Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tài sản của ông chủ Louis Vuitton tăng thêm 5,1 tỷ USD
Lê Quân (Forbes) - 12/10/2019 14:08
 
Tài sản của tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO đế chế thời trang Moet Hennessy Louis Vuitton (LVMH) tăng thêm 5,1 tỷ USD nhờ doanh thu tập đoàn này tăng mạnh trong quý 3/2019.
Tỷ phú Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn LVMH. Ảnh: AFP
Tỷ phú Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn LVMH. Ảnh: AFP

Doanh thu LVMH bật tăng 17% trong quý 3 nhờ đóng góp lớn của thị trường châu Á. Gã khổng lồ LVMH có trụ sở tại Pháp đang nắm trong tay 75 thương hiệu xa xỉ từ Christian Dior đến Veuve Clicquot.

Cổ phiếu LVMH tăng vọt 5,6% kể từ khi hãng này công bố báo cáo lợi nhuận quý 3 hồi giữa tuần, giúp nâng giá trị tài sản ròng của tỷ phú Arnault lên 99,2 tỷ USD.

Hiện Arnault là người giàu thứ 3 thế giới sau tỷ phú Jeff Bezos (107,5 tỷ USD) và Bill Gates (105,1 tỷ USD). Tài sản ròng của ông Arnault từng đạt 100,4 tỷ USD hồi tháng 6. Tuy nhiên, khi cổ phiếu LVMH sụt giảm, tài sản ròng của tỷ phú Arnault giảm xuống dưới 100 tỷ USD.

Doanh thu LVMH quý 3 vẫn tăng mạnh bất chấp tình hình biểu tình ở Hong Kong - thị trường đóng góp chiếm 5-10% tổng doanh thu, theo công ty quản lý dòng tiền Bernstein Research. Doanh thu của LVMH tại châu Á không gồm thị trường Nhật Bản, tăng 12% trong quý 3.

Tập đoàn này cho biết nhóm hàng thời trang và da giày ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất 19%. Doanh thu toàn cầu tăng mạnh nhờ sức bật của thị trường Trung Quốc và việc LVMH mở thêm cửa hàng Sephora tại Hong Kong (Trung Quốc) hồi tháng trước. Doanh thu từ thị trường Nhật Bản cũng tăng mạnh nhờ doanh số rượu vang và champagne tăng vọt.

Theo người giàu nhất châu Âu Bernard Arnault, để thành công các sản phẩm hiện nay cần phải theo con đường toàn cầu. Điều này đòi hỏi mức đầu tư lớn. Với LVMH, lợi thế lớn nhất là tạo ra những sản phẩm ngày càng được yêu thích và bán chúng ra toàn cầu, tỷ phú Arnault nói.

Mua hàng hiệu Mỹ giá rẻ với US Express
US Express vừa ra mắt hệ thống kết nối với Nordstromrack và Hautelook - chuỗi hàng hiệu giảm giá lớn nhất thế giới hiện nay, giúp người tiêu dùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư