Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sumitomo và BRG khai trương mô hình trải nghiệm “Trạm kết nối cộng đồng”
Như Loan - 14/03/2022 09:47
 
Ngày 13/3/2022, Tập đoàn Sumitomo Corporation phối hợp cùng Tập đoàn BRG khai trương mô hình trải nghiệm “Trạm kết nối cộng đồng” dành cho các cư dân đang sinh sống tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin.
Khai trương mô hình trải nghiệm Dịch vụ Cộng đồng Thông minh mang tên “Trạm kết nối cộng đồng” tại tổ hợp chung cư Le Grand Jardin (Long Biên, Hà Nội)

Đây là một phần trong quá trình nghiên cứu các dịch vụ thông minh cho cộng đồng tại Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Liên doanh Tập đoàn Sumitomo Corporation và Tập đoàn BRG triển khai với tổng mức đầu tư lên tới gần 4,2 tỷ đôla Mỹ.

Mô hình trải nghiệm “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ được triển khai tới cuối tháng 5/2022 và sau đó sẽ được tiến hành thu thập ý kiến đánh giá nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng của mô hình, tiến tới việc ứng dụng rộng rãi hơn cho các cư dân tương lai tại dự án hiện đại tầm cỡ khu vực và thế giới này.

Đối với mô hình được thử nghiệm cho cư dân tổ hợp chung cư của dự án Le Grand Jardin tại Long Biên (Hà Nội), “Trạm kết nối cộng đồng” sẽ chia ra 4 khu vực với các dịch vụ tích hợp cho cư dân, bao gồm:

Khu chia sẻ kỹ năng: Để đáp ứng được nhu cầu của cư dân với những tiện ích siêu hữu dụng, khu vực này cung cấp dịch vụ thuê mượn một số vật dụng sinh hoạt không thường xuyên cho các hoạt động giải trí, thể thao, dã ngoại; ngoài ra, khu vực còn có Phòng cộng đồng với đầy đủ các trang thiết bị cho lớp học, các buổi chia sẻ kỹ năng sống hay trải nghiệm yoga, thể thao cho các cư dân...

Khu vui chơi: Nơi tạo không gian vận động, vui chơi và thỏa mãn sức sáng tạo, hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của trẻ em. Tại đây, các bậc phụ huynh vẫn có thể giám sát con từ xa thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và camera IP thông minh.

Khu chăm sóc sức khỏe: Cung cấp cho cư dân dịch vụ kiểm tra sức khoẻ với trang thiết bị y tế hiện đại và các y tá tận tình đưa ra những tư vấn sức khỏe hữu ích cho mọi người.

Khu café cộng đồng: Cung cấp các món ăn/đồ uống theo thực đơn được khuyến nghị phù hợp với hồ sơ sức khỏe và thói quen sinh hoạt của cư dân.

Bên cạnh đó, toàn bộ cư dân tại Le Grand Jardin sẽ được cung cấp một ứng dụng web cho phép sử dụng các dịch vụ với một ID duy nhất. Ứng dụng web có thể thống kê dữ liệu được kích hoạt thông qua ID cấp cho cư dân, từ đó đề xuất thực phẩm, các bài tập thể dục và đo sức khỏe cho người dùng thông qua khả năng tích hợp thông minh vượt trội giữa các dịch vụ.

Không gian sống trải nghiệm cho trẻ nhỏ tại ngôi nhà Le Grand Jardin
Với hơn 60% tổng diện tích được đầu tư xây dựng không gian xanh, hệ thống sân chơi, vườn dạo bộ cho đến một môi trường lý tưởng để phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư