
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam
-
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
-
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500
-
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025
-
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền -
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Sau quá trình kiểm tra và hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản cùng các đoàn chuyên gia của Takisada - Nagoya, LPTEX đã nhận được đơn hàng độc quyền cung ứng vải len chải kỹ may veston cho đối tác Nhật. Hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm này vào thị trường Nhật Bản giữa LPTEX và Takisada - Nagoya vừa được ký kết, với thời hạn 5 năm.
![]() |
Mỗi năm LPTEX sẽ cung cấp cho Takisada - Nagoya hơn 2 triệu mét vải. |
Là một trong không nhiều doanh nghiệp dám đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại để sản xuất vải len chải kỹ chất lượng cao dành để may bộ veston cao cấp, LPTEX đã có cách đi khác biệt so với các doanh nghiệp trong ngành. Theo ông Vũ Quang Anh, Giám đốc kinh doanh tiếp thị Công ty, đến thời điểm này, gần như chưa có doanh nghiệp nào có quy mô sản xuất thành chuỗi và lớn như LPTEX đối với sản phẩm này và đó là lý do LPTEX sớm chinh phục được khách hàng nổi tiếng khó tính như Takisada - Nagoya.
Ba năm trước, LPTEX đầu tư dây chuyền sản xuất vải len chải kỹ cao cấp khép kín, với tổng mức đầu tư hơn 30 triệu USD (giai đoạn I), bao gồm các nhà máy dệt, nhà máy hoàn tất…, có công suất thiết kế hơn 5 triệu mét vải thành phẩm. Nhà máy được đầu tư năm 2013, tiến hành lắp đặt thiết bị vào năm 2014, đến cuối năm 2015 chính thức đi vào vận hành, có sản phẩm thương mại.
“Với hợp đồng độc quyền này, mỗi năm chúng tôi cung cấp cho Takisada - Nagoya hơn 2 triệu mét vải, nhưng quan trọng hơn, từ đây, LPTEX sẽ có thêm nhiều đối tác nhập khẩu tại thị trường Nhật Bản”, ông Quang Anh kỳ vọng.
Theo ông Tomokatsu Sumida, Giám đốc điều hành Tập đoàn Takisada - Nagoya, LPTEX đáp ứng được các tiêu chí mà Tập đoàn đưa ra, từ dây chuyền sản xuất đạt chuẩn, sản phẩm chất lượng, giá cả và thời gian cung ứng… Chính Takisada - Nagoya đã hỗ trợ LPTEX về kỹ thuật, công nghệ từ công đoạn dệt đến khâu hoàn tất sản xuất đạt tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản.
Tại thời điểm này, LPTEX đang sở hữu dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu sản xuất vải đến công đoạn may thành phẩm bộ veston, với năng lực cung cấp ra thị trường thế giới hàng năm trên 6 triệu mét vải wool/wool pha và hơn 500.000 bộ veston.
Theo kế hoạch được Ban lãnh đạo LPTEX công bố, ngay sau khi vận hành hết công suất giai đoạn I, đảm bảo các đơn hàng xuất khẩu và cung cấp cho nội địa, trong năm 2018, Công ty sẽ đầu tư hơn 10 triệu USD để hoàn tất giai đoạn II gồm nhà máy sợi và nhà máy nhuộm nhằm khép kín dây chuyền sản xuất.
Tại thời điểm này, khoảng 25% doanh thu của LPTEX đến từ thị trường nội địa, nhưng trong năm 2018-2019, con số này sẽ tăng lên hơn 30% và việc hoàn thành đầu tư giai đoạn II dự kiến vào quý I/2019 sẽ giúp Công ty đạt được mục tiêu đề ra.
Cần phải nói thêm, dây chuyền sản xuất vải len chải kỹ chất lượng cao không chỉ được LPTEX cung cấp cho khách Nhật, mà Công ty đã đưa sản phẩm này chinh phục thành công khách hàng là các thương hiệu thời trang danh tiếng như River Island, Slater Performance, Ted Baker, Moss Bros, House Of Fraser… Ngoài ra, Công ty cũng đang nhanh chóng triển khai hệ thống phân phối trên toàn quốc sản phẩm vải len chải kỹ cao cấp và quần áo may sẵn với các thương hiệu Lipofino, Moda Tessuti. Showroom đầu tiên đã được mở vào cuối năm 2017 tại 237 - Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM.

-
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam -
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG -
TTVN Group khởi động 2 dự án điện gió trong cụm 4 dự án điện gió tại Vĩnh Long, tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng -
Tư duy “vàng” khi đối diện với khó khăn -
Khánh Hòa xây dựng quy chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp -
Báo Đầu tư “gieo mầm” khát vọng khởi nghiệp -
Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay; FLC tiếp quản lại Bamboo Airways; Minh Phú lập công ty con tại Australia
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học