Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SUV siêu sang Bentley chưa ra mắt đã đắt khách
Minh Hải - 09/03/2014 06:55
 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2.000 người đặt mua mẫu SUV hạng sang của Bentley.

Theo kế hoạch, mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới của Bentley sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2016. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, hãng Bentley đã nhận 2.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV mới.

Trước đó, Bentley đã mang nguyên mẫu đầu tiên của mẫu SUV mới tới Nam Phi để thử nghiệm. Đến tháng 4 tới, nguyên mẫu sẽ tham gia thử nghiệm trong điều kiện mùa đông tại Bắc Âu.

Hiện nay, tập đoàn Volkswagen đã thống nhất về thiết kế nội, ngoại thất của mẫu SUV mới nhà Bentley. Theo nguồn tin nội bộ, mẫu SUV mới sẽ sở hữu thiết kế ít vuông vắn và đậm chất Bentley hơn EXP 9 F Concept từng trình làng lần đầu tiên vào năm 2012.

Doanh số thường niên mà hãng Bentley đặt ra vào năm 2018 là 15.000 chiếc xe. Con số tương ứng của Bentley trong năm 2013 là 10.120 xe. Ông Wolfgang Schreiber, giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của Bentley, khẳng định họ sẽ đạt được mục tiêu doanh số nhờ dòng xe hiện tại và mẫu SUV mới.

Mẫu SUV hạng sang của Bentley sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Crewe. Ông Schreiber tiết lộ Bentley muốn dành ưu tiên cho các đại lý tại Anh. Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV hạng sang mới dự kiến có giá khoảng 200.000 USD.

Đến năm 2017, hãng Bentley sẽ trình làng phiên bản hybrid sạc điện của mẫu SUV mới trước khi tính đến động cơ diesel. Phiên bản hybrid sạc điện của mẫu SUV nhà Bentley sở hữu phạm vi hoạt động là 32 - 40 km. Tuy nhiên, phiên bản hybrid sạc điện sẽ vẫn được trang bị động cơ dung tích lớn vì "đó là truyền thống của nhãn hiệu Bentley".

SUV hạng sang không phải là tham vọng tương lai duy nhất của hãng Bentley. Nhãn hiệu nước Anh còn muốn phát triển một mẫu xe cỡ nhỏ hạng sang, có thể là coupe với số lượng sản xuất giới hạn.

Hình ảnh Bentley EXP 9 F Concept:

SUV siêu sang Bentley chưa ra mắt đã đắt khách 1

SUV siêu sang Bentley chưa ra mắt đã đắt khách 2

10 mẫu SUV nổi bật sắp ra mắt
Phân khúc SUV ngày càng thu hút được nhiều hãng xe tham gia trong đó có các thương hiệu xe sang như Bentley hay Jaguar.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư