Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tại sao xây dựng văn hóa DEI là xu thế của các doanh nghiệp?
Như Loan - 21/08/2023 08:01
 
Giờ đây DEI không còn là một khái niệm xa lạ mà là sự tiến bộ trong tư duy, sự đổi mới trong quản trị của các doanh nghiệp trong việc xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.

DEI được viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion). DEI không chỉ đơn thuần là đa dạng về giới tính mà còn đa dạng ở nhiều khía cạnh như văn hóa, nền tảng, công bằng ở mọi mặt. Vậy tại sao các công ty hiện nay chọn văn hóa DEI để xây dựng môi trường làm việc của mình?

Một môi trường DEI là một môi trường nơi mỗi cá nhân, nhân viên đều được tôn trọng, lắng nghe ý kiến dù bạn là ai hay với xuất thân, học thức và địa vị như thế nào. Với văn hóa này, mọi sự khác biệt đều được ghi nhận và khuyến khích bạn phát triển là chính bạn.

Với một môi trường đa dạng như vậy sẽ giúp các công ty có được những góc nhìn đa dạng hơn, phục vụ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau và giúp dễ dàng hơn trong việc thấu hiểu khách hàng mà các công ty đang hướng tới. Các doanh nghiệp ngày nay hiểu rằng chỉ khi tất cả các cá nhân cảm thấy thoải mái, tự do và được đánh giá công bằng dựa trên khả năng thực sự của họ, họ mới có thể phát huy hết tiềm năng và đóng góp tối đa cho sự thành công chung.

Cam kết thúc đẩy môi trường đa dạng, bình đẳng, và hòa nhập tại Home Credit

Home Credit là một trong những công ty tiếp cận văn hóa đa dạng, bình đẳng, và hòa nhập (DEI) một cách có hệ thống và có chiến lược thông qua bộ khung năng lực DEI. Công ty đã, đang và sẽ tiếp tục nâng cao kiến thức của nhân viên thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ và các lớp đào tạo trực tuyến và ngoại tuyến.

Trong nửa đầu năm 2023, Home Credit đã tổ chức nhiều buổi đào tạo thông qua chuỗi sự kiện Home Chat x DEI đến các hoạt động kết nối nhằm củng cố mức độ hiểu biết về DEI và giúp nhân viên biết cách xây dựng một văn hóa đa dạng tại đội nhóm của mình.

Không dừng lại ở đó, việc ký kết The Vietnam Panel Plegde vào tháng 4/2023 còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Home trong việc thúc đẩy DEI không chỉ tại công ty mà còn là trách nhiệm với xã hội.

Nhờ chiến lược thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, và hòa nhập đã giúp Home Credit ghi dấu ấn tại giải thưởng HR Asia Awards 2023.

Vừa qua, tại lễ trao giải HR Asia Awards năm 2023 do Tạp chí HR Asia tổ chức, Home Credit Việt Nam, công ty tài chính số toàn diện, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp (2021-2023) Home Credit vinh dự nhận giải thưởng danh giá này. Các công ty được trao giải là những nơi có chính sách nhân sự nổi bật, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc gắn kết và quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên.

Cũng tại lễ trao giải này, Home Credit lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục "Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất".

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của tập thể nhân viên tại công ty, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho các cá nhân, bất kể họ là ai, đến từ đâu, đều có cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp như nhau. Ngoài ra, thành tựu này còn giúp thúc đẩy sự sáng tạo và thấu hiểu tệp khách hàng đa dạng tại Home Credit Việt Nam.

Đại diện Home Credit chia sẻ về yếu tố quan trọng giúp để đạt được những thành tựu trên: “Tại Home Credit, chúng tôi luôn đặt con người là trọng tâm cho mọi hoạt động. Chúng tôi cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, nơi mọi nhân viên đều cảm thấy được thuộc về và trao quyền để phát triển sự nghiệp. Home Credit linh hoạt tổ chức các hoạt động gắn kết theo mô hình kết hợp (hybrid) để các nhân viên đang làm việc tại các tỉnh thành khác nhau có thể tham gia.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” ba năm liên tiếp và giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” tại HR Asia Awards 2023 là minh chứng cho chiến lược phát triển nhân sự bền vững.

Với niềm tự hào và tận tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục bước vào hành trình mới với những cột mốc và thách thức mới đầy hứa hẹn. Đồng hành cùng khách hàng, đối tác và toàn bộ đội ngũ nhân viên, chúng tôi tin rằng sẽ cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới, đạt được những thành tựu tuyệt vời hơn trong tương lai. Từ đó, chúng tôi có thể “giúp khách hàng làm chủ cuộc sống và sống vui như mong đợi”.

Hoạt động từ năm 2008 đến nay, Home Credit Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu về tài chính số toàn diện, cho vay có trách nhiệm và minh bạch.

Cập nhật thông tin mới nhất về cơ hội nghề nghiệp và #LifeAtHomeCredit tại:

LinkedIn: Home Credit Vietnam - https://www.linkedin.com/company/homecreditvn

Facebook: Home Credit Việt Nam Careers - https://www.facebook.com/homecreditvncareers

Career site: https://career.homecredit.vn

Home Credit trao “cần câu” cho phụ nữ khởi nghiệp
Cho vay lãi suất 0%, tài trợ cho các mô hình khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo Việt Nam là sáng kiến mà Home Credit bền bỉ thực hiện thời gian qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư