Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sức hút mới ở “cung đường du lịch” Quốc lộ 14G
Linh Đan - 31/03/2022 17:52
 
Dịch bệnh không phải là lúc các khu du lịch dọc Quốc lộ 14G (nối Đà Nẵng và huyện Đông Giang, Quảng Nam) nghỉ ngơi, mà là quãng thời gian “vàng” để các chủ đầu tư “thay áo” điểm đến.
Du khách hòa mình vào dòng suối mát lạnh tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài.
Du khách tắm suối tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài. Ảnh: B.Hương

Quốc lộ 14G từ Đà Nẵng đi huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam giờ đây không chỉ đơn thuần là giao thương đi lại, mà trở thành “cầu nối” của các loại hình khác “đồng nhịp” phát triển theo, nhất là du lịch sinh thái và bất động sản.

Từ năm 2017 đến nay, một số đoạn của Quốc lộ 14G được nâng cấp, trải thảm nhựa, đã góp phần kết nối đến các khu du lịch phía Tây của thành phố như Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Khu du lịch Suối Hoa, Khu du lịch Suối Đôi, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.... Nhờ hạ tầng giao thông thông thoáng, cung đường này dần trở thành “con đường du lịch” thu hút nhà đầu tư và du khách.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các khu du lịch dọc Quốc lộ 14G phải tạm thời đóng cửa. Tuy vậy, đây lại là khoảng thời gian “vàng” để các chủ đâu tư các khu du lịch, điểm đến dọc tuyến đường này tranh thủ nâng cấp, cải tạo thêm các hạng mục mới, chờ đón khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, sau thời gian tạm ngừng vì dịch Covid-19, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (nằm kề Quốc lộ 14G, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã mở cửa trở lại vào 8/2/2022. Ngay ngày đầu mở cửa, nơi này thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi, sử dụng dịch vụ.

“Hiện nay, khu du lịch đang chạy chương trình kích cầu chào mừng du khách trở lại với Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài, chúng tôi áp dụng giảm giá vé 25%. Điển hình như gói vé phổ thông từ 400.000đ còn 300.000đ/vé/người hay gói Tích Lộc (vé phổ thông + ăn trưa) từ 610.000đ chỉ còn 510.000đ cùng nhiều dịch vụ khách. Chương trình kích cầu này kéo dài tới 25/4/2022”, bà Hương cho hay.

Bà Hương tin tưởng với chương trình “kích cầu” trên, lượng khách đến với Khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Thần Tài sẽ cải thiện, gia tăng trong thời gian đến, nhất là những tháng hè.

Đặc biệt, trong thời gian tạm ngừng hoạt động vì dịch bệnh, Khu du lịch Công viên Suối Khoáng nóng Núi Thần Tài đã cải tạo nhiều cảnh quan trong khuôn viên khu du lịch, như: con đường tình yêu, cung đường đền Thần Tài mở rộng…, mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, khác biệt, hấp dẫn cho du khách.

Cách Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Thần Tài không xa là Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi. Nơi này được xem là điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại ngoài trời trong những ngày hè nắng nóng.

Đến đây du khách sẽ bắt gặp vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà kỳ thú được tạo nên bởi một quần thể thiên nhiên hài hòa với nhiều thác nước đẹp và thơ mộng như Thác Trinh Nữ, Thác Thủy Tiên, Thác Bạch Lan hoặc tham gia tour leo núi dành cho du khách ưa thích mạo hiểm, khám phá rừng nguyên sinh và chinh phục độ cao tại Ngầm Đôi.

Là một điểm đến nổi bật trên Quốc lộ 14G, Khu du lịch Suối Hoa sở hữu một vẻ đẹp cuốn hút với những điểm vui chơi độc lạ. Đến đây, du khách được hoàn mình vào chốn thiên nhiên yên bình, núi rừng thơ mộng.

Sau khi trải nghiệm các khu du lịch trên cung đường 14G, du khách còn có dịp khám phá thêm một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam là huyện Đông Giang. Những năm gần đây, điểm du lịch và check-in Đồi Chè, huyện Đông Giang có sức hấp dẫn, thu hút nhiều du khách, nhất là giới trẻ. Nếu không có cơ hội và tài chính để đến những đồi chè ở Sapa hay Mộc Châu, đồi chè Đông Giang cũng đẹp không hề kém cạnh. Đặc biệt, đến với huyện miền núi Đông Giang, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, tập tục của đồng bào người Cơ Tu.

Anh Nguyễn Văn Hùng (người dân TP. Đà Nẵng) cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh và môi trường sống thay đổi, xu thế đi du lịch hiện nay của một bộ phận người dân, du khách đã có sự dịch chuyển. Đó là họ nhàm chán với những nơi điểm đến ồn ào, náo nhiệt nơi thị thành, mà tìm về các điểm du lịch hoang sơ, gắn với thiên nhiên, núi rừng. Ở đó, họ vừa được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, vừa hòa mình vào không gian mát lành của đất trời, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

“Vì vậy, những khu du lịch dọc cung đường Quốc lộ 14G (nối Đà Nẵng và huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) là một lựa chọn thú vị, thôi thúc du khách tìm đến”, anh Hùng nhận định.

Ninh Bình đang trở thành trung tâm du lịch của cả nước
Với thế mạnh giá trị thiên nhiên độc đáo ngàn năm và di tích lịch sử - văn hóa vùng đất Cố đô Hoa Lư, du lịch từng bước khẳng định vị thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư