Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Sự cố hệ thống tại PTI: Đang kết nối trở lại, công tác bồi thường không bị gián đoạn
Thanh Thuỷ - 31/03/2024 15:42
 
Sau gần một tuần bị tấn công hệ thống, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) mới đây đã có cập nhật về tình trạng khắc phục.

Theo cập nhật mới đây trên website Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), đến thời điểm hiện tại, đội ngũ công nghệ của PTI đã khắc phục được toàn bộ sự cố và đang trong quá trình kết nối trở lại.
Phía công ty khẳng định sự cố lần này không ảnh hưởng đến dữ liệu, thông tin của khách hàng và đối tác cũng như an toàn hoạt động của PTI.

“Chúng tôi cũng đã bắt đầu khôi phục các hoạt động trên hệ thống. Riêng ứng dụng PTI Care chúng tôi cần thêm thời gian để kiểm thử. Tuy nhiên công tác bồi thường không bị gián đoạn”, PTI cho hay.

Theo đó, khách hàng của công ty bảo hiểm này có thể gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường qua email:  [email protected] hoặc [email protected] hoặc liên hệ hotline 24/7 (1900545475) để được hướng dẫn.

Trước đó, cũng trên website của hãng bảo hiểm này, PTI thông báo hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng ngày 24/3. Công ty khi đó cũng cho biết đội ngũ công nghệ của công ty, các công ty công nghệ và các chuyên gia thuê bên ngoài đang nỗ lực xử lý khắc phục hậu quả…, nhưng quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian.

PTI vừa cập nhật thông báo sau gần một tuần hệ thống bị tấn công

Trên thị trường bảo hiểm, việc bị tin tặc (hacker) tấn công hệ thống từng xảy ra với một số công ty, nhưng chỉ làm gián đoạn việc bán bảo hiểm qua kênh trực tuyến và sớm được khắc phục trong ngày.

Sự cố tấn công hệ thống nghiêm trọng trên không chỉ xảy ra tại PTI. Hiện tại, ở PTI, VNDirect là cổ đông lớn thứ 2. VNDirect sở hữu hơn 16 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 20% vốn PTI, chỉ xếp sau Công ty TNHH Bảo hiểm Dongbu nắm giữ 30 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 37,32%). Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị PTI, cũng là Chủ tịch của VNDirect.

Tại hai doanh nghiệp khác liên quan bà Phạm Minh Hương là Homefood và IPA, website đều chưa thể truy cập. Hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3/2024. Ngay trong ngày 25/3, lần lượt Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) phát đi  thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDirect. Mục đích nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch.

Hiện VNDirect đã khôi phục được toàn bộ hệ thống và dữ liệu. Tuy nhiên, để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán, các công đoạn rà soát an ninh thông tin để đảm bảo điều kiện kết nối an toàn mất thêm khá nhiều thời gian, VNDirect đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin. Dự kiến, hệ thống giao dịch của VNDirect sẽ mở lại hoạt động giao dịch chứng khoán vào ngày mai (1/4/2024).

VNDirect thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập, dự kiến trở lại từ 1/4
Phía VNDirect dự kiến hệ thống trở lại hoạt động vào 01/04/2024. Để kết nối chính thức với Sở giao dịch chứng khoán, các thủ tục với Cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư