Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tạm dừng các chuyến bay từ Tp.HCM đến Huế và ngược lại từ 0h ngày 5/7/2021
Anh Minh - 03/07/2021 20:03
 
Việc tạm dừng các chuyến bay từ Tp.HCM đến Huế và ngược lại kể từ 0h ngày 5/7 nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sân bay Phú Bài.
Sân bay Phú Bài.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng các chuyến bay từ Tp.HCM đến Huế và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ thành phố Hồ Chí Minh - Huế và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kể từ 0h ngày 5/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các Hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tạm dừng khai thác chở khách từ thành phố Hồ Chí Minh - Thừa Thiên Huế và ngược lại để thực hiện.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế và chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến tỉnh Thừa Thiên Huế kịp thời.

Tại thời điểm trước dịch Cvid-19, sân bayy Phú Bài có 4 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways) khai thác 4 đường bay nội địa đến Phú Bài (Hà Nội, Tp. HCM, Đà Lạt, Phú Quốc) với tổng tần suất 40 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo kế hoạch của các hãng hàng không Việt Nam, từ ngày 2/7-08/7/2021, đường bay Tp.HCM - Phú Bài có 4 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, Pacific Airlines) khai thác với tần suất trung bình 3 chuyến khứ hồi/ngày, cụ thể: Vietnam Airlines 7 chuyến/tuần; Vietjet Air 7 chuyến/tuần; Bamboo Airways 3 chuyến/tuần, Pacific Airlines 2 chuyến/tuần; đường bay Hà Nội – Phú Bài có Vietjet Air khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần, Vietnam Airlines 3 chuyến/tuần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư