Airlines, thuộc Tập đoàn Frontier Group Holdings, cùng Allegiant và SunCountry, đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Theo Microsoft, sự cố bắt đầu vào khoảng 18h ngày 18/7 (giờ địa phương) và đã ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ Azure. Azure là nền tảng điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ.
Đại diện hãng Frontier Airlines cho biết tối 18/7 rằng hãng đang nỗ lực khôi phục hoạt động bình thường sau sự cố. Theo dữ liệu từ trang FlightAware, Frontier đã phải hủy 147 chuyến bay và hoãn 212 chuyến bay khác. Hãng Allegiant cũng báo cáo hoãn 45% số chuyến bay của mình, trong khi Sun Country hoãn 23% số chuyến bay.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết Bộ đang theo dõi các vấn đề hoãn và hủy chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng và sẽ yêu cầu các công ty này, cùng với tất cả các hãng hàng không khác, có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Trong thông báo, Microsoft cho biết sự cố gián đoạn đã được khắc phục. Trước đó, sự cố kỹ thuật lớn từ Microsoft đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều hãng hàng không. SunCountry cho biết một nhà cung cấp bên thứ ba đã ảnh hưởng đến cơ sở đặt chỗ và check-in của họ, nhưng không nêu tên công ty này. Allegiant cho biết trang web của họ đã không thể truy cập do sự cố Microsoft Azure.
Tại Việt Nam, một số hãng hàng không như Vietjet Air và Bamboo cũng bị ảnh hưởng và không thể truy cập thông tin chuyến bay từ 12h đến khoảng 14h ngày 19/7.
Việc gián đoạn dịch vụ đám mây Azure của Microsoft không chỉ ảnh hưởng đến các hãng hàng không tại Mỹ mà còn gây ra những khó khăn nhất định cho ngành hàng không toàn cầu. Microsoft cam kết sẽ tiếp tục cải thiện và đảm bảo dịch vụ hoạt động ổn định hơn trong tương lai.

-
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời” -
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài -
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên -
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay -
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia -
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp -
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược