-
Lãnh đạo 9x của Chiếu xạ An Phú gom thêm cổ phiếu trước thềm huỷ niêm yết -
Ba tháng, giảm thuế VAT đã hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khoảng 11.488 tỷ đồng -
Góc nhìn TTCK tuần 22/4-26/4: Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài -
Cổ đông DIG Corp chất vấn tính khả thi của kế hoạch lãi ngàn tỷ đồng -
Phạt ông chủ chuỗi The Coffee House cùng loạt công ty do vi phạm công bố thông tin -
ĐHCĐ Lizen (LCG): Tập trung mảng hạ tầng giao thông, kế hoạch lãi tăng 29,7%
Tăng “trải nghiệm khách hàng” là vấn đề tiên quyết trong chiến lược phát triển, tăng khả năng cạnh tranh được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán với tệp khách hàng rộng lớn và yêu cầu sự thông suốt nhưng bảo mật cao - đang cho thấy sự chuyển động mới trong việc ứng dụng, cải tiến công nghệ, số hoá nhằm đảm bảo sự trải nghiệm xuyên suốt, tự động hoá hơn.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp được định nghĩa là “việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”.
Các hoạt động chuyển đổi số có thể bao gồm từ việc số hóa dữ liệu quản lý, kinh doanh của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ số để tự động hóa, tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quy trình quản lý, sản xuất kinh doanh, quy trình báo cáo, phối hợp công việc trong doanh nghiệp cho đến việc chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho doanh nghiệp.
Ngân hàng, nhóm ngành được đánh giá là tiên phong trong việc chuyển đối số, và quá trình này vẫn đang diễn ra rất nhanh chóng. Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng cũng làm thay đổi cách người tiêu dùng thực hiện giao dịch ngân hàng - nhanh chóng chuyển từ kênh vật lý sang kênh kỹ thuật số.
Phần lớn các ngân hàng đã áp dụng cách tiếp cận đa kênh làm cốt lõi trong chiến lược của họ. Theo đó, người dùng có thể tận dụng tất cả các hoạt động ngân hàng từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chi nhánh ngân hàng, trung tâm cuộc gọi hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác. Vậy làm thế nào các ngân hàng có thể thực hiện bước nhảy vọt để trở thành một nền tảng đa kênh thực sự, quá trình này có thể gặp những thách thức nào?
Ở khối công ty chứng khoán, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng các app giao dịch nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc ra quyết định đầu tư, hệ thống giao dịch trơn tru, bảo mật đã được nhiều CTCK triển khai.
Trong đó, việc ứng dụng fintech, sử dụng nhiều hơn tính năng trí tuệ nhân tạo (AI)… để thu thập thông tin thị trường, đánh giá tác động thông tin lên cổ phiếu; phân tích cơ hội đầu tư theo wathlist khách hàng... thậm chí hỗ trợ phân tích cơ bản, để giúp nhà đầu tư tự tin ra quyết định hơn.
Tiến trình này càng rốt ráo hơn khi hạ tầng CNTT của ngành chứng khoán là Hệ thống giao dịch KRX sắp đi vào vận hành - đáp ứng khả năng giao dịch thông suốt, khả năng thanh toán bù trừ T+0, xu hướng số hóa, online hóa của nhà đầu tư cá nhân, xu hướng đa dạng hóa sản phẩm nhằm tạo sân chơi đa dạng cho nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Nhằm chia sẻ các câu chuyện liên quan đến chuyển đổi công nghệ, số hoá để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, Báo đầu tư tổ chức talkshow với chủ để Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 3/1/2024.
Tại talkshow, các diễn giả sẽ thảo luận và cập nhật thêm xu hướng chuyển đổi số, đầu tư công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh ở khối ngành ngân hàng và chứng khoán.
Talkshow gồm các khách mời: ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Khối Công nghệ & Chuyển đổi số OCB. Ông Thành tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin ông Thành đã đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức như: Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Tài chính - Công ty cổ phần Tiki; Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc công nghệ Công ty cổ phần Tập đoàn CMC, đồng Giám đốc Công nghệ Tổng Công ty Công nghệ & Giải pháp CMC; Giám đốc Công nghệ thông tin - Công ty TNHH chứng khoán Kỹ Thương & Công ty Quản lý quỹ Kỹ Thương; Giám đốc dự án - Pactera (HiSoft) Technology International Limited (Singapore); Giám đốc dự án, kiến trúc sư giải pháp - Công ty FPT Asia Pacific (Singapore).
Khách mời còn lại là ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc CNTT CTCK Bảo Việt (BVSC). Ông Nguyên đã tham gia ngành CNTT với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước ở các mảng sản xuất, gia công phần mềm, xây dụng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin.
Talkshow "Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng" do Báo Đầu tư tổ chức phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.
-
Gần 390.000 người được xóa nợ 8.770 tỷ đồng tiền thuế -
Góc nhìn TTCK tuần 22/4-26/4: Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài -
PV Power tăng áp lực chi phí với nợ vay bằng USD -
Cổ đông DIG Corp chất vấn tính khả thi của kế hoạch lãi ngàn tỷ đồng -
Phạt ông chủ chuỗi The Coffee House cùng loạt công ty do vi phạm công bố thông tin -
ĐHCĐ Lizen (LCG): Tập trung mảng hạ tầng giao thông, kế hoạch lãi tăng 29,7% -
ĐHĐCĐ Bamboo Capital: Thông qua kế hoạch tăng vốn lên hơn 8.800 tỷ đồng
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh