-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Hư hỏng trên nền mặt cầu Thăng Long vẫn chưa được sửa chữa triệt để. Ảnh: TTXVN |
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết, thực hiện chỉ đạo sửa chữa khẩn mặt cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, đơn vị đã bắt tay vào sửa chữa từ ngày 27/8, dự kiến đến hết ngày 30/8 sẽ hoàn thiện. Ước khối lượng sửa chữa lần này vào khoảng 200m2.
“Do kết cấu mặt cầu Thăng Long là bản thép, sử dụng công nghệ của Liên Xô trước đây, bên trên trải lớp bê tông nhựa chỉ 7cm, do lưu lượng xe qua lại lớn, cộng với cầu xây dựng đã lâu, công trình đã lão hóa nên việc xử lý dứt điểm, lâu dài khá phức tạp. Việc sửa chữa đảm bảo lâu dài khá phức tạp nên phương châm là hỏng đến khâu sửa chữa, khắc phục đến đấy,” ông Lâm cho hay.
Bên cạnh đó, vị Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 cũng chỉ ra khó khăn khi sửa chữa mặt cầu Thăng Long là vừa làm vừa phải đảm bảo giao thông cho các phương tiện qua lại. Trong khi đó, việc sửa chữa cũng chưa thể tính đến hiệu quả lâu dài, trước mắt là để phục vụ người dân lưu thông êm thuận trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới.
Ngoài ra, trong trường hợp khó khăn khi áp dụng các công nghệ mà Ban Quản lý dự án 3 đã áp dụng như khối lượng nhỏ không mua được vật liệu, công nghệ đã sửa… Tổng cục Đường bộ chấp thuận được phép dùng các vật liệu thích hợp như bê tông nhựa nóng hoặc các biện pháp khác để dặm vá hết các ổ gà, hố sâu lồi lõm, bổ sung sơn kẻ lại mặt đường nếu cần thiết.
Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 3 báo cáo cụ thể các dự án đã sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Trong báo cáo phải nêu rõ giải pháp kỹ thuật, khối lượng, giá trị, thời điểm thực hiện, thời điểm kết thúc, thời điểm hết thời hạn bảo hành từng dự án.
Trước đó, cuối năm 2009, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chi 97 tỷ đồng sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng công nghệ mới nhưng chỉ sau 2 tháng đã xuất hiện nứt, vỡ.
Vào tháng 5/2015, Tổng cục Đường bộ cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 3 sửa chữa, khắc phục hư hỏng, mất an toàn giao thông trên mặt cầu Thăng Long. Năm 2015, mặt cầu Thăng Long cũng đã nhiều lần được sửa chữa như khe co giãn…
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã mời các chuyên gia từ Anh, Đức, Singapore, Nhật Bản sang thử nghiệm hỗ trợ nhưng chưa thành công.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều lần bổ sung kinh phí để sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt cầu Thăng Long. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần được duy tu, Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận nguyên nhân là thất bại từ việc chuyển giao công nghệ sửa chữa mặt cầu.
Cầu Thăng Long được xây dựng hoàn thành vào năm 1985 gồm 2 tầng. Tầng 1 dành cho đường sắt mặt cắt ngang gồm 2 làn xe lửa khổ 1.000mm và khổ đường 1435mm. Hai bên cánh gà tầng 1 là 2 làn xe thô sơ mặt cắt ngang rộng 3,5m.
Tầng 2 dành cho các phương tiện giao thông đường bộ. Chiều dài toàn cầu đường sắt là 5,5km gồm phần dầm thép dài hơn 1,68km có 5 liên mỗi liên 3 nhịp, mỗi nhịp dài 112m, phần dầm bê tông cốt thép dài 3,82km (phía Bắc dài 1,7km, phía Nam dài hơn 2km).
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam