Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VNDirect thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập, dự kiến trở lại từ 1/4
Thanh Thủy - 29/03/2024 11:29
 
Phía VNDirect dự kiến hệ thống trở lại hoạt động vào 01/04/2024. Để kết nối chính thức với Sở giao dịch chứng khoán, các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin đang được triển khai.

Cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến sự cố hệ thống thông tin tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect, xin trân trọng thông báo chúng tôi đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21:00 ngày 28/03/2024.
VNDirect đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán - dự kiến trong ngày hôm nay 29/03/2024.

Cùng trong thông báo, VNDirect cho biết hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024.

Hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3/2024. Ngay trong ngày 25/3 – phiên giao dịch đầu tiên của tuần cuối tháng 3, lần lượt Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) phát đi  thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của VNDirect. Mục đích nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch.

Sở giao dịch cho biết sẽ căn cứ vào báo cáo kết quả khắc phục của VNDirect để đánh giá và xem xét thời điểm công ty chứng khoán này được kết nối giao dịch trở lại.

VNDirect cập nhật thông tin về thời gian trở lại hoạt động dự kiến

VNDirect đã đưa ra lộ trình khắc phục sự cố tấn công hệ thống với 4 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ có hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2, VNDirect mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Cuối cùng, công ty sẽ khôi phục lại toàn bộ các tính năng khác.

Không chỉ VNDirect, một số công ty khác cũng bị tấn công tương tự. Tại CTCP Bảo Hiểm Bưu Điện (PTI), đơn vị mà VNDirect là cổ đông lớn thứ 2 cũng bị tấn công hệ thống từ 10h sáng ngày 24/3 và đến hiện tại vẫn đang nỗ lực xử lý. Hai doanh nghiệp liên quan khác là Homefood và IPA cũng đang gặp phải sự cố tương tự khi khách hàng không thể truy cập vào dịch vụ. Hiện tại, vẫn chưa có thêm cập nhật mới trên trang chủ của Bảo Hiểm Bưu Điện. Website của Homefood và IPA chưa thể truy cập.

Sự cố tấn công hệ thống VNDirect: Khách hàng đã có thể tra cứu tài khoản
Chiều 27/3, VNDirect đã hoàn thành giai đoạn 1 trong lộ trình mở lại hệ thống, cho phép khách hàng tra cứu số dư trên hệ thống My Account.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư