Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sự trớ trêu và điên rồ của Liga: Không ai muốn vô địch?
Bảo Vân Nhi - 06/05/2014 06:00
 
Ba sự sảy chân liên tiếp của ba đội đứng đầu Liga, đầu tiên là trận hòa 2-2 giữa Barca và Getafe, tiếp theo là trận thua 0-2 của Atletico trước Levante và cuối cùng là trận hòa 2-2 giữa Real Madrid và Valencia, đã khiến cuộc đua đến ngôi vương Liga trở lên nóng bỏng hơn bao giờ hết.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Gareth Bale lập đại công, Real Madrid vô địch Cúp Nhà vua 2014
MU xuất sắc cầm hòa Hùm xám Munich, Barca ngậm ngùi chia điểm ở Nou Camp
Barca thắng Real trận siêu kinh điển, Messi lập hat-trick
Lịch bóng đá trực tiếp: Hai trận cầu kinh điển Real - Barca, Chelsea - Arsenal

 


Cả ba đội đầu bảng đều gây thất vọng trong vòng đấu tuần qua.

 

Sau trận hòa 2-2 với Getafe, khi huấn luyện viên Gerardo Martino tuyên bố “La Liga đã kết thúc với Barca” và “tôi không xứng đáng có một cơ hội thứ hai để làm lại.” 

 

Trên thực tế đội bóng xứ Catalunya đã tung khăn trắng đầu hàng và chấp nhận thất bại tại Liga như một lẽ đương nhiên. Ấy vậy mà chưa đầy một ngày sau, dù chưa thể tự quyết định vận mệnh của mình, ngọn lửa hy vọng đã bị dập tắt đó lại bùng cháy dữ dội trong đoàn quân áo đỏ-xanh.

Những tưởng Atletico sẽ chắc chắn đăng quang vô địch vì trong ba trận còn lại họ chỉ cần thắng hai, nhưng trận thua 0-2 vào đêm qua trước Levante đã khiến danh hiệu này trở lên mong manh hơn bao giờ hết với đội bóng của Diego Simeone vì đối thủ ở vòng đấu cuối cùng của họ lại là Barcelona vừa hồi sinh nhờ các cú ngã của hai đội đứng trên mình.

Những tưởng Real Madrid sẽ tận dụng được cú sảy chân của Atletico chỉ một hai giờ trước đó để rút ngắn sự cách biệt với đội bóng áo đỏ-xanh xuống còn một điểm và gia tăng lợi thế với Barca lên bốn điểm, nhưng trận hòa 2-2 trước Valencia đã đẩy đội bóng hoàng gia ra xa chức vô địch Liga hơn bao giờ hết.

Ba cú sảy chân liên tiếp của ba ông lớn làng bóng đá Tây Ban Nha đã làm cho cuộc đua tam mã tới chức vô địch Liga ngày càng trở lên kịch tích, với cơ hội cho cả Atletico, Real Madrid và Barcelona. Và trớ trêu thay, cả ba đội đều phải dựa vào nhau để mà sống và hy vọng.

Sự trớ trêu của bóng đá: Các đối thủ phải nhờ cậy lẫn nhau

Atletico, vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng khi Liga còn hai vòng đấu nữa, là đội duy nhất có thể tự quyết định được vận mệnh của mình. Nhưng để làm được điều đó, họ sẽ phải vượt qua hai khúc xương khó gặm còn lại là Malaga và Barcelona. Chỉ cần một trận hòa nữa là đội bóng áo đỏ-trắng sẽ đánh mất Liga vào tay hai đội đang đứng dưới mình.

Đêm qua, Real Madrid suýt nữa “giúp” đối thủ truyền kiếp Barcelona trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch Liga, nếu họ thua Valencia, nhưng bàn gỡ hòa 2-2 của Cristiano Ronaldo đã tránh để khả năng đó xảy ra. Tuy nhiên, nó chẳng giúp gì cho vị thế hiện nay của đội bóng hoàng gia trên bảng xếp hạng cũng như khả năng giành giật ngôi vương.

Trong khi đó, Atletico lại mong chờ Madrid thắng Valencia để Barcelona không còn một chút hy vọng nào ở vòng đấu cuối cùng, điều khiến đội bóng xứ Catalunya dễ dàng hơn trong việc buông súng ở trận này để tân vương Liga sẽ là Atletico chứ không phải Real Madrid.

Trong khi đó, các madridistas lại mong muốn Barcelona đánh bại Atletico trong vòng đấu cuối cùng của Liga vì chỉ như vậy họ mới có hy vọng tái chiếm Liga.

Về phần mình, Barca đang rất phân vân. Nếu mất hết hy vọng đăng quang, họ muốn Atletico là nhà vô địch mới, chứ không phải Real Madrid. Tuy nhiên, nếu thắng Atletico ở vòng cuối, họ sẽ có cơ hội chơi Siêu Cúp Tây Ban Nha ở mùa bóng 2014-15.
 

Ancelotti, Martino hay Simeone sẽ đưa đội bóng của mình lên ngôi? (Nguồn: Getty Images)

 

Kết quả thể thao: Barca thua sốc, Chelsea thắng nghẹt thở, Nga dẫn đầu Sochi Kết quả thể thao: Barca thua sốc, Chelsea thắng nghẹt thở, Nga dẫn đầu Sochi

(Baodautu.vn) Tổng hợp kết quả thể thao tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như Giải Ngoại hạng Anh - Premier League, Giải Tây Ban Nha La Liga, Thế vận hội Mùa Đông Olympic Sochi 2014.  Chelsea thắng nghẹt thở Everton ở phút bù giờ, vững ngôi đầu Premier League Sắc đẹp Mỹ tỏa sáng tại Olympic Sochi 2014

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư