Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 18 tháng 08 năm 2024,
Tài phiệt Trung Quốc lì xì 1,8 triệu USD cho đồng hương
Tùng Anh (vnexpress) - 13/02/2019 15:14
 
Triệu phú đôla Zheng Daqing dùng tiền mặt, tivi, tủ lạnh, điều hòa tặng cho những người dân cùng quê vào dịp Tết.
Ông Zheng Diqing tặng tiền mặt cho những người trên 50 tuổi ở làng Dingziqiao, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: The Paper.
Ông Zheng Diqing tặng tiền mặt cho những người trên 50 tuổi ở làng Dingziqiao, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: The Paper.

Dịp Tết Nguyên đán, ông Zheng Daqing, chủ tịch tập đoàn Xinjiang Tiandi, đã bay tới huyện Dingziqiao, tỉnh Tứ Xuyên, để gặp gỡ người dân và tặng các món quà giá trị cho những người từ 50 tuổi trở lên, SCMP hôm nay (12/2) đưa tin.

Mo Lian, chủ tịch huyện Dingziqiao, cho biết ông Zheng đã tặng cho làng Dingziqiao khoảng 9 triệu nhân dân tệ tiền mặt (1,33 triệu USD) và các thiết bị điện tử trị giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 400.000 USD), bao gồm điều hòa, tủ lạnh và tivi. Ngoài ra, chủ tịch Zheng còn mời một số người dân ngồi trực thăng một chuyến miễn phí.

Nhiều người được tài phiệt lì xì tiền mặt từ 2.000 đến 60.000 nhân dân tệ (khoảng 600 USD - 9.000 USD). Số tiền quá lớn để cho vào phong bao nên các nhân viên của ông Zheng đã xếp tiền theo tập và buộc bằng một dải ruy băng đỏ.

"Ông ấy trở nên giàu có nhưng không quên nguồn cội của mình. Giờ tìm được một người như thế rất hiếm", ông Liu Ying, người làng Dingziqiao, cho biết.

Theo Chengdu Economic Daily, ông Zheng sinh ra trong một gia đình nghèo ở Dingziqiao năm 1959. Sau khi học xong, ông nhập ngũ một thời gian rồi trở về làng làm nông. Năm 1985, ông đến Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, để tìm kiếm vận may.

Ra đi với chỉ một chiếc chăn cũ và chút tiền lẻ trong túi, ông Zheng quyết tâm theo đuổi ước mơ làm giàu. Năm 1995, ông thành lập công ty rồi gây dựng thành một tập đoàn lớn với 16 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, năng lượng và nhiều ngành nghề khác.

Năm 2006, ông Zheng đứng thứ 146 trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn, với tải sản ước tính 154 triệu USD. Tuy nhiên năm 2008, ông tụt xuống vị trí 339.

 

Nhà tài phiệt Mỹ Glazer, ông chủ của Man Utd qua đời ở tuổi 86
 Người đứng đầu gia đình nhà  Glazer, tỷ phú Malcolm Glazer, đã qua đời hôm qua ở tuổi 86. Nhà  Glazer đã thâu tóm câu lạc bộ Man Utd năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư