Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sự thái quá của truyền thông làm Ca sĩ Lệ Rơi rơi lệ
Chí Cường - 27/06/2014 10:16
 
Với giọng hát phải nói rất dở, phô và phát âm sai chính tả, ngoại hình bình thường, vậy tại sao Lệ Rơi lại trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong vài ngày gần đây và được giới truyền thông quan tâm?
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhìn nhận hiện tượng "Ca sĩ Lệ Rơi" một cách đúng đắn
Ca sỹ Minh Hằng vào top sao đẹp với thiết kế Việt
Chung kết Gương mặt thân quen: Những phát ngôn "độc" mà không sốc của Hoài Linh, Mỹ Linh
Hoài Lâm xúc động ôm chầm cha nuôi Hoài Linh trên sân khấu
Ca khúc nghi đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP bị Huy Tuấn 'trảm' mạnh tay
Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng M-TP lộ chuyện tình cảm?

Một số ngày gần đây, “Lệ Rơi” bỗng nhiên trở thành cái tên không thể không click của đông đảo cư dân mạng. Nổi tiếng nhờ những bài hát cover theo phong cách “chỉ riêng mình ta”, Lệ Rơi – chàng “ca sĩ” đến từ Hải Dương đang thu hút một lượng lớn người theo dõi mặc cho kẻ tức, người cười…  

Lệ Rơi sinh năm 1987, tên thật là Nguyễn Đức Hậu. Dù không qua một trường lớp thanh nhạc nào, những gì anh “trình diễn” chỉ hoàn toàn là “cây nhà lá vườn”, “của nhà trồng được”, thế nhưng, sức nóng hiện tại của Lệ Rơi có lẽ đã khiến không ít người ghen tị. Hãy cùng chúng tôi “mổ xẻ” những nguyên nhân khiến Lệ rơi trở thành từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây.  

Nghệ danh "Lệ Rơi" gây tò mò, sến, độc và lạ

Khác với các ca sỹ trẻ muốn nổi tiếng thường đặt nghệ danh bằng tiếng Anh hoặc một cái tên nghe đặc nét sao Hong Kong hay Trung Quốc, Nguyễn Đức Hậu không chọn cho mình một cái tên mỹ miều để làm danh xưng, chỉ hai từ “Lệ Rơi” đã đủ để kích thích trí tò mò của khán giả, để phải tìm hiểu xem đó là ai. Mặc dù hơi sến sẩm và có phần… hai lúa, nhưng có thể nói đây là một nghệ danh siêu độc. Tình cờ thay, nếu xem những clip của Nguyễn Đức Hậu, chúng ta sẽ thấy có một sự liên quan rất… khó giải thích giữa hình ảnh của anh với nghệ danh cực lạ này.  

Không phải cứ xinh đẹp, hát hay, cởi đồ khoe thân là nổi

Dường như dân mạng đã vô cùng ngán ngẩm với những chiêu trò khoe thân, tung ảnh nóng, phát ngôn gây sốc, hành động phản cảm… của giới trẻ bây giờ, hay thậm chí là những “chiêu trò” đánh bóng tên tuổi khiến người ta không thể thốt nên lời của những hot boy, hot girl tự phong. Còn Lệ Rơi thì  hoàn toàn ngược lại. Anh như làn gió lạ thổi đến một luồng không khí khác hẳn cho khán giả...

Sở hữu ngoại hình rất bình thường của một anh nông dân trồng ổi, không dùng hàng hiệu, không diêm dúa, hoa hòe, Lệ Rơi không cởi, không nude, không cạnh khóe hay chửi bới ai, cũng không tự sướng bằng những danh xưng trên trời rớt xuống.  

Sự thái quá của truyền thông làm Ca sĩ Lệ Rơi rơi lệ

Fanpage 183.402 người like sau ít ngày

Trước đây, đã từng có những trường hợp bỗng nhiên nổi tiếng không cần nhờ đến ngoại hình như Thánh Phồng hay Happy Polla, và Lệ Rơi cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Mặc dù nhận không ít gạch đá từ dư luận, nhưng rõ ràng anh vẫn được lòng rất nhiều người muốn tìm đến những clip của mình để giải trí.

Bằng chứng là fanpage của Lệ Rơi trên facebook đã đạt hơn 183 nghìn lượt likes, những clip nhận được rất nhiều like và comment tích cực từ khán giả. Họ biết Lệ Rơi vì thực sự thích thú hoặc cũng có thể đơn giản là vì tò mò, ai ai cũng nhắc.  

Những ca khúc đang “làm mưa làm bão” được cover theo đơn "đặt hàng"

Chỉ sau một thời gian tung clip, Lệ Rơi đã sở hữu lượng fan nhất định nhưng không vì thế mà anh làm chảnh. Trước khi bắt đầu clip mới, anh luôn cẩn thận giới thiệu tên bài hát, đây là món quà anh dành tặng ai, nhân dịp gì khiến người xem cảm nhận được sự nghiêm túc Lệ Rơi đặt vào mỗi ca khúc dù anh hát chưa hay.

"Hôm trước có 7 bạn gọi điện cho mình và nói rằng họ đang giận người yêu và nhờ mình hát bài nào đó để tặng cho một nửa của họ, giúp họ hàn gắn được tình cảm, mình thấy thêm ý nghĩa và động lực để làm clip hơn" - Lệ Rơi chia sẻ với báo chí.

Việc yêu cầu ai đó thân quen quay clip hát tặng rồi tung lên mạng đã khó, nhờ vả một người lạ, chưa từng gặp mặt làm điều đặc biệt ấy dành tặng mình lại càng khó hơn. Thế nhưng khi đến với Lệ Rơi, bạn trẻ luôn có một hi vọng nhận được một món quà bất ngờ nào đó dành tặng mình hoặc người thân dù món quà ấy chưa hoàn hảo.

Lệ Rơi đã rất tinh ý khi đa số chỉ tập trung cover những ca khúc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc hiện nay như “em của ngày hôm qua”, “nắng ấm xa dần”, “túp lều lý tưởng”, “để em rời xa”… Những bài hát này vốn đã rất quen thuộc với mọi người, điển hình là giới trẻ, khi cả giai điệu lẫn ca từ đều có không ít người thuộc lòng.   Chọn những bài hát đang “hot” và thể hiện theo một cách riêng: không nhảy nhót phụ họa, không xử lý cầu kỳ, yếu tố “diễn” cùng vô cùng mờ nhạt; chỉ cần một máy quay cùng một bản beat, Lệ Rơi “mộc mạc” thu hút đến hàng chục nghìn lượt xem cho mỗi một clip của mình.

Giới truyền thông lợi dụng khai thác quá nhiều đời tư và rèm pha đời tư

  Sự thái quá của truyền thông làm Ca sĩ Lệ Rơi rơi lệ

Một điều chắc chắn rằng, internet chính là "kẻ" khơi mào cho cuộc chơi biến "Lệ Rơi" thành "người của công chúng". Từ một anh chàng nông dân nơi làng quê nhỏ bé, "Lệ Rơi" bỗng dưng được cả nước biết đến sau những bản cover "chỉ để giải trí" của mình. Và trong không gian ảo như internet, thái độ đa chiều là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài những lời nhận xét tích cực, hưởng ứng, còn có nhiều người không khỏi khó chịu với cái cách mà "Lệ Rơi" trở thành người nổi tiếng. Vậy là, những "cuộc chiến bàn phím" nổ ra, vô tình lại đưa "tên tuổi" của chàng trai người Hải Dương lên tầm cao mới!

Chẳng bao lâu sau, danh tính của "Ca sĩ Lệ Rơi" được xác thực. Lúc này, một cuộc chơi khác về tâm lý của "sự nổi tiếng" một cách ngờ nghệch được chính "Lệ Rơi" phát động. Anh chàng Nguyễn Đức Hậu (tên thật của "ca sĩ Lệ Rơi") sinh năm 1987 tự nhận mình đã từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. Có 2 bằng ĐH xong Đức Hậu về quê mở mô hình vườn ao chuồng.

Nhìn nhận hiện tượng Nhìn nhận hiện tượng "Ca sĩ Lệ Rơi" một cách đúng đắn

Chẳng bao lâu sau khi những lời nói thoát ra khỏi miệng của nam "ca sĩ", cộng đồng mạng lại được phen "sốt sình sịch" về một anh chàng "siêu tri thức" về quê làm "nông dân hót". Nhưng cũng chính bởi tốc độ chóng mặt của internet mà chẳng bao lâu sau, thông tin được xác định lại rằng anh chàng chỉ có tấm bằng cao đẳng, 

Ca sĩ  Lệ rơi được Thái Thùy Linh ủng hộ Ca sĩ Lệ rơi được Thái Thùy Linh ủng hộ

Những ngày qua, chàng thanh niên quê Hải Dương với tên nghệ danh Lệ Rơi vẫn tiếp tục làm “sôi sục” cộng đồng mạng. Người khen, kẻ chê, rồi “ném đá” nhưng Lệ Rơi vẫn hát, sự tự tin của anh đã làm nhiều người ngỡ ngàng và chuyển từ ghét sang yêu. 

cùng với đó là việc chăm sóc 6 sào ổi của gia đình thay vì "mô hình vườn ao chuồng" như đã nói.

Việc bỗng chốc được đông đảo mọi người biết đến đã khiến "ca sĩ Lệ Rơi" tỏ ra lúng túng và hão huyền trước sự nổi tiếng để rồi đẩy "trò chơi" đi quá xa. Tất nhiên, anh chàng nông dân người Hải Dương bị động trước sự nổi tiếng của mình, nhưng anh hoàn toàn có quyền chủ động về sự chân thật của bản thân. Tuy nhiên, "Lệ Rơi" đã chọn phương án thiếu khôn ngoan về sự thành thật để có được hình ảnh "hoàn mỹ" chỉ trong chốc lát.

Ca sĩ Lệ Rơi tuyên bố giải nghệ

Tuyên bố được đưa ra sau khi anh chàng nhận được những lời chỉ trích thái quá từ "antifan", thậm chí còn có người gọi điện dọa dẫm. Chàng trai người Hải Dương cho biết thật sự buồn vì những phản ứng mình nhận được, kèm với tuyên bố "giải nghệ" là quà chia tay fan với "bản cover cuối". Nghe đến đây thôi đã thấy hành động của "Lệ Rơi" bắt đầu giống người nổi tiếng trong Showbiz Việt rồi.

Giải thích cho sự từ giã đột ngột này, anh Nguyễn Đức Hậu (tên thật của ca sĩ Lệ Rơi) cho biết: Bản thân anh đã quá mệt mỏi vì những thái độ thù địch, rèm pha của một số người theo dõi clip dành cho anh. Anh nghĩ mình nên dừng lại ở đây, hi vọng sẽ kiếm được nguồn cảm hứng mới cho một hoạt động nghệ thuật mới.

Sự thái quá của truyền thông làm Ca sĩ Lệ Rơi rơi lệ

Một fan của Lệ Rơi đã viết: anh ấy mang tiếng cười cho mọi người, xe cộ quan trọng gì? mấy ai dám và làm được như bạn ấy? dù là 1 người nông dân thì bạn ấy cũng có quyền sống theo cách của mình, miễn không trộm cướp của ai là được

Sự thái quá của truyền thông làm Ca sĩ Lệ Rơi rơi lệ

Vẫn biết rằng việc nổi tiếng nhanh chóng là một áp lực cực lớn đối với từng cá nhân, đặc biệt là người như Nguyễn Đức Hậu một chàng trai làm nông. Việc chịu áp lực của giới truyền thông đem lại đến các sao có số  má nhiều khi cũng phải đau đầu, suy sụp. Vấn đề ở đây là, giới truyền thông cũng như cư dân mạng khi nhìn nhận một vấn đề không nên đẩy sự việc đi quá xa, cũng như không nên nhìn ở góc độ rèm pha, miệt thị, đe dọa, chửi bới xâm phạm nhân phẩm danh dự của người khác.

"Phát sốt" trước sắc đẹp hot girl Thanh Hóa tỏ tình với Lệ Rơi

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư