
-
Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn: Sunshine chỉ tham gia những lĩnh vực có năng lực cốt lõi và khả năng làm chủ cuộc chơi
-
ĐHĐCĐ BIDV: Không có kế hoạch tham gia lập sàn giao dịch tài sản số, để ngỏ kế hoạch lợi nhuận
-
ĐHĐCĐ Saigonres: Lên kế hoạch lãi tham vọng 320 tỷ đồng trong năm 2025
-
“Ém” thông tin trái phiếu, BB Power Holdings bị phạt
-
Cổ phiếu nhà Vingroup kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm, khối ngoại gom ròng 580 tỷ đồng -
Chốt ngày chính thức vận hành hệ thống KRX vào 5/5/2025
Tăng “trải nghiệm khách hàng” là vấn đề tiên quyết trong chiến lược phát triển, tăng khả năng cạnh tranh được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán với tệp khách hàng rộng lớn và yêu cầu sự thông suốt nhưng bảo mật cao - đang cho thấy sự chuyển động mới trong việc ứng dụng, cải tiến công nghệ, số hoá nhằm đảm bảo sự trải nghiệm xuyên suốt, tự động hoá hơn.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp được định nghĩa là “việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”.
Các hoạt động chuyển đổi số có thể bao gồm từ việc số hóa dữ liệu quản lý, kinh doanh của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ số để tự động hóa, tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quy trình quản lý, sản xuất kinh doanh, quy trình báo cáo, phối hợp công việc trong doanh nghiệp cho đến việc chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho doanh nghiệp.
Ngân hàng, nhóm ngành được đánh giá là tiên phong trong việc chuyển đối số, và quá trình này vẫn đang diễn ra rất nhanh chóng. Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng cũng làm thay đổi cách người tiêu dùng thực hiện giao dịch ngân hàng - nhanh chóng chuyển từ kênh vật lý sang kênh kỹ thuật số.
Phần lớn các ngân hàng đã áp dụng cách tiếp cận đa kênh làm cốt lõi trong chiến lược của họ. Theo đó, người dùng có thể tận dụng tất cả các hoạt động ngân hàng từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chi nhánh ngân hàng, trung tâm cuộc gọi hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác. Vậy làm thế nào các ngân hàng có thể thực hiện bước nhảy vọt để trở thành một nền tảng đa kênh thực sự, quá trình này có thể gặp những thách thức nào?
Ở khối công ty chứng khoán, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng các app giao dịch nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc ra quyết định đầu tư, hệ thống giao dịch trơn tru, bảo mật đã được nhiều CTCK triển khai.
Trong đó, việc ứng dụng fintech, sử dụng nhiều hơn tính năng trí tuệ nhân tạo (AI)… để thu thập thông tin thị trường, đánh giá tác động thông tin lên cổ phiếu; phân tích cơ hội đầu tư theo wathlist khách hàng... thậm chí hỗ trợ phân tích cơ bản, để giúp nhà đầu tư tự tin ra quyết định hơn.
Tiến trình này càng rốt ráo hơn khi hạ tầng CNTT của ngành chứng khoán là Hệ thống giao dịch KRX sắp đi vào vận hành - đáp ứng khả năng giao dịch thông suốt, khả năng thanh toán bù trừ T+0, xu hướng số hóa, online hóa của nhà đầu tư cá nhân, xu hướng đa dạng hóa sản phẩm nhằm tạo sân chơi đa dạng cho nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Nhằm chia sẻ các câu chuyện liên quan đến chuyển đổi công nghệ, số hoá để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, Báo đầu tư tổ chức talkshow với chủ để Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 3/1/2024.
![]() |
Tại talkshow, các diễn giả sẽ thảo luận và cập nhật thêm xu hướng chuyển đổi số, đầu tư công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh ở khối ngành ngân hàng và chứng khoán.
Talkshow gồm các khách mời: ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Khối Công nghệ & Chuyển đổi số OCB. Ông Thành tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin ông Thành đã đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức như: Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Tài chính - Công ty cổ phần Tiki; Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc công nghệ Công ty cổ phần Tập đoàn CMC, đồng Giám đốc Công nghệ Tổng Công ty Công nghệ & Giải pháp CMC; Giám đốc Công nghệ thông tin - Công ty TNHH chứng khoán Kỹ Thương & Công ty Quản lý quỹ Kỹ Thương; Giám đốc dự án - Pactera (HiSoft) Technology International Limited (Singapore); Giám đốc dự án, kiến trúc sư giải pháp - Công ty FPT Asia Pacific (Singapore).
Khách mời còn lại là ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc CNTT CTCK Bảo Việt (BVSC). Ông Nguyên đã tham gia ngành CNTT với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước ở các mảng sản xuất, gia công phần mềm, xây dụng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin.
Talkshow "Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng" do Báo Đầu tư tổ chức phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

-
Cổ phiếu nhà Vingroup kéo VN-Index tăng hơn 12 điểm, khối ngoại gom ròng 580 tỷ đồng -
Chốt ngày chính thức vận hành hệ thống KRX vào 5/5/2025 -
ĐHĐCĐ Land Saigon: Doanh thu 172,36 tỷ đồng và sớm triển khai dự án Dragon Hill Premier -
Thị trường IPO tìm cơ hội trong thách thức -
Lợi nhuận PNJ giảm do giá vàng tăng mạnh quý đầu năm nhưng thiếu nguồn cung -
Kịch tính phiên 22/4: Sau khi giảm sâu, VN-Index hồi phục ngoạn mục về sát mốc 1.200 điểm -
Quỹ ETF nội quy mô hơn 9.800 tỷ đồng mua bán gì trong kỳ cơ cấu quý II?
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"