
-
Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
Khối ngoại bất ngờ thực hiện 2 lệnh thoả thuận giá trị "khủng" ở VIC
-
Chuyện huy động vốn thuở sơ khai
-
Lực đẩy từ dòng vốn ngoại hơn 8.500 tỷ đồng vào cổ phiếu Việt
-
Cen Land (CRE) báo lãi sau thuế quý II tăng mạnh -
Cổ phiếu Long Sơn PIC tăng giữa kỳ vọng và thách thức thực tế
Tăng “trải nghiệm khách hàng” là vấn đề tiên quyết trong chiến lược phát triển, tăng khả năng cạnh tranh được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán với tệp khách hàng rộng lớn và yêu cầu sự thông suốt nhưng bảo mật cao - đang cho thấy sự chuyển động mới trong việc ứng dụng, cải tiến công nghệ, số hoá nhằm đảm bảo sự trải nghiệm xuyên suốt, tự động hoá hơn.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp được định nghĩa là “việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”.
Các hoạt động chuyển đổi số có thể bao gồm từ việc số hóa dữ liệu quản lý, kinh doanh của doanh nghiệp, áp dụng công nghệ số để tự động hóa, tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quy trình quản lý, sản xuất kinh doanh, quy trình báo cáo, phối hợp công việc trong doanh nghiệp cho đến việc chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho doanh nghiệp.
Ngân hàng, nhóm ngành được đánh giá là tiên phong trong việc chuyển đối số, và quá trình này vẫn đang diễn ra rất nhanh chóng. Chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng cũng làm thay đổi cách người tiêu dùng thực hiện giao dịch ngân hàng - nhanh chóng chuyển từ kênh vật lý sang kênh kỹ thuật số.
Phần lớn các ngân hàng đã áp dụng cách tiếp cận đa kênh làm cốt lõi trong chiến lược của họ. Theo đó, người dùng có thể tận dụng tất cả các hoạt động ngân hàng từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chi nhánh ngân hàng, trung tâm cuộc gọi hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác. Vậy làm thế nào các ngân hàng có thể thực hiện bước nhảy vọt để trở thành một nền tảng đa kênh thực sự, quá trình này có thể gặp những thách thức nào?
Ở khối công ty chứng khoán, tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng các app giao dịch nhiều tiện ích, thuận tiện cho việc ra quyết định đầu tư, hệ thống giao dịch trơn tru, bảo mật đã được nhiều CTCK triển khai.
Trong đó, việc ứng dụng fintech, sử dụng nhiều hơn tính năng trí tuệ nhân tạo (AI)… để thu thập thông tin thị trường, đánh giá tác động thông tin lên cổ phiếu; phân tích cơ hội đầu tư theo wathlist khách hàng... thậm chí hỗ trợ phân tích cơ bản, để giúp nhà đầu tư tự tin ra quyết định hơn.
Tiến trình này càng rốt ráo hơn khi hạ tầng CNTT của ngành chứng khoán là Hệ thống giao dịch KRX sắp đi vào vận hành - đáp ứng khả năng giao dịch thông suốt, khả năng thanh toán bù trừ T+0, xu hướng số hóa, online hóa của nhà đầu tư cá nhân, xu hướng đa dạng hóa sản phẩm nhằm tạo sân chơi đa dạng cho nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Nhằm chia sẻ các câu chuyện liên quan đến chuyển đổi công nghệ, số hoá để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng, Báo đầu tư tổ chức talkshow với chủ để Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 3/1/2024.
![]() |
Tại talkshow, các diễn giả sẽ thảo luận và cập nhật thêm xu hướng chuyển đổi số, đầu tư công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh ở khối ngành ngân hàng và chứng khoán.
Talkshow gồm các khách mời: ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Khối Công nghệ & Chuyển đổi số OCB. Ông Thành tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin ông Thành đã đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức như: Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Tài chính - Công ty cổ phần Tiki; Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc công nghệ Công ty cổ phần Tập đoàn CMC, đồng Giám đốc Công nghệ Tổng Công ty Công nghệ & Giải pháp CMC; Giám đốc Công nghệ thông tin - Công ty TNHH chứng khoán Kỹ Thương & Công ty Quản lý quỹ Kỹ Thương; Giám đốc dự án - Pactera (HiSoft) Technology International Limited (Singapore); Giám đốc dự án, kiến trúc sư giải pháp - Công ty FPT Asia Pacific (Singapore).
Khách mời còn lại là ông Nguyễn Phúc Nguyên, Giám đốc CNTT CTCK Bảo Việt (BVSC). Ông Nguyên đã tham gia ngành CNTT với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước ở các mảng sản xuất, gia công phần mềm, xây dụng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin.
Talkshow "Công nghệ “biến hoá” trải nghiệm khách hàng" do Báo Đầu tư tổ chức phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Tinnhanhchungkhoan.vn, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.

-
Góc nhìn TTCK tuần đầu tháng 8: VN-Index có khả năng kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.465 điểm -
Cổ phiếu Long Sơn PIC tăng giữa kỳ vọng và thách thức thực tế -
Công ty chứng khoán bội thu, phá đỉnh lợi nhuận -
Áp lực bán từ khối ngoại kéo VN-Index rời mốc 1.500 điểm -
Sửa đổi Luật Quản lý thuế: Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ -
Vốn hoá Taseco Land đạt hơn 9.542,6 tỷ đồng ngày đầu chào sàn HoSE -
Thị trường bùng nổ thanh khoản: Nóng chuyện năng lực công nghệ chứng khoán
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025